วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlightทำนาย'ม็อบราษฎร63'ในปี64 เริ่มล้า-แต่ยังมีต่อ-ตจว.แทนที่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ทำนาย’ม็อบราษฎร63’ในปี64 เริ่มล้า-แต่ยังมีต่อ-ตจว.แทนที่

“อดีตบิ๊ก ศรภ.” ทำนายแนวโน้มม็อบคณะราษฎร 63 ในปี 64 เชื่อจะยังมีต่อไป แต่เริ่มอ่อนล้า เยาวชนจะมาร่วมน้อยลง ม็อบตจว.เข้ามาแทนที่ มั่นใจการบังคับใช้กฎหมายจะเคร่งครัดมากขึ้น

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง “แนวโน้มของม็อบคณะราษฎร’63ในปี 64” ระบุว่า…วันนี้ไปคุยกับ อ.เสรี ในชุดสวยผ้าไหมสีแดงเพลิงมาครับ เนื้อความที่น่าสนใจ มีอย่างเดียว คือเรื่องแนวโน้มของม็อบคณะราษฎร 63ในปีนี้ ซึ่งสรุปได้ว่า ม็อบเริ่มอ่อนล้าลงตามลำดับ เพราะ

1️.ผู้ใหญ่ เมื่อเห็นม็อบผาดโผนมากขึ้นเรื่อยๆ ก็เริ่มดูแล ตักเตือนบุตรหลานมากกว่าเดิม

2️.ผู้ชุมนุมที่ฉลาดหน่อย มาชุมนุมสัก 5-6 ครั้ง ก็พอรู้ว่าม็อบมีเจ้าของ มาทีไรก็พูดเรื่องเดิม 2 เรื่อง ด่าลุงตู๋ กับ กล่าวพาดพิงสถาบันฯ ไม่เคยบอกเลยว่า จะทำอย่างไรต่อปัญหาโควิด หรือจะทำประโยชน์ให้อะไรให้กับบ้านเมืองบ้าง ฯลฯ เด็กฉลาดพวกนี้ก็เลิกไปชุมนุม

3️.ผู้ชุมนุมที่มาสนุกๆ เพราะมีผู้หญิงสวย มีโชว์แปลกๆ หลายอย่าง ได้เต้นได้รำ ก็เริ่มรู้สึกว่าขาดอิสระ เพราะถูกกำกับด้วยม็อบหลายกลุ่ม ที่ไม่ค่อยลงรอยกันนัก คอยควาบคุมอยู่ ก็เลยไม่อยากมาร่วม

บทบาทตอนนี้จึงอยู่ที่ม็อบหลากหลายกลุ่ม บางกลุ่มโชว์บาดแผลของนักรบ บางกลุ่มก็อ้างว่าถูกหน่วยลึกลับ อุ้มไป (เดินเล่น) หลายกลุ่มแข่งกันล้อมศูนย์การค้า อุตลุตไปหมด สนุกดีครับทำเหมือนบ้านเมืองไม่มีขื่อแปร

สรุปม็อบในปี 64 จะมีต่อไปอีกตามเดิม แต่จะมีเยาวชนมาร่วมน้อยลง และจะมีชาวบ้านจากจังหวัดต่างๆ เข้ามาแทนที่ แต่ก็ไม่น่าจะตกใจ เพราะความผิดที่ม็อบก่อขึ้นซ้ำซากนั้น เป็นการแสดงว่า เรื่องต่างๆ ที่ทำลงไป มี “เจตนาทำจริง” ผู้บังคับใช้กฏหมายค่อยสบายใจหน่อย หลักฐานแน่นหนา ดังนั้นปีนี้การบังคับใช้กฏหมายจะเคร่งครัดกว่าเดิมครับ ซึ่งคงต้องคอยดูกันไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img