วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWSอดีต“พุทธะอิสระ”จวกยับค่าแรงวันละ600 ลั่นขายฝัน-แหกตาให้ได้มาซึ่งคะแนนนิยม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

อดีต“พุทธะอิสระ”จวกยับค่าแรงวันละ600 ลั่นขายฝัน-แหกตาให้ได้มาซึ่งคะแนนนิยม

อดีต “พุทธะอิสระ” จวกยับ ค่าแรงวันละ600 บาทขายฝัน หลอกลวง ตลบตะแลง เสแสร้ง แหกตา เพื่อให้ได้มาซึ่งคะแนนนิยม

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.65 นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ “พุทธะอิสระ” อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดังนี้…

กูจะพูดอะไรก็ได้ ขอเพียงกูชนะเลือกตั้ง ใครจะฉิบหายเสียหาย จากสิ่งที่กูพูดก็ช่างมัน

นักการเมืองผู้ลูก ออกมาเปิดนโยบาย เพิ่มค่าแรงวันละ 600 บาท ทั้งประเทศ พอมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ว่า มันจะทำให้เกิดความเสียหายในวงกว้าง

-ที่แน่ๆ เอสเอ็มอี ทั้งประเทศต้องเจ๊งลงในทันที

-ธุรกิจน้อยใหญ่ทั้งหลาย ที่ต้องใช้แรงงาน แล้วกว่าจะมีผลประกอบการ ออกมาจนขายได้ เช่น ภาคการเกษตร การประมง การปศุสัตว์ และการบริกาในด้านต่างๆ ล้วนต้องได้รับผลกระทบ กันทั้งแผ่นดิน กับนโยบายขึ้นค่าแรง 600 บาทต่อวัน ไม่เว้นแม้ บริษัท ห้างร้าน ทั้งหลาย ล้วนต้องได้รับผลกระทบทั้งสิ้น

พอมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ กันทั้งแผ่นดิน นักโทษชายผู้หนีคดี ผู้พ่อก็ออกมาอ่อมแอ้มว่าอย่าว่าแต่ 600 บาทเลย แม้วันละ 800 ก็ขึ้นได้ หากไม่มีการแทรกแซง สกัดกั้น

ยิ่งเพิ่มเชื้อไฟ ให้สังคมวิพากษ์วิจารณ์ ก่นด่า กันอย่างถล่มถลาย ซึ่งอาจมีผู้ไม่ด่าแต่เห็นด้วย ก็คือบรรดาลูกจ้างผู้ใช้แรงงาน และนักวิชาการฝ่ายคลั่งประชาธิปไตย

แต่หากพวกเขาคิดกันสักนิด ก็จะรู้ว่าเมื่อพรรคนี้ชนะเลือกตั้ง แล้วใช้นโยบายนี้จะมีบรรดาบริษัท ห้างร้าน และสถานที่สร้างรายได้ของพวกเขา จะพากันปิดตัวลงทันที

ที่นี้ก็ตกงาน

พอมีเสียงก่นด่ากันมากๆเข้า

นักการเมืองน่าใหม่ผู้ลูกก็ออกมาแถง แถกแถไปประมาณว่า นโยบายค่าแรงวันละ 600 บาทนี้เอาไว้ใช้ในเวลาที่ เศรษฐกิจของประเทศดีขึ้นก่อน

ตุด ตะ เธอช่างไหลลื่นดีแท้ๆ

นี้ขนาดเพิ่มเข้ามาเล่นการเมืองน่ะ ถ้าเล่นการเมืองนานกว่านี้ ปลาไหลใส่สเก็ตคงจะอายเธอแน่เลย

นี้แค่โหมโรง น่ะ พี่น้อง ยังไม่ใช่ของจริง หากเข้าสู่ช่วงเลือกตั้งจริงๆ เราท่านทั้งหลายคงได้เห็น ยอดนารีขี้ม้าขาวคนที่สอง พลิ้วไหว ได้มากว่านี้

การเมืองไทย เมื่อไหร่ ก็หนีไม่พ้นการขายฝัน หลอกลวง ตลบตะแลง เสแสร้ง แหกตา เพื่อให้ได้มาซึ่งคะแนนนิยม ไม่รู้ว่า เกิดแล้วตายอีกสักกี่ชาติ สิ่งที่น่ารังเกียจเหล่านี้มันจะหมดไป เฮ้อ ช่างน่าสงสาร คนไทยจริงๆ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img