วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWS“พุทธิพงษ์”มั่นใจลงสมัครส.ส.ได้ แต่เป็นรมต.ไม่ได้ ต้องรักษาที่นั่งกทม.8 ที่ให้ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พุทธิพงษ์”มั่นใจลงสมัครส.ส.ได้ แต่เป็นรมต.ไม่ได้ ต้องรักษาที่นั่งกทม.8 ที่ให้ได้

“พุทธิพงษ์” มั่นใจลงสมัครส.ส.ได้ แต่เป็นรมต.ไม่ได้ ชี้ อดีต 8 ส.ส.กทม.ต้องรักษาพื้นที่ให้ได้ ชี้ “บิ๊กตู่” โดดลงการเมืองเพิ่มทางเลือกปชช. ลั่นไม่มีใครดีกว่าใคร อยู่ที่สถานการณวันนั้นใครเหมาะสมนำพาชาติ

วันที่ 11 ม.ค.66 ที่พรรคภูมิใจไทย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงข้อสังเกตเกี่ยวกับคุณสมบัติส.ส.จะสามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้หรือไม่ หลังเคยต้องคดีชุมนุมทางการเมืองกับกปปส. ที่ต่อต้นรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรว่า ได้ตรวจสอบข้อกฎหมายแล้ว สามารถลงสมัครส.ส.ได้ เนื่องจากคดียังไม่ถึงที่สิ้นสุด อีกทั้งก่อนหน้านี้ที่ตนเคยถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสภาพส.ส. ก็เป็นการร้องในช่วงที่ดำรงตำแหน่งส.ส.อยู่ และเหตุการณ์จบไปแล้ว ซึ่งหากได้เป็นส.ส.ในครั้งนี้เรื่องดังกล่าวก็ไม่เกี่ยวข้อง แต่ในส่วนของการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีไม่สามารถดำรงตำแหน่งได้ เพราะตามรัฐธรรมนูญได้ระบุคุณสมบัติรัฐมนตรี ต้องไม่เป็นผู้ต้องคำพิพากษา โดยไม่คำนึงว่าคดีจะถึงที่สุดหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ตนจะลงสมัครส.ส.หรือไม่อยู่ที่พรรคภูมิใจไทยจะพิจารณาอีกครั้ง

เมื่อถามถึงการตั้งเป้าส.ส.ในพื้นที่กทม. นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ยังประเมินไม่ได้ แต่ยืนยันว่าอดีต8ส.ส.กทม.เดิม ที่มาอยู่พรรคภูมิใจไทย ต้องรักษาพื้นที่เดิมให้ได้

เมื่อถามว่า กระแสของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังขายได้อยู่หรือไม่ในกทม. นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ถือเป็นเสน่ห์ของระบอบประชาธิปไตย ที่ประชาชนจะมีทางเลือกเพิ่มขึ้น นายกฯมาเปิดตัวกับประชาชนชัดเจน ถือเป็นสิ่งที่ดี และเป็นทางเลือกประชาชน แต่เราก็มีทางเลือกของเราที่แต่ละคนจะนำเสนอนโยบาย

“ไม่มีใครดีกว่าใคร อยู่ที่สถานการณ์วันนั้น ใครเหมาะจะนำพาประเทศ ณ วันที่กำลังจะต้องเดินไปถึง” นายพุทธิพงษ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img