วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกHighlight'อดีตบิ๊กข่าวกรอง'แจง4เหตุผล ไล่'แอมเนสตี้'พ้นประเทศไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อดีตบิ๊กข่าวกรอง’แจง4เหตุผล ไล่’แอมเนสตี้’พ้นประเทศไทย

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ไล่ส่ง “แอมเนสตี้” ออกจากประเทศไทยได้แล้ว คนไทยไม่ต้อนรับ หลังออกมาแจ๋เรื่อง อดีตขรก.สรรพากรถูกจำคุกคดีหมิ่นสถาบันว่าเป็นการละเมิดสิทธิ แจง 4 เหตุผลตอกหน้าชัดๆ พร้อมย้ำคนดีๆ ไม่คิดมุ่งร้ายสถาบัน ไม่มีใครเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.64 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กเรื่อง “จุ้นไม่เข้าเรื่อง” มีเนื้อหาว่า…คดีหมิ่นพระบรม​เดชานุภาพ​ ที่ศาลตัดสินจำคุกอดีตข้าราชการกรมสรรพากร​ แอมเนสตี้ภูมิภาคเอเชียแจ๋ออกมาทันที

แอมเนสตี้แถลงว่า เป็นการคุกคามต่อสิทธิในเสรีภาพการแสดงออก​ โดยระบุว่า การหมิ่นประมาทไม่ควรนำไปสู่การลงโทษ แถมเจ๋อว่า เป็นความพยายามในการปิดปากคนเห็นต่าง

ประการแรก คดีหมิ่นพระบรม​เดชานุภาพ​ เป็นความผิดทางอาญา และมีบัญญัติเป็นกฎหมายให้มีความผิดมาตั้งแต่โบราณและหลังการเปลี่ยนแปลงการ​ปกครอง​ 2475 ก็ยังบัญญัติความผิด​ไว้​ ไม่ใช่เรื่องการแสดงความเห็นต่างทางการเมืองอย่างที่กล่าวอ้าง​ คำนี้แอมเนสตี้ลอกมาจากกลุ่มต่อต้านสถาบันชัดเจน

สอง​ ประมุขแห่งรัฐมีกฏหมายคุ้มครองทุกประเทศ ไม่ใช่มีแต่เฉพาะประเทศไทย ไม่มีประเทศไหนยอมปล่อยให้ประมุขหรือพระมหากษัตริย์ถูกจาบจ้วง ใส่ร้ายใส่ความ​ โดยไม่มีความผิด

สาม​ คนดีๆ ที่ไม่ได้คิดมุ่งร้าย ไม่คิดต่อต้านล้มล้างสถาบัน ไม่มีใครเดือดร้อนเพราะกฎหมายมาตรานี้แน่นอน ขอต่อต้านแอมเนสตี้ที่เป็นองค์กรที่ไม่มีประเทศใดต้อนรับ​ และถูกขับไล่ออกจากหลายประเทศ​ ทำงานแทรกแซงกิจการภายในของประเทศที่ตัวเองไปอยู่

สุดท้าย​ เมื่อใดองค์การแอมเนสตี้จะออกไปจากประเทศไทยเสียที คนไทยไม่ต้อนรับองค์การที่มีการกระทำอันไม่เป็นมิตรต่อไทย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img