วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWSยกคำสอนเตือน“ประยุทธ์”ถ้ารู้จักพอก็จะเป็นวีรบุรุษ แต่ถ้าไม่รู้จักพอก็จบไม่สวยสักราย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ยกคำสอนเตือน“ประยุทธ์”ถ้ารู้จักพอก็จะเป็นวีรบุรุษ แต่ถ้าไม่รู้จักพอก็จบไม่สวยสักราย

สัณหพจน์” ชี้“ประยุทธ์” ร่วมงานรทสช.กระทบทุกพรรค ไม่ใช่แค่พปชร. ยกคำสอนสมัย “นายพล” ครองเมืองไม่รู้จักพอ จบไม่สวยสักราย

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.66 นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมเปิดตัวร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในวันที่ 9 ม.ค.นี้ จะกระทบกับพรรคพปชร.หรือไม่ ว่ามีผลกระทบโดยธรรมชาติอยู่แล้ว เพราะเมื่อก่อนเคยอยู่ฐานเดียวกันจริงๆ แล้วกระทบทุกพรรค ไม่ใช่แค่ พปชร. แต่ถือเป็นทางเลือกให้กับประชาชนได้เลือกเพิ่ม หรือจะเบื่อเพิ่มก็แล้วแต่ประชาชน

นายสัณหพจน์ กล่าวว่าปรากฎการณ์แยกกันทําพรรคในลักษณะนี้ไม่น่าเกิดขึ้น เป็นการคิดสั้น แต่เพราะผู้ใหญ่คงมองรอบด้านมากกว่า อยู่ที่สูงคงมองเห็นอะไรมากกว่า และคงเป็นเรื่องของศักดิ์ศรี แต่ประวัติศาสตร์มีเห็นชัดว่ายุคสมัยของนายพลทั้งหลายมักจบไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ มีเพียงพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ลงจากตำแหน่งอย่างสง่างามและเป็นที่จดจํา

“ถ้ารู้จักพอก็จะเป็นวีรบุรุษ แต่ถ้าไม่รู้จักพอ ก็จบไม่สวยสักราย”

เมื่อถามถึง กรณีนายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพปชร. ระบุว่าจะมีส.ส.และว่าที่ผู้สมัครจากภาคใต้กว่า 30 คน ย้ายไปร่วมงานกับพรรค รทสช. นายสัณหพจน์กล่าวถามย้อนกลับว่า “คําพูดของนายสายัณห์เคยเชื่อได้หรือไม่ “

เมื่อถามว่า ฐานเสียงพปชร.ในภาคใต้ยังไปไหวหรือไม่ นายสัณหพจน์กล่าวว่ายังได้อยู่ แต่ไม่ได้ทั้งหมด ได้เฉพาะตัวบุคคล แต่ในส่วนภาคใต้ตอนบนที่ตนรับผิดชอบ คิดว่าไม่มีปัญหา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img