วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight“สุวัจน์”เผย“ชพก.”นัดเปิดนโยบายหลังตรุษจีน ชูแพลตฟอร์มศก.ใหม่ให้ปท.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุวัจน์”เผย“ชพก.”นัดเปิดนโยบายหลังตรุษจีน ชูแพลตฟอร์มศก.ใหม่ให้ปท.

“สุวัจน์” เผย “ชาติพัฒนากล้า” เตรียมเปิดนโยบายเศรษฐกิจหลังตรุษจีน เน้นทุกคนมีงาน มีเงิน ชูสร้างแพลตฟอร์มเศรษฐกิจใหม่ให้ประเทศ มั่นใจตอบโจทย์แก้ปัญหาเศรษฐกืจให้ปชช.

วันที่ 15 ม.ค. 2566 ที่ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดทำนโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้าว่า ได้มีการพูดคุยกับนักวิชาการ ภาคธุรกิจ พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพื่อปรับปรุงนโยบายพรรคให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น ซึ่งขณะนี้ร่างนโยบายเสร็จแล้ว แต่ก็ต้องรับฟังความคิดเห็นของสาขาพรรค ตัวแทนพรรคประจําจังหวัด ตามกฎหมายเลือกตั้งแล้วก็ตามคําแนะนําของ กกต.

ฉะนั้น พรรคเตรียมที่จะจัดรับฟังความคิดเห็นสําหรับร่างนโยบายก่อนเปิดสู่สาธารณะ คาดว่าฤกษ์ตรุษจีนน่าที่จะเป็นฤกษ์ดี ตรุษจีนเป็นอะไรที่สะท้อนถึงการจับจ่ายใช้สอย การกระตุ้นเศรษฐกิจ ฉะนั้นหลังตรุษจีน พรรคชาติพัฒนากล้าก็จะนําเสนอร่างนโยบายที่แล้วเสร็จ ซึ่งนโยบายหลักของชาติพัฒนากล้า เราก็พูดมานานแล้วว่าต้องการที่จะจัดทํานโยบาย ที่นําไปสู่ความสําเร็จในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ไปคลายทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชน ดังนั้น ถ้าถามว่าวันนี้ สถานการณ์การเลือกตั้งที่ใกล้เข้ามาถึง ถามว่าอะไรเป็นปัจจัยอันดับหนึ่ง ที่อยู่ในความต้องการของพี่น้องประชาชน

“พรรคมีความมุ่งมั่นที่จะจัดการในการแก้ไขปัญหา ถ้าได้รับโอกาส พรรคได้ทํานโยบายที่เน้นเศรษฐกิจ ที่จะนําไปสู่การมีเงิน การมีงาน และของต้องไม่แพง ฉะนั้น หัวใจของนโยบายเศรษฐกิจของชาติพัฒนากล้า คือ ทุกคนมีงานทำ ทุกคนมีเงิน แนวคิดของนโยบายที่จะนําเสนอในการที่จะสร้างแพลตฟอร์ม พื้นฐานทางด้านเศรษฐกิจใหม่ให้กับประเทศ ให้กับพี่น้องประชาชนที่เราเรียกว่า Spectrum Economy แบ่งเศรษฐกิจตามเฉดสี เช่น
นโยบายเศรษฐกิจสีเขียว ก็จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม อุตสาหกรรมสีเขียว หรือยานยนต์ไฟฟ้า รถไฟฟ้า คาร์บอนเครดิต ที่จะมาสร้างงานใหม่ๆ ให้กับสังคมไทย โดยจะต้องครอบคลุมผลประโยชน์ของทุกอาชีพที่จะได้รับแล้วก็ครอบคลุมทรัพยากรวัตถุดิบที่ประเทศไทยมีอยู่ที่เป็นจุดแข็ง ผมคิดว่านโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้า จะสามารถตอบโจทย์ ในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจในปัจจุบัน”นายสุวัจน์กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img