วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWS“ชทพ.”ปราศรัยอ้อนชาวอู่ทอง รักษาเจตนารมณ์“บรรหาร” ปั้นนายกคนที่ 2 เมืองสุพรรณ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชทพ.”ปราศรัยอ้อนชาวอู่ทอง รักษาเจตนารมณ์“บรรหาร” ปั้นนายกคนที่ 2 เมืองสุพรรณ

“ชาติไทยพัฒนา” เปิดเวทีปราศรัยอ.อู่ทอง “กัญจนา” อ้อนขอคะแนน กาบัตร 2 ใบยกจังหวัด “ประภัตร” บอกชทพ. ต้องอยู่สืบสานเจตนารมณ์ “บรรหาร” ปั้นนายกคนที่ 2 เมืองสุพรรณ “วราวุธ” สู้ทุกเวทีดีเบต แข่งแคนดิเดตนายกฯ “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”

วันที่ 17 ก.พ.66 ที่อ.อู่ทอง จ. สุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) พร้อมแกนนำพรรค อาทิ นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา ลาราชการ เปิดปราศรัยสุพรรณบุรี ที่อำเภออู่ทอง บริเวณลานเอนกประสงค์บ้าน นายนพดล มาตรศรี ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา จ.สุพรรณบุรี พร้อมด้วย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา และ คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ในวัย 89 ปี ช่วยนายนพดล มาตรศรี หาเสียง ในเขตเลือกตั้งที่ถูกแบ่งใหม่ อู่ทอง – สองพี่น้อง โดยก่อนการปราศรัยได้เดินทักทายประชาชน และนักเรียนที่มาร่วมฟังปราศรัย อย่างเป็นกันเอง ทั้งกอด รับมอบดอกกุหลาบ พร้อมถ่ายภาพเซลฟี่กับทุกคน

น.ส.กัญจนา ปราศรัยว่า ปี 2566 นี้ จะมีการเลือกตั้งส.ส. โดยการเลือกตั้งครั้งนี้มีความแตกต่างจากปี 2562 ซึ่งจะเป็นการกาบัตรหนึ่งใบ แต่ในปีนี้จะเป็นกาบัตรสองใบ โดยบัตรใบแรกเลือกส.ส. และใบที่สองเลือกพรรค พร้อมขอคะแนนเกิน 4 แสนคะแนน เมื่อรวมกับคะแนนทั่วประเทศจะให้ พรรคชาติไทยพัฒนา ได้บัญชีรายชื่อมากที่สุด รวมถึง ขอให้เลือก ส.ส. เขต ทั้ง 5 เขต ของจังหวัดสุพรรณบุรียกจังหวัด วันนี้กัญจนาไม่ได้มาหาเสียง เพราะเสียงมีอยู่ แต่มาขอคะแนน เพราะพ่อบรรหารรักอู่ทองมาก เป็นดินแดนประวัติศาสตร์ ที่พ่อวางรากฐานให้เป็นเมืองท่องเที่ยว ก่อนจะย้อนถามพี่น้องชาวอู่ทองว่า รักพ่อบรรหาหรือไม่ ดังนั้นการที่สุพรรณบุรีเจริญได้ เพราะ ไปไหนไปด้วยกันพัฒนาทั้งจังหวัด ฉะนั้นการเบือกตั้งครั้งหน้า กัญจนาขอยกจังหวัด

นายประภัตร กล่าวปราศรัย ว่า ก่อนอื่นขอเสียงกรี๊ดให้คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา และน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา และสุดท้ายให้นายวราวุธ ศิลปอาชา คนที่จะสืบสานเจตนารมณ์ของนายบรรหาร และยืนยันว่าเราจะต้องไปต่อ จนได้นายกรัฐมนตรีคนที่ 2 ของสุพรรณบุรี ก่อนย้อนถามด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า สุพรรณบุรี ใครทำใครพัฒนา ก่อนที่พี่น้องชาวอู่ทองพร้อมใจกันตะโกนว่า นายบรรหาร

โดยนายประภัตร ขอย้อนตำนาน 48 ปี ตั้งแต่ ปี 2518-2566 ที่เรามีพรรคชาติไทย พรรคเดียวที่อยู่คู่กับเมืองสุพรรณบุรี ถ้าไม่มีบรรหาร วันนี้จะมีกันแบบนี้หรือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สีสันการหาเสียง นายประภัตร ให้ประชาขนที่มาฟังการปราศรัย ลุกขึ้นขยับร่างกาย พร้อมชูกำปั้นประกาศ พรรคชาติไทยพัฒนาต้องแลนด์สไลด์ในสุพรรณบุรี บอกเหตุผลที่ใช้ภาษาอังกฤษเพราะเป็นภาษาทางการเมือง ซึ่งในภาษาไทยแปลมาอย่างชัดเจนเป็น “ชัยชนะอย่างถล่มทลาย” และจากนี้ถ้าเจอกันไม่ต้องสวัสดี แต่ให้ยกนิ้วโป้งพร้อมพูดว่า แลนด์สไลด์ 3 ครั้ง เพื่อเป็นเครื่องย้ำเตือนให้คิดถึงนายบรรหาร คุณหญิงแจ่มใส และช่วยผลักดันนายวราวุธต่อไป

