วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS“นริศ”เข้าประชุมครม.ครั้งแรกสานงาน “นิพนธ์”ต่อ มั่นใจปชป.ยังครองใจชาวบ้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นริศ”เข้าประชุมครม.ครั้งแรกสานงาน “นิพนธ์”ต่อ มั่นใจปชป.ยังครองใจชาวบ้าน

นริศ”เข้าประชุมครม.ครั้งแรกสานงานต่อ”นิพนธ์” มั่นใจ”ปชป.ยังครองใจชาวบ้านได้ระดับหนึ่งและคนพัทลุงจะยังเลือกประชาธิปัตย์กลับมาเหมือนเดิม

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งแรก ในวันเดียวกันนี้ว่า ตนได้รับมอบหมายดูแลงานเดิมของนายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรมช.มหาดไทย อาทิ กรมที่ดิน กรมกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และการประปานครหลวง (กปน.) ซึ่งขณะนี้เริ่มดำเนินงานแล้ว ถึงแม้จะได้เข้ามาทำงานปลายรัฐบาลแต่ก็สามารถทำงานต่างๆ ได้ทัน เพราะจะสานงานต่อของนายนิพนธ์ และรัฐบาลก็มีนโยบายเป็นแนวทางการทำงานเป็นตัวกำหนดอยู่แล้ว ซึ่งระยะเวลาไม่จำเป็นต้องยาว เวลาเท่าไหร่ก็ได้ หากตั้งใจทำเพื่อประโยชน์ประชาชน

นายนริศ กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์การเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดพัทลุง ของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ยังได้อยู่ เพราะตนคิดว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังครองใจชาวบ้านได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งเป็นไปตามที่หัวหน้า และเลขาธิการพรรคคาดการณ์ไว้ 

เมื่อถามว่า ยังมั่นใจจะได้กลับมาหรือไม่ เพราะในพื้นจังหวัดพัทลุง มีการแข่งขันสูง ทั้งพรรคภูมิใจไทยและพรรครวมไทยสร้างชาติ นายนริศ กล่าวว่า มั่นใจว่ายังจะได้กลับมา เพราะคนพัทลุงเลือกตั้งอย่างมีเหตุมีผล ตนคิดว่าคนพัทลุงยังเลือกประชาธิปัตย์กลับมาเหมือนเดิม เพราะเขาเลือกมานานแล้ว เพียงแค่รอบที่ผ่านมาไม่ได้เท่านั้นเอง 

เมื่อถามว่า มองกระแสพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำงานช่วยพรรครวมไทยสร้างชาติในพื้นที่ภาคใต้อย่างไร นายนริศ กล่าวว่า กระแส พล.อ.ประยุทธ์ ก็ดี 

เมื่อถามย้ำว่า กระแสพล.อ.ประยุทธ์แบบนี้จะเป็นการแย่งพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ นายนริศ กล่าวว่ากระแสนายกฯก็ชิงทุกพรรค แย่งทุกพรรค แต่กระแสจะมากจนถึงขนาดชนะการเลือกตั้ง ส.ส.เขตหรือไม่ ก็ต้องมาดูกันอีกที ซึ่งยอมรับพล.อ.ประยุทธ์มีกระแสเหมือนที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มีกระแส

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์น่ากลัวในพื้นที่ภาคใต้หรือไม่ในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายนริศ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคหลักเสมอในการแข่งขันทางการเมือง จึงไม่สามารถเลือกคู่แข่งได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img