วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS“ชินวรณ์”จี้“บิ๊กตู่”เร่งตั้ง“นริศ”นั่งมท.3 จะได้ช่วยชาวใต้ถูกน้ำท่วมตอนนี้ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชินวรณ์”จี้“บิ๊กตู่”เร่งตั้ง“นริศ”นั่งมท.3 จะได้ช่วยชาวใต้ถูกน้ำท่วมตอนนี้ได้

“ชินวรณ์” วอน “บิ๊กตู่” อย่าดองเค็ม “นริศ” นั่ง มท.3 ขอให้นึกถึงประโยชน์ปชช.-รับผิดชอบบริหารราชการแผ่นดิน จะได้ช่วยชาวใต้แก้ปัญหาน้ำท่วม

วันที่ 28 พ.ย.65 ที่รัฐสภา นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความอึดอัดต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ยังไม่นำรายชื่อนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นทูลเกล้าฯว่า ในช่วงการประชุมเอเปคที่ผ่านมาเข้าใจได้ว่านายกฯมีภารกิจต่างๆ แต่หลังจากนั้น เราก็ขอให้มองเป็นเรื่องผลประโยชน์ประชาชนเป็นตัวตั้ง เพราะการปล่อยให้รัฐมนตรีว่างลง ไม่ว่ารัฐบาลชุดไหนส่วนใหญ่จะแต่งตั้งอย่างรวดเร็วเพื่อเข้ามารับผิดชอบแก้ปัญหาให้ประชาชน ยืนยันว่านายนริศ เป็นส.ส.อาวุโส เป็นรองประธานวิปพรรค ช่วยงานวิปรัฐบาลเป็นอย่างดีตลอดมา

“ถ้าท่านนายกฯกรุณาแต่งตั้ง นอกจากจะเกิดผลประโยชน์ต่อผู้ปฏิบัติงานที่ดีแล้ว ก็จะเกิดประโยชน์กับประชาชน โดยเฉพาะชาวภาคใต้กำลังเจอมรสุม พายุ น้ำท่วม ดินถล่ม เพราะฉะนั้นถ้ามีรัฐมนตรีที่ควบคุมกำกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยโดยตรง ก็จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ก็ควรเอาประโยชน์ประชาชนเป็นตัวตั้ง ส่วนประเด็นทางการเมืองจะไปเกี่ยวกับข้องว่าท่านจะไปอยู่พรรคไหนอย่างไร จะอยู่สั้น อยู่ยาว ก็เป็นการตัดสินใจของท่านเอง แต่เรื่องการปรับครม.เป็นความรับผิดชอบต่อการบริหารราชการแผ่นดิน และทางพรรคประชาธิปัตย์ไม่จำเป็นต้องหารือกันอีก เชื่อว่านายกฯจะรับฟังความคิดเห็นของทุกพรรคร่วมรัฐบาล”นายชินวรณ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img