วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWS“ชัยชนะ”เย้ย “อุ๊งอิ๊ง”หาเสียงให้“พท.” ใช้คนในครอบครัวมาขอคะแนน แต่ไม่มีแนวจะช่วยปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยชนะ”เย้ย “อุ๊งอิ๊ง”หาเสียงให้“พท.” ใช้คนในครอบครัวมาขอคะแนน แต่ไม่มีแนวจะช่วยปชช.

“ชัยชนะ” เย้ย “อุ๊งอิ๊ง” หาเสียงให้ “เพื่อไทย” แลนด์สไลด์ใช้คนในครอบครัวอ้อนขอคะแนน แต่ไม่คิดถึงปชช.จะช่วยอย่างไร จี้ “ทักษิณ” กลับมาสู้คดีในกระบวนยุติธรรม

วันที่ 19 ก.พ.2566 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยหาเสียงโดยพูดจาขอให้ประชาชนช่วยเลือกเพื่อให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทยโดยที่ไม่ต้องรับโทษในคดีทุจริตว่า การหาเสียงของพรรคเพื่อไทยในเวลานี้ โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ที่เป็นฐานเสียงหลักของพรรคเพื่อไทยเอง ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เอาแต่พูดถึงเรื่องราวของครอบครัวของ น.ส.แพรทองธาร เท่านั้น ไม่ได้พูดถึงความข้องใจของประชาชนเลยว่า นโยบายที่เขียนไว้ในป้ายหาเสียง เช่น เรื่องค่าแรง 600 บาท ปริญญาตรี 25,000 การยกระดับ 30 บาท ทั้งๆ ที่ขณะนี้รัฐบาลได้ยกระดับและขยายสิทธิ์การรักษาพยาบาลฟรีแก่ประชาชนในโรคร้ายแรงต่างๆ และที่บอกว่า เพื่อไทยมา ยาเสพติดหมดไป จะทำอย่างไร เพราะประชาชนยังสงสัยว่าหากจะกลับไปใช้วิธีเดิมๆ จะเป็นการแก้ปัญหาเพียงชั่วคราวเท่านั้น เป็นต้น ต่างจากพรรคอื่นๆ กลับมีนโยบายที่เน้นช่วยเหลือประชาชนอย่างยั่งยืน และมุ่งมั่นที่จะทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศได้รับผลประโยชน์อย่างเสมอหน้ากัน

นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า อยากจะบอกถึง น.ส.แพรทองธาร และพรรคเพื่อไทยว่า ถ้าต้องการจะชนะแบบถล่มถลาย หรือ แลนด์สไลด์ นั้น จะต้องนำวาระของประชาชนมาเป็นหลัก เพราะผมเห็นว่า บรรดา ส.ส.ภายในพรรคเพื่อไทยเอง ต่างก็นำความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่เขตเลือกตั้งต่างๆ มาพูดจาในสภาเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายๆปัญหาที่ ส.ส. เหล่านี้อภิปราย ถือว่าเป็นแหล่งข้อมูลชั้นดีในการคิดนโยบายเพื่อประชาชน ไม่ใช่เอาปัญหาของคนไม่กี่คนที่อยากทำตัวเป็นคนเหนือมนุษย์ที่อยากกลับบ้านโดยไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม มาเป็นหลักในการหาเสียงเพื่อให้ประชาชนสนับสนุนในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงนี้ ในฐานะนักการเมืองรุ่นใหม่ได้ติดตามคำปราศรัยในหลายๆเวที ผ่านช่องสื่อโซเชี่ยล ตอนแรกก็ชื่นชมว่ามีการนำเสนอในแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและปากท้องของพี่น้องประชาชนได้อย่างน่าสนใจ แต่พอตอนหลังมานี้จะเห็นได้ชัดเจนว่า  ไม่ค่อยจะพูดเรื่องพวกนี้แล้ว กลับไปพูดไม่พ้นคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นนายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ทำให้มีความรู้สึกได้เลยว่าคุณอุ๊งอิ๊ง เป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ไม่ได้ไกลมาก เนื่องจากคิดอะไรไม่เลยขาตัวเอง เนื่องจากยังมีเรื่องภายในครอบครัวมาพันแข้งพันขาของตัวเอง ทำให้ก้าวไม่พ้น ทั้งๆ ที่คนพรรคเพื่อไทยและบริวารเอง เที่ยวบอกให้คนอื่นๆ ก้าวให้พ้นทักษิณ ถึงขนาดบอกให้ลืมความเลวร้ายของโครงการรับจำนำข้าว ทั้งๆมีหลักฐานชัดเจนว่า มีการทุจริตอย่างมหาศาล ทำให้รัฐบาลต้องจัดทำงบประมาณส่วนหนึ่งซึ่งควรจะนำมาพัฒนาประเทศได้อีก ต้องนำมาใช้หนี้และดอกเบี้ยจากนโยบายดังกล่าว ฝ

“อยากจะฝากถึงคุณอุ๊งอิ๊ง ในฐานะคนวัยเดียวกันว่า ผมเข้าใจความรักความรู้สึกลูกคิดถึงคุณพ่อ อยากให้คุณพ่อกลับมาหา แต่นี้คือประเทศไทย ไม่ใช่บริษัทของคุณที่จะทำอะไรได้ตามใจตัวคุณเองไม่ได้ ถ้าอยากจะให้คุณพ่อและคุณอากลับมา ไม่ต้องพยายามอะไรเลย ง่ายนิดเดียวกลับมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตามที่นายจตุพร พรหมพันธุ์  บุคคลที่เคยทำงานเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายให้กับคุณพ่อ แนะนำให้กลับมา ซึ่งจริงๆแล้วคุณอุ้งอิ้ง ก็เปรียบเหมือนกบในกะลาครอบ”นายชัยชนะ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img