วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกHighlight‘บิ๊กตู่’ดักคอ‘คนหนีคดีไปต่างปท.’อย่าจ้อ ลั่น‘จะทำทุกทางนำตัวดำเนินคดีในไทย’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กตู่’ดักคอ‘คนหนีคดีไปต่างปท.’อย่าจ้อ ลั่น‘จะทำทุกทางนำตัวดำเนินคดีในไทย’

นายกฯ ลั่นจะทำทุกทางนำคนหลบหนีคดี กลับมาดำเนินคดีในไทย ดังนั้นคนที่หลบหนีคดีอยู่ต่างประเทศไม่สมควรที่จะต้องพูดมาก 

วันที่ 26 ธ.ค. 65 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ไม่สนใจที่ต้องชี้แจงกรณีต่างๆ ตั้งแต่ตัวเองเขามาดำรงตำแหน่ง ได้มีการติดตามเรื่องต่างๆ มาตลอด แต่ประเด็นสำคัญคือ ปัญหาคดีในต่างประเทศ  เป็นการตัดสินใจของประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นประเทศปลายทาง 

นายกฯ กล่าวว่า หากจะส่งตัวผู้หลบหนีคดีกลับมาประเทศไทย ก็ขึ้นอยู่กับประเทศปลายทางที่บุคคลดังกล่าวอยู่ เพราะบางครั้งผิดกฎหมายประเทศไทย แต่ไม่ได้ผิดกฎหมายประเทศอื่น ซึ่งต้องมีการพิจารณาทั้ง 2 ประเทศร่วมกัน ยืนยันจะทำทุกวิถีทางที่จะขอตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะได้ หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับประเทศปลายทาง ดังนั้นคนที่หลบหนีคดีอยู่ต่างประเทศ ไม่สมควรที่จะต้องพูดมาก ดังนั้นขอให้ทุกคนเข้าใจ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ผลโพลล์มีคะแนนนิยมมากขึ้น หลังประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ไม่สนใจ พร้อมโบกมือปฏิเสธจะคำถามและขึ้นเป็นประธานการประชุมองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านั้น มีผู้หนีคดีทางการเมือง ไปอยู่ต่างประเทศ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์สถานการณ์ของประเทศไทยในแง่ลบ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img