วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกHighlight“นิกร”ปลื้ม“โพลนิด้า” ชี้“ท็อป-วราวุธ” ความนิยมพุ่งแบบเหลือเชื่อ!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิกร”ปลื้ม“โพลนิด้า” ชี้“ท็อป-วราวุธ” ความนิยมพุ่งแบบเหลือเชื่อ!

‘นิกร’ มองโพลนิด้าเป็นผลสำรวจความเห็นระหว่างทางที่ไม่สามารถชี้วัดอนาคตของผลการเลือกตั้งได้ทั้งหมด ฟันธง ชทพ.กวาด ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 25 ที่นั่ง

เมื่อวันที่ 14 พ.ย. นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผอ.พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงผลสำรวจความเห็นของสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้าโพล พบ พรรคเพื่อไทย (พท.) และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มีคะแนนนำทุกภาคว่า ส่วนตัวมองเป็นผลสำรวจความเห็นระหว่างทางที่ไม่สามารถชี้วัดอนาคตของผลการเลือกตั้งได้ทั้งหมด

สำหรับประเด็น นิด้าโพล สำรวจพบความนิยมพรรค ชทพ. ที่อยู่ในระดับ 3% นั้น นายนิกร กล่าวว่า จากการวัดกระแส นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) และหัวหน้าพรรค ชทพ. แบบโฟกัสกรุ๊ปพบว่าได้รับเสียงตอบรับที่ดี ทั้งตัวนโยบายที่เป็นอนาคตของโลก คือ สิ่งแวดล้อมและ เวทีต่างประเทศที่ได้รับเสียงชื่นชมมาก ทั้งจากคนต่างประเทศและคนในประเทศ ดังนั้นตนเชื่อว่านายวราวุธยังอยู่ในกระแสและได้รับผลตอบรับที่ดี และเป็นความนิยมที่เพิ่มมากอย่างเหลือเชื่อ เนื่องจากการเมืองมีการเปลี่ยนแปลงไปเน้นคนรุ่นใหม่

นายนิกร กล่าวด้วยว่า วันที่ 22 พ.ย.นี้ พรรค ชทพ. เตรียมประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และ ส.ส. เพื่อจัดทำนโยบายซึ่งการเลือกตั้งที่จะมาถึงสิ่งที่จะเป็นปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกตั้ง คือ นโยบายและตัวบุคคล ตอนนี้พรรคมีจุดขาย คือ หัวหน้าพรรค ดังนั้น สิ่งที่ต้องทำคือการทำนโยบายที่เป็นเรื่องอนาคต เรื่องสิ่งแวดล้อม รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญโดยสภาร่างรัฐธรรมนูญ มั่นใจว่าเป้าหมายที่ตั้งเป้าไว้ ได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 25 คนจะเป็นไปได้ เพราะการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคจะใช้การเลือกตั้งแบบเน้นจุด แทนการส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบทุกเขต

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img