วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlightพลังดูด“รทสช.”!! “พิมพ์ภัทรา”ลาออก ก่อน“จุรินทร์”เปิดตัวผู้สมัครส.ส.นครศรีฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

พลังดูด“รทสช.”!! “พิมพ์ภัทรา”ลาออก ก่อน“จุรินทร์”เปิดตัวผู้สมัครส.ส.นครศรีฯ

ปชป.เลือดไหลซิบๆ เจอพลังดูด “รทสช. “จับตา! “ปุ้ย พิมพ์ภัทรา” ลาออก่อน “จุรินทร์” เปิดตัวผู้สมัครส.ส.นครศรีฯ 12 พ.ย.นี้ ลุ้น สมบูรณ์-แม่เลี้ยงติ๊ก-รังสิมา-สินธพ-วชิราภรณ์ ซบอก “เสี่ยตุ๋ย” ด้าน “ซ้อเจน” ซบ “เพื่อไทย” แน่แล้ว

วันที่ 9 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีการย้ายพรรคของส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ล่าสุด พรรคจะเปิดตัวผู้สมัครส.ส.นครศรีธรรมราช ในวันเสาร์ที่ 12 พ.ย. ทั้ง 9 เขต โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค จะไปเป็นพิธีเปิดด้วยตัวเอง ปรากฎว่า น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล ส.ส.นครศรีธรรมราช แจ้งความประสงค์ต่อผู้บริหารพรรค จะไม่ไปร่วมงานดังกล่าว เนื่องจากจะย้ายพรรคไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) จนกลายเป็นประเด็นพูดคุยของส.ส.ในพรรค

นอกจากนี้ ในพรรคยังมีการพูดถึงชื่อส.ส.อีกหลายคนที่จะย้ายพรรค อาทิ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่มีความสนิทสนมส่วนตัวกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช. น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม และอดีตแนวร่วมกปปส. รวมถึงนายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตส.ส.ตรัง ที่แจ้งความประสงค์จะลงเขตเลือกตั้งที่4 จ.ตรัง แต่มาแพ้ผลสำรวจความนิยมที่พรรคจัดทำ ท่ามกลางข้อสงสัยในความโปร่งใสของกระบวนการทำโพล โดยพรรค รทสช.ได้ทาบทามไว้แล้ว หากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ส่งลงเลือกตั้งครั้งหน้า ก็จะย้ายไปรทสช. อีกทั้ง พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.นครปฐม เป็นอีกรายหนึ่งที่จะย้ายไปรทสช.ด้วย เนื่องจากมีบิ๊กทหารเป็นคนเชื่อมประสาน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ยังมีน.ส.วชิราภรณ์ กาญจนะ ส.ส.สุราษฎร์ธานี ลูกสาวนายชุมพล กาญจนะ อดีตส.ส. และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ โดยก่อนหน้านี้น.ส.วชิราภรณ์ ได้เปิดตัวว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าลงในนามประชาธิปัตย์ไปแล้วก็ตาม ก็ยังมีกระแสข่าวจะย้ายไปพรรคภูมิใจไทย แต่สุดท้ายไม่ได้ย้ายไปพรรคดังกล่าว เนื่องจากดีลไม่ลงตัว กระทั่งล่าสุด มีรายงานว่าจะย้ายไปสังกัดรทสช.แทน โดยมีอดีตส.ส.รุ่นใหญ่หลายสมัย พูดคุยไกลเฉลี่ยระหว่างนายพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี กับนางโสภา กาญจนะ มารดาของน.ส.วชิราภรณ์ ให้จนลงตัว

ส่วนความชัดเจนของนางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวจะย้ายไปพรรคเพื่อไทยนั้น ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวที่สำคัญ โดยนางศรีสมรแจ้งต่อสภาฯว่า ไม่ประสงค์จะให้หักเงินเดือนส.ส.ของตนเองเข้าพรรคประชาธิปัตย์อีกต่อไป โดยให้เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา และยังมีรายงานเป็นที่แน่ชัดแล้วว่านางศรีสมรจะย้ายไปพรรคเพื่อไทย โดยแลกกับการได้เป็นหัวหน้าทีมเลือกตั้งของจ.กาญจนบุรี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img