วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS“ชลน่าน”เผย“พท.”เตรียมเคาะแคนดิเดตนายกฯ โวมีมากกว่า 3 ชื่อ 
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชลน่าน”เผย“พท.”เตรียมเคาะแคนดิเดตนายกฯ โวมีมากกว่า 3 ชื่อ 

ชลน่าน”เผยพท.’ เตรียมเคาะแคนดิเดตนายกฯ ‘ชลน่าน’ โวมีมากกว่า 3 ชื่อ รับมีผลกระทบจังหวัดเป้าหมาย หลังกกต.แบ่งเขตใหม่ 

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.66 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ให้ประกาศตัวแคนดิเดตนายกฯของพรรค ว่า ขณะนี้เรากำลังประมวลและเตรียมเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกทั้ง 3 คนของพรรคต่อคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เนื่องจากเรามีรายชื่อแคนดิเดตนายกฯมากกว่า 3 รายชื่อ จึงอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่าจะเรียงลำดับอย่างไร โดยคาดว่าจะนำเข้าสู่การพิจารณาใกล้ช่วงที่จะมีการยุบสภาฯ  เมื่อถามว่า ที่แน่ๆ มีชื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และนายเศรษฐาทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และที่ปรึกษาคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจพรรค พท.ใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ฟังเสียงจากประชาชน แนวโน้มจะเป็นเช่นนั้น 

เมื่อถามถึงการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ทำให้พื้นที่เป้าหมายของพรรค พท. ลดลง และไปเพิ่มในพื้นที่ภาคใต้แทน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ยอมรับว่าพื้นที่ที่เรามีความเข้มแข็ง ในพื้นที่ภาคเหนือโดยเฉพาะในจ.เชียงใหม่และจ.เชียงราย เกิดผลกระทบ และมีการไปเพิ่มในพื้นที่ภาคใต้แทน เมื่อดูผลตอบรับพบว่าเรามีกระแสเพิ่มขึ้นไม่ว่าภาคไหนก็ตาม ฉะนั้น เรามีโอกาสอยู่ 

เมื่อถามต่อว่า จะมีปัญหาเรื่องของการวางตัวผู้สมัครหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า จริงๆ ในพื้นที่ที่มีการเปลี่ยนแปลง เราได้มีการจัดตัวผู้สมัครไว้ครบหมดแล้ว เหลือแค่ขั้นตอนในการรับฟังความเห็น และประกาศชื่อกับกก.บห.บริหารพรรคเท่านั้น หากมีผลกระทบเราก็จะไปดูว่า ผู้สมัครและว่าที่ผู้สมัครของเรา มีความรู้ ความสามารถที่เหมาะสมทุกเขต หากพื้นที่ไหนหายไปไม่มีเขตเป็นของตัวเอง ส่วนใหญ่เราจะให้ขึ้นบัญชีรายชื่อ 

เมื่อถามว่า ก่อนที่จะมีการยุบสภาฯ จะมีบ้านใหญ่และบิ๊กเนม เปิดตัวเข้าพรรคเพิ่มหรือไม่นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราจะเปิดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะมีการประกาศยุบสภาฯ 

เมื่อถามต่อว่า กรณีที่มีข่าวว่านายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะมาเข้าร่วมกับพรรค พท.ด้วยนั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า “ต้องรอการตัดสินใจครับ แม้ขณะนี้จะเป็นช่วงปิดสมัยประชุม แต่อายุสภาฯยังอยู่ ฉะนั้นการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ก็จะเกิดขึ้นในช่วงอาทิตย์นี้หรืออาทิตย์หน้า ซึ่งก็น่าจะเห็นทั้งหมด” 

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่านายสมศักดิ์ มีโอกาสมาร่วมงานกับพรรค พท. แน่ๆ ใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ก็ต้องรอฟังและรอดูกก.บห. ซึ่งตนไม่สามารถประกาศอะไรได้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img