วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWS“เอกณัฐ”เผย“รทสช.”ยังไม่ประกาศชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ รอกกต.แบ่งเขตลต.ให้ชัด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เอกณัฐ”เผย“รทสช.”ยังไม่ประกาศชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ รอกกต.แบ่งเขตลต.ให้ชัด

“เลขาธิการ รทสช.” เผยยังไม่ประกาศชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ รอกกต.แบ่งเขตเลือกตั้งให้ชัดเจนก่อน ยืนยันไม่กังวลกกต.เข้าร่วมสังเกตการณ์งานเปิดตัว ‘บิ๊กตู่’พรุ่งนี้

เมื่อวันที่ 8 ม.ค.66 นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมงาน “รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ” และประชุมใหญ่วิสามัญของพรรครทสช.ในวันที่ 9 ม.ค.นี้ จะมีสมาชิก กรรมการสาขาพรรคเข้าร่วมด้วย ทั้งนี้จะมีการคัดเลือกกรรมการตามข้อกฎหมายที่กำหนดไว้ โดยการประชุมดังกล่าวจะมีตัวแทนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้าร่วมสังเกตการณ์อยู่แล้ว ทั้งนี้ การเข้าสมัครสมาชิกพรรคและเปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะมีขึ้นในช่วงเย็น ซึ่งไฮไลท์ทั้งหมดจะพุ่งเป้าไปที่พล.อ.ประยุทธ์คนเดียวเท่านั้น โดยไม่มีความกังวลหาก กกต. จะเข้าร่วมสังเกตการณ์ด้วย เนื่องจากเป็นช่วงเวลาหลังราชการแล้ว

นายเอกนัฏ กล่าวด้วยว่า ส่วนการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.หรือส.ส.คนใดจะย้ายเข้าสังกัดพรรค จะทยอยเปิดตัวหลังจากนี้ และจะมีเซอร์ไพรส์ให้เห็นอย่างต่อเนื่อง แต่จะต้องรอให้ กกต. แบ่งเขตการเลือกตั้งให้เสร็จก่อน จากนั้นจะทยอยเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครทุกภาค และขณะนี้พรรคมีการวางตัวผู้สมัครไว้ครบเกือบทุกพื้นที่แล้ว ทั้งภาคเหนือ อีสานกลาง และใต้

นายเอกนัฎ กล่าวย้ำว่า การเปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จะมีการแสดงจุดยืนของนายกฯ และกล่าวถึงมิชชั่นและทิศทางก้าวต่อไปเพื่อคนไทยทั้งชาติ ซึ่งจะมีผู้เข้าร่วมงานเกือบหมื่นคน จะมีการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคด้วย ทั้งนี้ จะยังไม่ประกาศชื่อพล.อ.ประยุทธ์เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เพราะต้องรอกระบวนการของ กกต.ก่อน แต่ยืนยันว่าชื่อของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตของพรรคอย่างแน่นอน

เมื่อถามถึงการทาบทามพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้เข้าร่วมงานการเมืองกับพรรค นายเอกนัฏ กล่าวว่า พล.อ.อนุพงษ์ ไม่น่าสนใจที่จะเข้าร่วมกับพรรค แต่เชื่อว่าพล.อ.อนุพงษ์จะคอยช่วยงานพล.อ.ประยุทธ์อยู่ เพราะถือว่าทั้ง 2 คนมีความผูกพันกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img