วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS‘อุ๊งอิ๊ง’ยังกั๊กประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่ดีใจ“ปชช.”หนุนให้รับตำแหน่ง 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อุ๊งอิ๊ง’ยังกั๊กประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่ดีใจ“ปชช.”หนุนให้รับตำแหน่ง 

“อุ๊งอิ๊ง”ยังกั๊กประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯอย่างเป็นทางการ ดีใจปชช.หนุนรับตำแหน่ง ‘เต้น’ เหน็บ ’ชูวิทย์’ ที่พูดแค่ทำให้ตื่นเต้น ปูดท้ายแล้วไม่ได้เป็นนายกฯ-แค่ตัวหลอกกลายเป็นคนกำหนดทิศทางประเทศ

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 66 ที่ม่อนแจ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมหรือยังที่นพ.ชลน่าน ประกาศบนเวทีว่าเป็นแคนดิเดตนายกฯอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ (25 ก.พ.) ว่า ต้องเป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ว่าจะเสนอใคร ตอนนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่เสนอชื่อออกไป แต่ยอมรับว่ามีการพูดคุยกัน และการเป็นนายกฯจะเป็นได้ต้องให้ประชาชนเลือก แต่การเสนอชื่อต้องเป็นหน้าที่ของกก.บห.

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ประชาชนเรียกร้องให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า สิ่งที่ตนทำทุกวันนี้ และเมื่อมีกระแสตอบรับ มันเป็นกำลังใจให้ตนที่มีคนอยากให้เป็นขอน้อมรับไว้ด้วยความดีใจ แต่ขอให้เป็นไปตามขั้นตอนการเสนอชื่อ การเลือกตั้ง 

 เมื่อถามย้ำว่า กก.บห.จะหารือเรื่องแคนดิเดตเมื่อไหร่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่ากก.บห.หารือตลอดแต่เรารอการยุบสภาฯแล้วค่อยประกาศ 

  เมื่อถามถึงกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ระบุแคนดิเดตนายกฯของพรรค พท. เป็นแค่ตัวหลอก สุดท้ายจะจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเหมือนที่นายชูวิทย์ทราบ 

ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่มีการประเมินกันว่าที่สุดแล้ว น.ส.แพทองธาร จะไม่ได้เป็นนายกฯ ว่า ตอนนี้กลายเป็นว่านายชูวิทย์ เป็นคนกำหนดทิศทางประเทศ การทำหน้าที่ของนายชูวิทย์ เราเคารพ แต่เห็นว่าที่นายชูวิทย์ เปิดมาหลายประเด็นเป็นประโยชน์ แต่วิถีทางการเมืองของพรรค พท. เราไม่มีอะไรปิดบังประชาชน เป้าหมายชัดต้องการส.ส.แลนด์สไลด์ และถ้าเรายกมือให้คนอื่นเป็นนายกฯ เราจะตอบประชาชนอย่างไร ที่นายชูวิทย์พูด แม้จะเป็นเรื่องตื่นเต้นแต่ถ้าฟังพรรค พท. จะเห็นความจริงที่ชัดเจน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img