วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“วราวุธ”มองบวกชี้เวทีซักฟอกได้แจงผลงาน แถมเป็นเวทีให้ฝ่ายค้าน-รัฐบาลแสดงฝีมือ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วราวุธ”มองบวกชี้เวทีซักฟอกได้แจงผลงาน แถมเป็นเวทีให้ฝ่ายค้าน-รัฐบาลแสดงฝีมือ

“วราวุธ”ชี้เวทีซักฟอกสภาฯได้แจงผลงาน และทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลได้แสดงฝีมือ ยืนยัน“พีระพันธุ์”เคลียร์จบปัญหาแย่งตัวผู้สมัครสุพรรณฯ มั่นใจได้กาบัตรเดือนพ.ค.

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.66 ที่รัฐสภา นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ  ว่า  พรรคชาติไทยพัฒนาจะประชุมเพื่อสรุปแนวทางของพรรค ส่วนตัวมองว่าการทำงานเมื่อมีข้อสงสัยก็ต้องตอบข้อสงสัย อาจดุเด็ดเผ็ดมันตามสไตล์ของฝ่ายค้าน คงต้องขอความร่วมมือให้ดำเนินการตามกรอบ และในฐานะที่ดูแลกระทรวงทรัพยากรฯ หากมีประเด็นที่ฝ่ายค้านสงสัย ยินดีที่จะตอบ  และเห็นด้วยที่จะให้มีการอภิปราย

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ประเมินและกังวลหรือไม่ว่าการอภิปรายครั้งนี้ จะทำให้พรรคเสียเปรียบในการเลือกตั้ง นายวราวุธ กล่าวว่า ถ้าจะคิดว่าเสียเปรียบก็เสีย แต่ถ้าคิดว่าได้เปรียบ ก็คิดได้ คือชี้แจงให้ชัดว่าช่วงที่ผ่านมาเราทำอะไรไปบ้าง การทำงานอาจจะมีข้อผิดพลาดขึ้น หากไม่มีเลยแสดงว่าเราไม่ได้ทำงาน แต่หัวใจสำคัญคือเมื่อมีข้อผิดพลาดขึ้น เราแก้ไขอย่างไร และจะป้องกันอย่างไรไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก จึงคิดว่าเป็นพื้นที่ให้ฝ่ายค้านและรัฐบาลได้แสดงฝีมือกัน

เมื่อถามว่า ห่วงจะมีเหตุการณ์สภาล่มแล้วฝ่ายค้านไปอภิปรายนอกสภา นายวราวุธ กล่าวว่า หากเป็นเช่นนั้นรัฐบาลจะไม่มีพื้นที่ชี้แจงต่อสาธารณชนอย่างเช่นในสภา

เมื่อถามถึงปัญหาที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พยายามดึงตัวคนของพรรคชาติไทยพัฒนาในพื้นที่สุพรรณบุรีไปลงสมัครส.ส. ผู้ใหญ่ของพรรครทสช.ได้เข้ามาเคลียร์ใจแล้วหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องขอบคุณ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ได้พูดคุยกันเมื่อวันที่ 14 ก.พ. ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ขอบคุณที่ให้เกียรติมาชี้แจงว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ตนพูดเสมอว่าการเลือกตั้งแต่ละครั้งจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ หนักนิดเบาหน่อยเราเดินไปด้วยกันเมื่อผลการเลือกตั้งผ่านไปแล้วก็มาว่ากันใหม่ ตนเห็นสถานการณ์แบบนี้มาตั้งแต่เล็กจนโต ไม่ได้เป็นเรื่องแปลกปะหลาด ต่างฝ่ายต่างก็ต้องทำงานทำหน้าที่ จึงเข้าใจแต่ละพรรคที่ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดกับพรรคตัวเอง แต่เมื่อมีปัญหาอะไรก็ต้องคุยกัน เมื่อถามว่าจะไม่มีอะไรตะขิดตะขวงใจในการทำงานร่วมกันต่อใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า การทำงานในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่เคยเอาประเด็นการเมืองใดเข้ามาเกี่ยวในการทำงานให้ประเทศ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล และตนที่เป็นรมว.ทรัพยากรฯ จะทำงานอย่างเต็มที่แม้ในช่วงเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า รทสช.ยืนยันจะส่งผู้สมัครในสุพรรณบุรี ใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ต้องแล้วแต่นโยบายของแต่ละพรรค พรรคชาติพัฒนาทั้ง 5 เขต เราทำอย่างเต็มที่ในการป้องกันพื้นที่ เพื่อให้โอกาสมารับใช้ประชาชนในสุพรรณบุรีอีกครั้ง แต่ที่พูดมาเราไม่ได้มีแค่สุพรรณบุรี ยังมีผู้สมัครอีกหลายพื้นที่ เพียงแต่มีปัญหาที่จ.สุพรรณบุรี จึงมาชี้แจงก่อน

เมื่อถามว่า เรื่องนี้จะกระทบไปถึงการตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เราเป็นมืออาชีพ พอจบก็ต้องจบ เหมือนแข่งฟุตบอล ช่วง 90 นาที บางทีโดนใบเหลือง ใบแดง หนักนิดเบาหน่อยต่อล้อต่อเถียงกันต่อว่ากรรมการบ้างแต่เมื่อกรรมการเป่านกหวีดจบก่อนออกสนามจับมือกัน ดังนั้นจากนี้อีก 90 วันก็อาจมีหนักนิดเบาหน่อย แต่หวังไม่มีใบเหลืองใบแดง อาจมีต่อว่ากรรมการบ้าง ต่อว่ากันบ้างก็เห็นครรลองประชาธิปไตยและมีการเลือกตั้ง เมื่อพ้นวันลงคะแนนเราก็มาทำงานกันใหม่

เมื่อถามว่า เป็นห่วงเรื่องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความเรื่องการแบ่งเขต จะทำให้การเลือกตั้งช้าลงหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า จะอย่างไรก็แล้วแต่คงไม่เกินเดือนพ.ค.นี้ เพราะกฎหมายเขียนไว้ชัด ว่าสภาชุดนี้จะหมดวาระวันที่ 22 มี.ค. หากเกิดการยุบสภา ก็จะเกิดก่อนวันที่ 22 มี.ค.แต่หากปล่อยให้ครบวาระ การเลือกตั้งคงไม่เกินกลางเดือนพ.ค.นี้ แม้จะส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ แต่กรอบเวลายังมีกำหนดไว้อยู่ จึงมั่นใจว่ากลางเดือนพ.ค.จะมีการเลือกตั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img