วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight‘อุ๊งอิ๊ง’ลั่น‘พท.’พร้อมเลือกตั้งเมื่อยุบสภา แคนดิเดตนายกฯเป็นไปตามตกลงกันไว้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อุ๊งอิ๊ง’ลั่น‘พท.’พร้อมเลือกตั้งเมื่อยุบสภา แคนดิเดตนายกฯเป็นไปตามตกลงกันไว้

‘อุ๊งอิ๊ง’ ลั่น”พท.”พร้อมเมื่อรบ.ประกาศยุบสภาฯ ส่วนแคนดิเดตนายกฯเป็นไปตามตกลงกันไว้ ยันไม่ถนัดดูฤกษ์ ‘โอ๊ค’ โผล่เหน็บมอตโต้ ‘บิ๊กตู่’ ทำอะไรว่ะ ทำแล้วหรอ

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.66 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวุึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุไทม์ไลน์การเลือกตั้ง และจะมีการยุบสภาวันที่ 15 มี.ค. ว่า เคยบอกไปแล้วว่าเราพร้อมอยู่แล้ว พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้ว จะออกหาเสียงเพิ่มเติมและทำเพื่อประชาชน

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค กล่าวเสริมว่า เราไม่ได้สนใจเรื่องไทม์ไลน์ เรามุ่งมั่นเข้าสู่การเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นวันที่ 15 มี.ค. หรือวันไหนก็ตาม ดังเอกสารก็ระบุชัดว่าจะยุบสภาในวันที่ 15 มี.ค. ซึ่งก็พอดีกับวันเลือกตั้งในวันที่ 7 พ.ค. ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยและพร้อมแล้วและมั่นใจ ภายหลังมีการยุบสภาการลงหาเสียงจะมีความชัดเจนมากขึ้น

เมื่อถามว่าภายหลังการยุบสภาจะมีการเปิดแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยเมื่อไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ก็เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้


ด้านนพ.ชลน่าน กล่าวว่า หลังมีการยุบสภาก็เข้าสู่ระบบ ก่อนหน้านี้เราได้มีการเตรียมการไว้หมด หลังมีการยุบสภาเราก็พอที่จะประกาศ ส่วนจะมีการกำหนดดีเดย์หรือไม่ ย้ำว่าเราต้องรอดูไทม์ไลน์ก่อน แต่ว่าเราพร้อมแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีการเตรียมการก่อนวันที่ 15 มี.ค. เราทำตามกรอบกฎหมายและเวลาที่เหมาะสม

ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม”

ขณะที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค กล่าวเสริมว่า การเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ จะสามารถทำได้ในระหว่างการรับสมัครเลือกตั้ง ซึ่งก็พอมีเวลาอยู่ แต่ต้องรอดูจังหวะ ไม่ใช่ว่ามีการยุบสภาวันที่ 15 มี.ค. แล้วจะประกาศในวันที่ 16 มี.ค. ทั้งหมดต้องเป็นไปตามกระบวนการสรรหาของพรรค และต้องผ่านกรรมการบริหารพรรค

เมื่อถามย้ำว่าการประกาศรายชื่อแคนดิเดตนายกฯจำเป็นต้องดูฤกษ์หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า แล้วแต่ว่าใครจะดูฤกษ์หรือถือฤกษ์ แต่ตนไม่ถนัด เพราะดูไม่เป็น

เมื่อถามว่ามีความกังวลต่ออุปสรรคในสนามการเลือกตั้งหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนนี้ห่วงเรื่องการนับคะแนน ภายหลังการเลือกตั้งแล้วจะนับคะแนนแบบใด เพื่อให้เกิดความโปร่งใส เป็นสิ่งที่รัฐบาลชุดปัจจุบันการพิสูจน์ตัวเอง

เมื่อถามถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาชี้แจงถึงเรื่องการนับคะแนน สามารถยอมรับได้หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า คำชี้แจงของกกต. ที่เราได้เรียกร้องไป ให้มีการรายงานผลคะแนนเป็นการเร่งด่วน เขาบอกว่าทำไม่ได้และจะประกาศผลภายในเวลา 22.00 น. ซึ่งตรงนี้เป็นข้อห่วงใย และประชาชนทุกภาคส่วนต้องช่วยกันเฝ้าดูและติดตาม และกกต.ต้องเปิดจุดนับคะแนนทุกจุด เนื่องจากการติดคะแนนต้องติดอย่างเด่นชัด เพราะเลือกตั้งเมื่อปี 62 พบว่ามีการติดไว้เพียง 1 ชั่วโมงแล้วดึงออก ปรากฏว่ามีการเอาคะแนนไปติดให้กับอีกคนหนึ่ง หรือบางพื้นที่ก็มีการเปลี่ยนใบเลย ซึ่งเป็นวิธีการที่เขาทำมาตลอด จึงเรียกร้องให้ประชาชนมีส่วนร่วมก็จะสามารถช่วยกันป้องกันตรงนี้ได้

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า ขอฝากไปยังกกต. ท่านควรทำให้มันโปร่งใส และการเลือกตั้งทุกขั้นตอนอยู่ในสายตาของประชาชน และทันเวลาไม่ใช่ทำให้มันซับซ้อน จนเกิดปัญหาหรือข้อสงสัย วันนี้เราไม่อยากได้ยินคำว่าบัตรเขย่ง หรือคะแนนค่อมกันไปมาจนเกิดพันธุ์พิเศษ ดังนั้นกกต. ทั้งหลายควรทบทวนท่าที และทำให้นับคะแนนเป็นไปอย่างทันเวลาและประชาชนตรวจสอบ วิธีการอื่นรังแต่จะเกิดปัญหา และทำให้เกิดความสงสัย หรือว่ากกต. กำลังทำงานเอื้อให้กับใครหรือไม่ นั่นก็เท่ากับว่าท่านไม่ได้ทำงานให้กับประชาช

เมื่อถามถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ลงพื้นที่จ.นครราชสีมา เพื่อเปิดเวทีปราศรัย มีอะไรที่น่ากังวลหรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า เราไม่ได้กังวล สบายๆ เราลูกโคราชไม่กลัว ส่วนที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ แกนนำพรรครวมไทยสร้าง (รทสช.) จะถือว่าได้ขนคนมาร่วม 50,000 คนนั้น เรื่องนี้อย่าเพิ่งไปเชื่อนายเสกสกล กับคนที่กล่าวความเท็จกับย่าโม เพราะคนที่พูดโกหกต่อหน้าย่าโมได้นั้น ก็ไม่ควรจะเชื่อถือ จึงต้องไปดูในเวทีจริงก่อน

เมื่อถามว่ามอตโต้ของพล.อ. ประยุทธ์ว่า ทำแล้ว ทำอยู่ และทำต่อ อย่างไร ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทอง ชินวัตร พี่ชายของน.ส.แพทองธาร ได้พูดแทรกว่า “ทำอะไรว่ะ ทำแล้วหรอ” ทำให้น.ส.แพทองธาร หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ตนมองว่ามอตโต้ของพล.อ.ประยุทธ์ รู้สึกฮึกโหมดี ชายชาติทหาร

เมื่อถามย้ำว่า เราต้องมีมอตโต้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า มอตโต้ของเราก็คือ คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน เพราะปัญหาที่ผ่านมามีเยอะ ถ้าไม่คิดใหญ่แก้ปัญหาไม่ได้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img