วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWS“เลขาฯอนุทิน”ฟาดกลับ“บัญญัติ” ใครกันแน่ใจแคบ สร้างเงื่อนไขขวางก.ม.กัญชา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เลขาฯอนุทิน”ฟาดกลับ“บัญญัติ” ใครกันแน่ใจแคบ สร้างเงื่อนไขขวางก.ม.กัญชา

“เลขาฯอนุทิน” ฟาดกลับ “บัญญัติ” ใครกันแน่ใจแคบ สร้างเงื่อนไข-หาช่องโจมตีทางการเมือง เอาเด็ก-เยาวชนเป็นข้ออ้างขวางการออกกฎหมายกัญชา

วันที่ 4 ธ.ค.65 นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงรณีที่ปรากฏภาพเยาวชนบกัญชา ตามที่เป็นข่าว ซึ่ง นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาวิพากษ์ ว่าเป็นความผิดพลาดของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ รมว.สธ.และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย โดยต่อมามีการตั้งข้อสังเกตุว่า ภาพเยาวชนดังกล่าว เป็นการจัดฉากเพื่อหวังผลทางการเมือง ซึ่งนายแพทย์บัญญัติได้ออกมาโต้ว่า ใจไม่ต่ำพอจะทำเรื่องนี้ได้ ทั้งยังโจมตีนายอนุทิน ว่าดำเนินนโยบายกัญชาเสรีไร้ขอบเขตนั้นว่า เราไม่เคยกล่าวหาว่านพ.บัญญัติจัดฉาก เพราะก็ไม่คิดว่า คนเป็นนักการเมืองจะจิตใจต่ำได้ขนาดนั้น แต่ถ้ามาพูดเรื่องใจต่ำ ใจสูง ใจแคบ ใจกว้าง ที่แน่ๆ คือท่าน ใจแคบ โดยเฉพาะเมื่อใกล้จะเลือกตั้ง ท่านเผยธาตุแท้ออกมาหมดเลยว่า ท่านไม่สนับสนุนนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และหาเรื่องขัดขวาง สร้างเงื่อนไข ให้เกิดปัญหา หาเรื่องหาราวมาโจมตีพรรคภูมิใจไทย แทนที่จะเร่งออกกฎหมายมาควบคุมการใช้ ท่านคือส่วนสำคัญที่สกัด พ.ร.บ.แล้ว มาอ้างว่าเป็นห่วงสังคม เพื่อจะหาช่องโจมตีพรรคอื่น ทั้งที่ ท่านสามารถช่วยกันแก้ปัญหาได้

“สิ่งที่ท่านทำอยู่ก็นับว่าใจต่ำ เพราะท่านหากินกับการสร้างปัญหา เอาเด็ก และเยาวชน มาหากินทางการเมือง แล้ว ปากบอกว่า เป็นห่วง แต่ตาขยิบ ขัดขวางการออกพ.ร.บ.กัญชา นี่คือข้อเท็จจริง”เลขาฯ รมว.สาธารณสุข กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img