วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight“สุวัจน์”มั่นใจได้แชมป์ที่“โคราช”แน่!!! เผยปัจจัยชี้ขาดคือเศรษฐกิจ-การเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุวัจน์”มั่นใจได้แชมป์ที่“โคราช”แน่!!! เผยปัจจัยชี้ขาดคือเศรษฐกิจ-การเมือง

สุวัจน์”มั่นใจ “โคราช”ได้แชมป์แน่ ชี้ปัจจัยชี้ขาดคือ เศรษฐกิจ-การเมือง ลั่น “ชาติพัฒนากล้า” ทำเพื่อคนโคราชมาตลอด

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.66 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สถานการณ์การเมืองที่ใกล้จะมีการเลือกตั้ง ว่า ตอนนี้มีความชัดเจนแล้วในเรื่องของวันเลือกตั้ง เรื่องเขตเลือกตั้ง ถือว่าเป็นการเคาน์ดาวน์สู่การเลือกตั้ง บรรยากาศของแต่ละพรรค นโยบายผู้สมัครก็เป็นเรื่องที่ดี สร้างความชัดเจนในเรื่องของการเลือกตั้ง เพราะความชัดเจนจะทําให้เกิดการเตรียมความพร้อมทําให้การเลือกตั้งมีคําตอบ คือ เป็นการเลือกตั้งที่จะนําไปสู่การแก้ไขปัญหาประเทศฉะนั้น ต้องช่วยกันรักษาบรรยากาศการเลือกตั้งให้ผลการเลือกตั้งออกมาทุกฝ่ายให้การยอมรับได้คนดีเข้าสภา ได้รัฐบาลดีเก่งทันสมัยมาแก้ไขปัญหาประเทศบรรยากาศการเลือกตั้งข้อดีที่สุดคือ จะนําไปสู่ความเชื่อมั่นจากนักลงทุนต่างๆ ที่จะมีส่วนในเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจวันนี้เชื่อว่าทุกคนรอความชัดเจนเพราะการเลือกตั้งก็จะนําไปสู่นโยบายเศรษฐกิจใหม่ๆ นําไปสู่รัฐบาลใหม่ นําไปสู่การเมืองที่มีเสถียรภาพ องค์ประชุมครบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองอย่างไรที่มีหลายพรรคการเมือง พรรคใหญ่ มาลงโคราช นายสุวัจน์ กล่าวว่าเป็นสิ่งที่ดี เป็นสิ่งพิสูจน์ให้เห็นว่านี่คือ ความสําคัญของเมืองโคราชทุกพรรคถึงสนใจ เป็นสิ่งที่ชี้ให้เห็นว่าโคราชเป็นยุทธศาสตร์ที่สําคัญของประเทศ เป็นยุทธศาสตร์ในเรื่องของการเติบโตทางเศรษฐกิจ เป็นยุทธศาสตร์ของความเป็นประตูสู่อีสาน สู่ความเป็นอินเตอร์ แล้ววันนี้ก็ยังเป็นยุทธศาสตร์การเมืองที่สําคัญ ย้อนไปดูประวัติศาสตร์ทางการเมือง ใครชนะที่โคราช ใครชนะที่อีสาน จะได้เป็นรัฐบาล จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี ฉะนั้น การมีตัวเลือกเยอะ มีทางเลือกเยอะให้กับพี่น้องประชาชนชาวโคราชได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดที่จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาจังหวัดนครราชสีมา

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การเมืองก็คล้ายกีฬาต้องแข่งขันกันแต่ว่าเที่ยวนี้จะเป็นการแข่งขันที่ดุเดือดเพราะเหมือนกับว่ามีพรรคการเมืองเกิดขึ้นมาเยอะ แล้วเป็นการแข่งขันที่จะนําไปสู่ชัยชนะ สําหรับการที่จะได้มีโอกาสในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ แล้วก็เป็นการเลือกตั้งที่อยู่บนความหวังที่ว่าจะต้องเข้าไปแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้พี่น้องประชาชน แต่สําหรับพรรคชาติพัฒนากล้านั้น เราก็สบายๆ เรามีความมั่นใจ เพราะว่า 4 ปีที่ผ่านมาเราทําการบ้านกันมาตลอด ส.ส.ของพรรค สมาชิกพรรค เราพร้อมแล้วเราทําเพื่อคนโคราชมาตลอด เรามีผลงานมีโครงการสําคัญๆ ที่ได้ร่วมมือกันสนับสนุน ร่วมมือกันผลักดันกับพี่น้องประชาชน จนก่อให้เกิดพื้นฐานในการพัฒนาจังหวัดนครราชสีมา เช่น ตั้งแต่สมัยพล.อ.ชาติชาย ถนนสระบุรี-โคราช จาก2เลนเป็น4เลน เป็น10เลน มีนิคมอุตสาหกรรมก็มีโรงงานอุตสาหกรรมเกิดขึ้น สร้างงาน สร้างรายได้ ยกระดับราคาสินค้าการเกษตรสนับสนุนให้เกิดมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี สนามกีฬาในโอกาสครบรอบ 333 ปี วันนี้เป็นสนามกีฬาที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศของภาคอีสาน มีโรงกรองน้ำแห่งใหม่ที่ทําให้เกิดการผลิตน้ําประปาให้คนในเขตเทศบาลนครนครราชสีมาได้ใช้กัน แล้วยังมีระบบที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมน้ําเสียทั้งเมือง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img