วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กป้อม”ลงพื้นที่กาญจนบุรี มาเหนือรุกวัยโจ๋“มีลุง มีรัก”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”ลงพื้นที่กาญจนบุรี มาเหนือรุกวัยโจ๋“มีลุง มีรัก”

บิ๊กป้อม’ลงพื้นที่กาญจนบุรี มาเหนือรุกวัยโจ๋ ‘มีลุง มีรัก’ วิดีโอคอล คุยเยาวชนลำปาง สั่งเร่งเพิ่มแหล่งกักเก็บน้ำ-น้ำบาดาล แก้แล้ง .

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 13 ก.พ.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคลรมช.กลาโหม และคณะเดินทางไปปฏิบัติราชการ เพื่อติดตามการพัฒนาทรัพยากรน้ำ และแก้ปัญหาที่ดินทำกิน ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี

จากนั้น พล.อ.ประวิตร เป็นประธานพิธีมอบสมุดประจำตัว และหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ที่ดินทำกิน(ส.ป.ก.4-01) จำนวน 10 อำเภอ รวม 2,978 ไร่ (คทช.ในเขตป่าสงวน 8,030 ไร่ ได้มอบไปแล้ว) โดยพล.อ.ประวิตร ได้กล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับหนังสืออนุญาตดังกล่าว ซึ่งอยู่ในเขตปฏิรูปที่ดิน ส.ป.ก.4-01 เพื่อแก้ไขปัญหาที่ดิน และความยากจน ด้วยการกระจายสิทธิ์ การถือครองและนำไปสู่ความมั่นคงในที่ดินทำกิน ป้องกันการบุกรุก และจะส่งผลให้ชาวบ้าน และเกษตรกร มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า ขอแสดงความยินดีกับประชาชนที่ได้รับอนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินตามนโยบายรัฐบาลที่มุ่งเน้นการแก้ไขปัญหาที่ดิน โดยเฉพาะการกระจายสิทธิการถือครองให้กับประชาชน พร้อมทั้งกำกับติดตามให้หน่วยงานต่าง ๆ ดำเนินการตาม 10 มาตรการรองรับฤดูแล้งอย่างเคร่งครัด และช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากปัญหาการขาดแคลนน้ำ เร่งรัดกรมชลประทานในการปรับปรุงอ่างเก็บน้ำลำอีซูและโครงการพัฒนาแหล่งน้ำที่สำคัญให้เเล้วเสร็จโดยเร็ว

ด้านนายชยันต์ เมืองสง รองเลขาธิการสทนช. กล่าวเพิ่มเติมว่า จากผลการดำเนินงานที่ผ่านมา ปี 61 – 65 การพัฒนาในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี มีแผนงาน และโครงการ จำนวน 1,486 แห่ง พื้นที่รับประโยชน์ 58,781 ไร่ ประชาชนได้รับประโยชน์ 33,527 ครัวเรือน ความจุ 16.59 ล้าน ลูกบาศก์เมตร พื้นที่ได้รับการป้องกัน 3,789 ไร่ มีการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งระยะทาง 11,780 เมตร ทั้งนี้ มีโครงการสำคัญที่จะต้องเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จตามแผน รวม 3 โครงการ ความจุรวม 324 ล้าน ลบ.ม. พื้นที่รับประโยชน์ 569,598 ไร่ ประชาชนได้รับประโยชน์ 75,469 ครัวเรือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างลงพื้นที่ จ.กาญจนบุรี ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้วิดีโอคอลไปยังนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคลำปาง จ.ลำปาง พูดคุยกับนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคลำปาง, ตัวเเทนนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคทั่วประเทศ และตัวเเทนนักเรียนศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 5 (โรงเรียนพลตำรวจภาค 5) ที่เข้ากิจกรรมสร้างความปรองดองที่วิทยาลัยเทคนิคลำปาง ตามแนวคิด “มีลุง มีรัก” เนื่องในเทศกาลวันวาเลนไทน์

ด้าน พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวขอบคุณทุกคนที่มอบกำลังใจให้ เราต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง เราไม่ขัดแย้ง และทะเลาะกับใคร หากทุกคนอยากให้ผมเป็นนายกฯก็ขอให้เลือก ขอฝากทุกคนด้วย” พล.อ.ประวิตร กล่าว ท่ามกลางเสียงปรบมือ และเสียงตะโกน “รักลุงป้อมๆ” และ “ลุงป้อมสู้ๆ” ในวิดีโอคอลเป็นระยะ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img