วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS"สายัณห์" แหลงตรงๆบอกรัก "บิ๊กป้อม" แต่ขอไปอยู่กับ "บิ๊กตู่" มั่นใจโพลคนใต้หนุน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สายัณห์” แหลงตรงๆบอกรัก “บิ๊กป้อม” แต่ขอไปอยู่กับ “บิ๊กตู่” มั่นใจโพลคนใต้หนุน

“สายัณห์” บอกรัก “บิ๊กป้อม” ขอไปอยู่กับ “บิ๊กตู่” แหลงตรงๆ ไปไหนไปกัน มั่นใจโพลคนใต้หนุน “ประยุทธ์”

วันที่ 23 พ.ย.65 ที่รัฐสภา นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการตัดสินใจเลือกอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ก็อยู่ระหว่างการตัดสินใจที่จะเข้าร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ยอมรับว่าเป็นทาง2แพร่ง ส่วนตัวหลังจากเลือกตั้งมาเกือบ4ปี ก็ผูกพันกับพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะพล.อ.ประวิตร ที่ดูแลสมาชิกเป็นอย่างดี และเราในฐานะส.ส.ภาคใต้ ยอมรับตั้งแต่ต้นว่า ที่ได้เข้ามาเป็นส.ส.ก็เพราะกระแสพล.อ.ประยุทธ์ ครั้งแรกได้ ส.ส. 13 คน และอีกครั้งจากการเลือกตั้งซ่อมอีก 1 คน เป็น 14 คน

“ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติจริง ก็คงไปกับพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ต้องอ้อมค้อม ผมกับน้องชายที่เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ก็จะไปด้วย และผมได้โทรไปถามส.ส.สงขลาอีก3คนก็พร้อมที่จะไปทำงานกับพล.อ.ประยุทธ์ ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ยินดีที่จะไปร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ” นายสายัณห์ กล่าว

เมื่อถามว่า วานนี้(22พ.ย.) มีกระแสแกนนำพรรคพลังประชารัฐของทั้งกลุ่มพล.อ.ประวิตร และกลุ่มพล.อ.ประยุทธ์ ได้โทรไล่เช็คชื่อส.ส.แต่ละคนว่าจะตัดสินใจอยู่กับใคร ได้รับโทรศัพท์บ้างหรือไม่ นายสายัณห์ กล่าวว่า ได้รับการประสานจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และได้แจ้งเจตจำนงความชัดเจนของตัวเองไปแล้วว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ อยู่พรรคพลังประชารัฐ ก็จะขออยู่พรรคพลังประชารัฐด้วย แต่ถ้าหากพล.อ.ประยุทธ์ตัดสินใจไป ก็จะขอติดตามพล.อ.ประยุทธ์ไปด้วย จึงได้เรียนกับพล.อ.ประวิตรโดยตรง ซึ่งพล.อ.ประวิตร ก็ไม่ได้ว่าอะไร ต่อจากนี้ก็รอเพียงความชัดเจนทางการเมืองของพล.อ.ประยุทธ์

เมื่อถามว่า หากย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ จะรักษาเก้าอี้ส.ส.ในเขตพื้นที่ภาคใต้ได้หรือไม่ นายสายันห์ กล่าวว่า ตนมั่นใจ เพราะเมื่อประเมินจากผลสำรวจความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ ในพื้นที่ภาคใต้ ยังอยู่ที่ร้อยละ 25 อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่าหากแยกกันทำงานการเมืองจะไม่เกิดปัญหาแข่งขันกันเอง ระหว่างพรรคพลังประชารัฐ กับพรรครวมไทยสร้างชาติ

“ผมยังรักและเคารพพล.อ.ประวิตรเหมือนเดิม รักเหมือนพ่อคนหนึ่งที่ได้ดูแลผมมา และได้ดูแลส.ส.ภาคใต้ทุกคน ผมขอหยิบยกคำกล่าวของพล.อ.ประวิตร ที่เคยระบุว่าชาตินี้จะไม่แยกจากกัน(กับพล.อ.ประยุทธ์) จึงเชื่อว่าทั้งคู่ก็ไม่ได้แยกจากกัน เพียงแต่มองการทำงานทางการเมืองแตกต่างกัน และทั้ง 3 ป.อาจคิดว่าทางเลือกนี้น่าจะดีที่สุด หลังจากบริหารประเทศมา 7-8 ปี” นายสายัณห์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img