นายวราวุธ กล่าวว่า วันนี้ ได้พาแม่แจ่มใสมาด้วย แต่ ถ้าพาพ่อบรรหาร มาได้ ก็จะพามาด้วย แต่บังเอิญพ่อ บรรหารติดธุระ ในที่นี้มีใครเจอพ่อบรรหารบ้างหรือไม่ ขอชม นายนพดล ที่ยอมเสียสละในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ย้ายจากระบบเขตไปเป็นระบบบัญชีรายชื่อ แต่เลือกตั้งครั้งต่อไป มีการเปลี่ยนแปลงเขตกลับมาเป็น 5 เขต ซึ่งนายนพดลจะกลับมา ลงสมัครในพื้นที่อ.อู่ทอง – สองพี่น้อง ขอประชาชนช่วยเลือกนายนพดล แล้วอย่าลืมหิ้ว วราวุธ ไปด้วย วันนี้เราพิสูจน์แล้ว ไม่ได้มาโม้ มาขายฝัน เราทำให้ประเทศและสุพรรณบุรี พ่อบรรหารทำตั้งแต่ผมดำ จนผมหงอก ถึงตอนนี้ไปอยู่บนฟ้าแล้ว ซึ่งเราไม่ได้ทำแต่ในเมืองสุพรรณบุรี แต่ในระดับประเทศ รัฐธรรมนูญปี 2540 ได้ทำไว้ให้กับคนไทยทั้งประเทศ

นายวราวุธ กล่าวว่า การเลือกตั้งที่ผ่านมา กราบขอบพระคุณ 8 แสนกว่าเสียงที่ลงให้กับพรรคชาติไทยพัฒนา แต่เสียดาย แสนกว่าเสียงที่ไปลงคะแนนให้กับพรรคอื่น ขอถามพวกเราว่า เลือกตั้งมาแล้วกว่า 3 ปี เวลามีปัญหาเคยเห็นพรรคไหนเข้ามาบ้าง หาเสียงกันปาวๆๆ เวลามีปัญหาหายไปไหนกันหมด น้ำท่วมน้ำแล้ง ส้วมไม่มี เราเอาส้วมลอยน้ำมาให้ มีถุงยังชีพ พร้อมยกกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมาไว้ที่สุพรรณบุรี และหัวใจสำคัญของนโยบายพรรค จากนี้ไปสุพรรณบุรีจะไม่มีน้ำแล้งอีกต่อไป พร้อมวางแผนระยะยาวแก้ปัญหาน้ำท่วมด้วยเช่นกัน

นายวราวุธ ปราศรัยช่วงหนึ่งถึงประเด็นปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ว่าเมื่อก่อนเราไม่รู้ เราโทษฟ้าโทษฝน บอกฝนมันตกไม่ตามฤดูกาล เวลาจะตกก็ไม่ตก ถ้าไม่อยากให้มันตก ก็ดันตกลงมา แต่วันนี้จากการศึกษาการวิจัยทั่วโลก คุณรู้แล้ว ว่ามันไม่ได้เกิดจากฟ้าและฝน มันเป็นฝีมือของมนุษย์ ที่เราทำกัน จนกระทั่งโลกใบนี้มันวิกฤต อากาศโลกรวน สุ พรรณบุรีไม่ใช่ของชาติไทยพัฒนา แต่เป็นของทุกคน ซึ่งมีสิทธิกำหนดชะตาว่าปี 2566 จะเดินไปอย่างไร และมีหลายพรรคเสนอตัวเข้ามา อยากรับใช้ชาวสุพรรณบุรี ขอถามว่าทุกคนจะให้หรือไม่ และเป็นครั้งแรกที่ตนเองได้รับเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งครั้งนี้มีหลายคนเสนอตัว ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ แต่ วราวุธรับประกันได้ว่า ไม่แพ้พรรคไหนแน่นอน และเวทีดีเบตไม่แพ้ใครแน่นอน ให้จับตาดู โดยเฉพาะภาษาอังกฤษแบบเหน่อๆ แบบนี้ ลุงตู่ก็ทำไม่ได้ และเดือนพฤษภาคมนี้จะมาวัดความรักความผูกพัน พิสูจน์ว่ากว่า 40 ปีที่ผ่าน ชาติไทยพัฒนาจะได้ไปต่อหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ 5 เขต จ.สุพรรณบุรี พรรคชทพ.วางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ไว้ดังนี้ นายสรชัด สุจิตต์ เขต 1 นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ เขต 2 นายประภัตร โพธสุธน เขต 3 นายเสมอกัน เที่ยงธรรม เขต 4 และนายนพดล มาตรศรี เขต 5

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img