วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS“เสี่ยหนู”เหน็บ“บางพรรค”พา“ชูวิทย์”เข้าทำเนียบฯ เพื่อดิสเครดิต“ภท.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสี่ยหนู”เหน็บ“บางพรรค”พา“ชูวิทย์”เข้าทำเนียบฯ เพื่อดิสเครดิต“ภท.”

อนุทิน’ เหน็บบางพรรคพา ‘ชูวิทย์’ เข้าทำเนียบฯ หวังดิสเครดิตภท. ปมรถไฟฟ้าสายสีส้ม ยันความสัมพันธ์พรรคร่วมไม่มีปัญหา

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 ก.พ.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึง​กรณีที่​ นายชูวิทย์​ กมลวิศิษฎ์​ อดีตนักการเมือง ออกมาแฉถึงกรณีการฮั้วประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม​ มีความกังวลหรือไม่ เนื่องจากเป็นช่วงใกล้การเลือกตั้งว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมได้ชี้แจงไปแล้ว ไม่ได้มีความกังวลอะไร และการจะกล่าวหาใครต้องมีหลักฐานที่ชัดเจน ไม่ใช่ใช้การคาดคะเน เพราะนำไปใช้ในกระบวนการยุติธรรมไม่ได้ แต่หากมีหลักฐานตนก็ฟาดไม่เลี้ยง ย้ำว่าไม่มีผลกระทบ กับพรรคในช่วงหาเสียงเลือกตั้งแต่อย่างใด เพราะเชื่อว่าประชาชนก็คงรับทราบกันดี โดยเฉพาะช่วงใกล้การเลือกตั้ง การสาดโคลนกันเป็นเรื่องที่เกิดมานานแล้ว ส่วนใหญ่เวลาสาดโคลนใส่กัน เขาก็ระมัดระวังอยู่แล้ว จะพูดเป็นตัวย่อบ้าง อ้อมไปอ้อมมาบ้าง ซึ่งเรื่องพวกนี้หาสาระไม่ได้

เมื่อถามว่า มองว่าเป็นเรื่องการเมืองที่ต้องการดิสเครดิตพรรค ภท.หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวยอมรับว่าการออกมาแฉดังกล่าวถือเป็นการดิสเครดิต ทางการเมือง ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา เป็นการแข่งขันในการบริหารราชการแผ่นดิน​ ซึ่งความคิดของคนนั้นไม่เหมือนกัน คนที่อยากจะเข้ามามากๆบางทีก็เล่นนอกบท ก็ไม่เป็นอะไร หากเราไม่ได้ทำอะไรผิด ก็ไม่ผิด กระบวนการยุติธรรมก็ยังทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ คนที่ไม่ผิดก็ไม่เคยเห็นถูกลงโทษใดๆลองยกตัวอย่างผู้ที่ไม่ได้กระทำความผิด แล้วถูกกลั่นแกล้งถูกลงโทษ ถูกพิพากษาก็ไม่มี​ คนที่โดนก็คือโดนจริงๆ เราต้องเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมที่มีในประเทศของเราให้มากที่สุด

เมื่อถามอีกว่า มองว่ามีนัยยะอย่างไรที่มีพรรคการเมืองหนึ่งพานายชูวิทย์​ เข้ามาในทำเนียบรัฐบาล​ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนไม่ขอก้าวก่าย ตนไปก้าวก่ายหน่วยงานอื่นๆไม่ได้ ใครทำอะไรไว้ก็ต้องอธิบาย ตนไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไร

เมื่อถามย้ำว่า การที่นายชูวิทย์​พูดถึงแต่เรื่องของพรรคร่วมรัฐบาล​ทั้งนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เวลาชี้นิ้วไปที่คนอื่น 1 นิ้วอีก 4 นิ้วก็เข้าตัว ส่วนจะเป็น 2 มาตรฐานหรือไม่ เพราะผู้อื่นที่มาร้องเรียนไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ามายังในทำเนียบรัฐบาล เรื่องนี้ตนไม่ทราบ เพราะเราไม่ได้ติดตาม งานการเยอะแยะไปหมด ย้ำว่าความสัมพันธ์ระหว่างพรรรคร่วมรัฐบาลเหมือนเดิม ไม่มีอะไร ทุกรัฐบาลทุกช่วงสมัย ก็มีการทะเลาะเบาะแว้งกัน ของบรรดาสมาชิก ขอให้ระดับบนอย่างมีปัญหากัน คุยกันได้เปิดช่องกันไว้ ตอนนี้ตน นายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์​ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายวราวุธ​ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และพล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก็ยังมีความสัมพันธ์แน่นแฟ้น มีความเคารพนับถือเกรงใจซึ่งกันและกัน ไม่มีปัญหาอะไรหรอก ผู้ใหญ่โอเคก็พอแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img