วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight“พีระพันธ์”ลั่นพร้อมนั่งเลขานายกฯ ไม่หวั่นเสียงวิจารณ์ทางการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พีระพันธ์”ลั่นพร้อมนั่งเลขานายกฯ ไม่หวั่นเสียงวิจารณ์ทางการเมือง

“พีระพันธ์”ลั่นพร้อมทำหน้าที่หลังครม.เห็นชอบแต่งตั้งนั่งเลขาธิการนายกฯ  ไม่หวั่นเสียงวิจารณ์ได้เปรียบทางการเมือง อยู่ที่ทำตัวให้ดี มองแค่เป็นหัวโขน

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.65 นายพีระพันธ์  สาลีรัฐวิภาค อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวภายหลังครม.มีมติแต่งตั้งให้ เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่า  เมื่อมีการมอบหมายพร้อมทำหน้าที่ ให้ทำอะไรเราก็ทำได้ ซึ่งตนทำงานกับนายกฯก็มีความสุข ได้ทำหลายๆ อย่างสำเร็จ ซึ่งนายกฯคอยชี้แนะ และส่งเสริม ก็มีความสุขได้ทำงานให้กับบ้านเมืองสำเร็จ ส่วนเกรงหรือไม่จะถูกวิพากษ์วิจารณ์เข้ามารับตำแหน่งใกล้เลือกตั้งนั้น ไม่มีใครไม่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ คนที่อยากวิพากษ์วิจารณ์เขาก็หาเรื่องได้ ตนไม่สะทกสะท้าน ทุกอย่างอยู่ที่เรา คนจะวิจารณ์ก็หาเรื่องวิจารณ์ อยู่ที่เราทำตัวให้ดี ไม่ต้องไปสนใจคนอื่น

ส่วนการที่มองว่า แต่การวิจารณ์นั้นจะเป็นไปในลักษณะของการได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมืองกับการเลือกตั้ง นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า  ตนถามหน่อยว่าในอดีตในสมัยรัฐบาลเลือกตั้งปกติ เลขาธิการนายกรัฐมนตรีก็มาจากพรรคการเมือง แล้วทำไมถึงไม่วิพากษ์วิจารณ์ แล้วถ้าหากตนเป็นเพียงเลขาธิการนายกฯแล้วบอกได้เปรียบเสียเปรียบ แล้วคนที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีไม่ได้เปรียบ เสียเปรียบ ย่ิงกว่าตนเหรอ ก็ไม่เป็นปัญหาอะไร ก็เป็นเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์กันไป

เมื่อถามว่า อาจจะมองว่าในอดีตคนที่เป็นเลขาธิการนายกฯไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค นายพีระพันธุ์  กล่าวว่า อยากให้มองอีกมุมหนึ่ง ที่ผ่านมาตนมาทำงานหลายอย่างให้นายกฯ ซึ่งก็ทำได้ทั้งหมด ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการเมืองเลย ท่านอาจจะต้องการคนที่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว ทำไมไม่มองเรื่องของงาน ตนไม่ค่อยสนใจเรื่องแบบนี้ คนอยากวิพากษ์วิจารณ์ก็ตามสบาย ใครอยากจะมองอะไรก็ปล่อยเขาไป เราไปห้ามไม่ได้ มันอยู่ที่เรา เมื่อถามว่า จะไม่มีปัญหาเกี่ยวกับข้อกฎหมายใช่หรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่มี อย่าไปคิดว่ามันมี

เมื่อถามว่า ที่มาที่ไปของการมาเป็นเลขาธิการนายกฯ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ได้รับการติดต่อให้มาทำหน้าที่นี้ ตนไม่มีหน้าที่ถาม มีหน้าที่ทำงานเมื่อผู้บังคับบัญชาบอกว่าให้มาทำตรงนี้ตนก็มา สำหรับตนตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ ไม่ได้ต่างจากที่ทำทุกวันนี้ ซึ่งไม่ว่าตนจะอยู่ตรงไหนก็จะเป็นอยู่อย่างนี้ งานก็ทำแบบเดิม เพียงแต่ว่าอาจจะมีงานด้านการบริหารเพิ่มมากขึ้น สำหรับตนไม่ได้รู้สึกเปลี่ยนแปลงอะไร ส่วน คนทั่วไปมักจะพูดว่าตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ คือนายกฯ น้อยนั้น ตนไม่ได้เป็นนายก ฯ สำหรับผมอดีตเป็นรัฐมนตรี วันนี้เป็นที่ปรึกษานายกฯ ส่วนวันหน้าเป็นอะไรก็แล้วแต่ ตนก็คือนายพีระพันธุ์ เป็นอะไรไม่เคยสนใจมันคือหัวโขน เป็นตัวเราทำงานตามแนวทางอุดมการณ์ของเราดีที่สุด เพราะมาทำงานไม่ได้มาเปลี่ยนชีวิต”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img