วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกHighlight“สุพรรณ”ร้อน! “จองชัย”กร้าวใส่“โพธสุธน” พื้นที่เขต 5 เป็นของ“เที่ยงธรรม”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุพรรณ”ร้อน! “จองชัย”กร้าวใส่“โพธสุธน” พื้นที่เขต 5 เป็นของ“เที่ยงธรรม”

เดือด! “จองชัย” โดดขวางตระกูล “โพธสุธน” สุพรรณบุรี เขต 5 เป็นของตระกูล “เที่ยงธรรม” เตือนอย่าจุ้น แบ่งพื้นที่ชัดเจนแล้ว

วันที่ 29 ม.ค.2566 นายจองชัย เที่ยงธรรม อดีต ส.ส.สุพรรณบุรี บิดานายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 4 พรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยถึงสนามเลือกตั้งสุพรรณบุรี ว่า ขณะนี้ยังไม่เห็นมีใครเปิดตัวชัดเจนทั้ง 5 เขต มีแต่เจ้าของพื้นที่คือพรรคชาติไทยพัฒนาที่เปิดตัว ในช่วงที่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ยังมีชีวิตอยู่ อาจจะมีพรรคอื่นเข้ามาแข่งขันน้อย เพราะเกรงใจนายบรรหาร แต่ช่วงนี้ก็ฟรีสไตล์กันไป แต่เชื่อว่านายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา คงไม่ยอมให้พรรคอื่นเข้ามาสอดแทรกแน่นอน เรียกว่าเข้มแข็ง

“ผมเคยได้รับบทเรียนมาแล้ว ทำให้รู้ว่านายวราวุธนั้นจริงจังกับลูกพรรค แต่ความจริงจังมีมากน้อยแค่ไหนเราไม่รู้ ต้องดูเทียบคู่แข่งว่าจะเอาอย่างไร ที่ผ่านมา ส.ส.สุพรรณบุรี ทุกคนมองประชาชนเหมือนญาติสนิท มีงานมีการต้องไปร่วมทุกงาน ไม่เหมือน ส.ส.จังหวัดอื่นที่ไปเพื่อหาเสียงทั้งปีทั้งชาติ” นายจองชัย กล่าว

นายจองชัย กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ จ.สุพรรณบุรี เพิ่มจาก 4 เขต เป็น 5 เขตเลือกตั้ง และเชื่อว่านายวราวุธ ไม่ปล่อยพรรคอื่นเข้ามาสอดแทรก แต่ต้องตัวใครตัวมันจะหวังพึ่งหัวหน้าพรรคอย่างเดียวไม่ได้ เราต้องช่วยตัวเราเองด้วย หัวหน้าพรรคก็เป็นกำลังใจ การันตรีให้ ดูแลให้ ช่วยหาเสียงให้ สุพรรณบุรีเป็นจังหวัดบ้านเกิดของพรรคชาติไทยพัฒนา ต้องเต็มที่อยู่แล้ว การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่หนักใจ เพราะหนักใจก็ไม่ได้อะไรขึ้นมา ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนาตั้งเป้าไว้ 25ที่นั่ง เชื่อว่าไม่ง่าย แต่ต้องรอดูกัน

“พื้นที่สุพรรณบุรี แต่ละเขตมี 5 ตระกูล 5 เป็นเจ้าของ ตระกูลเที่ยงธรรม เขต 5 , เขต 4 อ.ศรีประจันต์ ของตระกูลประภัตร โพธสุธน ส่วน อ.เมือง ของตระกูลศิลปอาชา , อ.อู่ทอง ของตระกูลนพดล มาตรศรี ส่วน อ.บางปลาม้า ก็ของตระกูลประเสริฐสุวรรณ เรียกว่าแต่ละเขตมีเจ้าที่อยู่แล้ว ในส่วนเขต 5 ของตระกูลเที่ยงธรรม ตระกูลอื่นใครมาลงก็แล้วแต่ แต่ถ้าตระกูลโพธสุธนมาลงแข่งขัน ถือว่ามาบุกรุกในเขตผม เดี๋ยวผมก็มาลงในเขต อ.ศรีประจันต์ บ้าง เมื่อเลือกตั้งคราวที่แล้วปี 2562 ก็เป็นเพราะเหตุนี้ ผมอยู่เฉยๆดีๆแล้ว แต่มารังแกมารุกล้ำในเขตลูกชายผม ผมก็ไม่ยอม จึงต้องตัดกำลังกัน” นายจองชัย กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img