วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกHighlight“แรมโบ้”โต้“ธนาธร” อย่าบิดเบือนรัฐประหาร 57
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“แรมโบ้”โต้“ธนาธร” อย่าบิดเบือนรัฐประหาร 57

“แรมโบ้” โต้ “ธนาธร”อย่าบิดเบือนการรัฐประหารปี 57 ว่าเป็นกบฏ ผิด ม. 113 สอน รธน.ยกเว้นความผิด ย้ำหากปล่อยให้รัฐบาลยิ่งลักษณ์บริหารประเทศมีแต่จะเสียหายย่อยยับเพราะปล่อยให้มีการทุจริต

เมื่อวันที่ 26 ม.ค.64 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายก ให้สัมภาษณ์กรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้า โพสต์ทวิตเตอร์ถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่ายึดอำนาจเป็นกบฎผิดมาตรา113 ว่า นายธนาธรน่าจะปรึกษา นายปิยบุตร แสงกนกกุล มือกฎหมายใหญ่ที่อยู่ข้างกายเสียก่อนนะว่า การรัฐประหารของพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความผิดตามมาตรา 113 และรัฐธรรมนูญมีข้อยกเว้น การ กระทำดังกล่าว

หากนายธนาธรไม่บิดเบือน ปิดหูปิดตาตัวเอง ย่อมทราบว่า เหตุผลในการยึดอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์นั้นเพราะรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร บริหารงานผิดพลาด เกิดการทุจริต และสร้างความเสียหายต่องบประมาณแผ่นดิน มีประชาชนกำลังออกมาขับไล่มากมายและมีอีกฝ่ายที่ออกมาสนับสนุนจนอาจจะนำไปสู่เหตุการณ์รุนแรงที่คนไทยสองฝ่ายมีการปะทะกัน จนแผ่นดินนองเลือดได้ ขืนปล่อยให้บริหารประเทศต่อไปแค่วินาทีเดียวประเทศชาติจะย่อยยับไม่เหลืออะไรเลย บ้านเมืองจะพังพินาศเสียหายย่อยยับ หากนายธนาธรศึกษาข้อมูลให้ดี นายธนาธรจะต้องขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ที่ทำรัฐประหาร เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติประชาชนและรักษาชีวิตเลือดเนื้อให้กับคนไทยที่กำลังขัดแย้งกันอย่างรุนแรง นำมาสู่ความสงบสุขในบ้านเมืองและกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

นายสุภรณ์ กล่าวว่า นายธนาธรไม่ต้องเบี่ยงเบนประเด็น กรณีที่ทีมกฎหมายกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีฯกระทรวงดิจิตอลฯไปแจ้งความดำเนินคดีตามมาตรา 112 เพราะนายกฯบอกแล้วว่า ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย ใครทำผิดกฎหมายต้องถูกดำเนินคดีทุกคนไม่มียกเว้น แต่นายธนาธรก็ยังทำผิดกฎหมายซ้ำซาก จึงถูกดำเนินคดี ไม่ใช่เป็นการใช้มาตรา 112 ปิดปากคนเห็นต่าง แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่ดำเนินคดีก็จะเป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่มาตรา 157 ดังนั้นบ้านเมืองมีขื่อมีแปรไม่ใช่บ้านป่าเมืองเถื่อน

“นายธนาธรอย่าเอาความผิดพลาดของตัวเองมาเป็นอารมณ์อาฆาตมาดร้ายคนอื่น หากนายธนาธรมั่นใจว่าไม่ได้ทำผิดก็ไม่ต้องกังวล เพราะศาลท่านให้ความยุติธรรมกับทุกคน เว้นแต่นายธนาธรจะมีอาการหนาวสั่นหวาดผวากลัวติดคุก จนกระทั่งกินปูนร้อนท้อง ออกมาโวยวายนายกฯ นิสัยจอมอาฆาตพยาบาทที่ไม่ยอมรับความผิดพลาดในการทำผิดกฎหมายของตนเองและครอบครัวที่ได้ทำผิดอะไรไว้นายธนธร รู้แก่ใจดี อย่าทะนงตัวเองมากเกินไป ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายและกฎแห่งกรรมที่ตัวเองทำผิดไว้”นายสุภรณ์กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img