วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight“ชัยวุฒิ”มั่นใจ“บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”ยังเป็นพี่น้องกัน “พปชร.-รทสช.”ร่วมมือกันทำงาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยวุฒิ”มั่นใจ“บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”ยังเป็นพี่น้องกัน “พปชร.-รทสช.”ร่วมมือกันทำงาน

”ชัยวุฒิ”เชื่อในอนาคต’พลังประชารัฐ-รวมไทยสร้างชาติ”ร่วมมือกันทำงาน ประกาศพร้อมช่วย 2 พรรคทำงานให้เดินไปสู่กรารเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 11 ม.ค.66 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ว่า ตนมีความเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ยังมีความเป็นพี่เป็นน้องกัน และพรรคที่ทั้งสองทำกันอยู่ยังไงในอนาคตก็ต้องร่วมงานกัน แม้จะมีการเลือกตั้ง แต่สุดท้ายการเป็นรัฐบาลหรือการทำงานการเมือง ก็ต้องร่วมงานกัน

“ผมอยู่พรรค พปชร. ก็มีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบในฐานะรองหัวหน้าพรรค และการบริหารงานในบางเรื่อง ก็ต้องทําให้ครบถ้วนต่อเนื่องไป ขณะที่พรรคตั้งใหม่ เขามีทีมงาน มีผู้บริหารแล้ว ผมว่าเขาก็ไปได้ดีอยู่แล้ว ไม่น่าเป็นห่วง ผมจึงคิดว่าขอมาช่วยกันทํางานให้ทั้งสองพรรคเดินไปข้างหน้าให้ได้ในการเข้าสู่การเลือกตั้ง”นายชัยวุฒิกล่าว

เมื่อถามว่า ถ้าในอนาคต 2 พรรคนี้ไม่ได้ร่วมงานกัน โดยเฉพาะหาก พปชร. ไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย (พท.) จะทำให้อึดอัดในการทำงานหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า ต้องรอดูสถานการณ์ในตอนนั้นก่อน ทุกอย่างต้องรอหลังการเลือกตั้ง อย่าพึ่งไปคาดการณ์อะไร วันนี้มองที่นโยบายของแต่ละพรรคดีกว่า อย่าพึ่งไปมองว่าใครจะไปรวมกับใคร ที่สำคัญต้องดูเจตนารมณ์ของประชาชนว่าต้องการอะไร อย่างไรก็ตามคิดว่ากระแสการเลือกตั้งเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามสถานการณ์ ขอให้ใจเย็นๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีคนมองว่าการที่พรรค รทสช. เปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ ทําให้พรรค พปชร.ดรอปไป นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ทุกพรรคต้องหาจุดขายในการเลือกตั้ง โดยเฉพาะจะทำอะไรให้ประชาชน ต้องมีข้อเสนอที่ดีให้ประชาชน ซึ่งก็อยู่ที่หัวหน้าและผู้บริหารพรรคที่ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการรับฟังความเห็นประชาชน

เมื่อถามว่า พปชร. จะมีการเปิดตัว พล.อ.ประวิตร ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เปิดทำไม อยู่มาตั้งนานแล้ว รอให้ถึงวันสมัครก่อนดีกว่า เพราะต้องเป็นทางการก่อน

เมื่อถามว่า คิดว่าระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร คนไหนที่ประชาชนน่าจะซื้อมากกว่ากัน นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไปถามประชาชนดีกว่า สื่อมวลชนก็ช่วยดูด้วยแล้วกัน ตนตอบไม่ได้หรอก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img