วันจันทร์, พฤษภาคม 27, 2024
หน้าแรกNEWS“ประเสริฐ”ลั่นเลือกตั้งครั้งหน้า ปชช.จะลงโทษคนทรยศให้สอบตก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประเสริฐ”ลั่นเลือกตั้งครั้งหน้า ปชช.จะลงโทษคนทรยศให้สอบตก

ประเสริฐ’ ลั่น เลือกตั้งครั้งหน้าประชาชนจะลงโทษคนทรยศให้สอบตก แปลกใจ กระแสพรรคดีทำไมยังย้ายออก

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) เตรียมเปิดตัว 43 ส.ส.จาก 9 พรรคที่จะย้ายมาอยู่กับพรรค จะกระทบกับการแลนด์สไลด์ของพรรคพท. หรือไม่ ว่า ไม่มีผลกระทบในพื้นที่อย่างแน่นอน เพราะฐานคะแนนเสียงของพรรค พท.กับพรรค ภท.เป็นคนละกลุ่มกัน และการเปิดตัวคนที่ย้ายไปประชาชนมักจะมองว่าคนเหล่านั้นไม่มีอุดมการณ์ทางด้านการเมือง และการย้ายออกจากพรรค พท.ทั้งๆ ที่พรรคกำลังได้รับความนิยมถือว่าเป็นเรื่องแปลก รู้ๆ กันอยู่ว่าสาเหตุที่ย้ายไปเพราะอะไร

เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าคนที่เลือกเข้ามาเป็นผู้สมัครแทนคนที่ย้ายไป จะสู้เขาได้ นายประเสริฐ กล่าวว่า มั่นใจ เพราะประชาชนมองว่านักการเมืองเหล่านั้นที่ย้ายไปขายตัว ขายอุดมการณ์ ฉะนั้น เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งต่อไป คิดว่าประชาชนจะลงโทษให้สอบตก เพราะถือว่าทรยศต่อพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ มั่นใจว่าเราจะยังสามารถแลนด์สไลด์ได้เหมือนเดิม เพราะประชาชนให้ความมั่นใจ พรรค พท.ในเรื่องการทำงานและอยากให้พรรค พท.เข้ามาแก้ไขปัญหาของประเทศในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยเฉพาะปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ฉะนั้น ประชาชนจึงศรัทธาและเชื่อว่าผู้ใดก็ตามที่ลงสมัครในนามพรรค พท.จะได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชน แต่อย่างไรก็ตาม พรรคก็ได้คัดเลือกผู้สมัครที่คุณสมบัติเหมาะสมเป็นตัวแทนของพรรค ในการที่จะให้พี่น้องประชาชนได้พิจารณา

เมื่อถามต่อว่า มองว่าการย้ายพรรคของส.ส.ช่วงนี้เป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า เป็นการส่งสัญญาณว่าขณะนี้ใกล้การเลือกตั้งแล้วและสภาฯ อาจจะไม่อยู่ครบวาระ อาจจะมีการยุบสภาก่อนกำหนด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img