วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlightผบ.ตร.เห็นด้วย“ปฏิรูปตำรวจ” ย้ำใครก็ด่าตร.แต่ต้องไม่โต้แย้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ผบ.ตร.เห็นด้วย“ปฏิรูปตำรวจ” ย้ำใครก็ด่าตร.แต่ต้องไม่โต้แย้ง

“ผบ.ตร.” ยอมรับเห็นด้วยต้องปฏิรูปตำรวจ แต่รายละเอียดให้ไปว่ากันในชั้นแปรญัตติ ย้ำตร.สัมผัสกับคนทุกระดับ ใครก็ด่าตร.ได้ แต่ต้องไม่โต้แย้ง ลั่นเมื่ออยู่ทำหน้าที่ตรงนี้ จะทำให้ดีที่สุด

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.64 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่การประชุมร่วมรัฐสภา เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ… ​ซึ่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นผู้เสนอต้องยุติการอภิปราย เพราะปัญหาองค์ประชุม และไม่ทันได้ลงมติรับหลักการว่า การประชุมเมื่อวานนี้ ไม่ได้ล่ม แต่เนื่องจากมีผู้อภิปรายหลายท่าน จึงมีมติให้เลื่อนไปในวันอังคารที่ 16 ก.พ. โดยส่วนตัวมีทั้งเห็นด้วย ที่เห็นด้วยคือต้องปฎิรูป ส่วนรายละเอียดค่อยไปว่ากันในชั้นแปรญัตติ

ส่วนกรณีที่มีการคาดการณ์อภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี ประเด็นเกี่ยวกับตำรวจจะมีการพูดถึง ผบ.ตร. กล่าวว่า ในส่วนตรงนี้ได้มีการเตรียมข้อมูลไว้ชี้แจง ตำรวจสัมผัสกับคนทุกระดับ ใครก็เข้าถึงได้ ใครก็สามารถด่าตำรวจได้ ตำรวจมีคอลัมน์นิสต์เป็นของตัวเอง อย่างไรก็ตาม แม้จะถูกด่าแต่เราก็ไม่เคยโต้แย้งอะไร ก็ทำหน้าที่ไป ที่ผ่านมามีหลายอย่างที่เราทำหน้าที่ไม่เรียบร้อย เราก็ยอมรับ แต่เราเป็นนักมวย ขึ้นชกสิบครั้งชนะทั้งสิบครั้ง พอครั้งที่สิบเอ็ดก็โดนตบกะโหลกล่วง ซึ่งมันก็ไม่ชนะทุกครั้ง แต่ก็ต้องทำให้ดีที่สุด

“เราพยายามปรับปรุงตัวทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่องการปฏิรูป ผมเคยพูดตอนแถลงนโยบาย ถ้าเรียนรู้จากองค์กรอื่นที่เขาทำ การปรับโครงสร้างองค์กร เกินกว่าครึ่งไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะน้ำหนักไม่ได้อยู่ที่ตัวโครงสร้างองค์กร แต่อยู่ที่คน กฎหมายโอเคที่จำเป็นต้องมีก็ต้องมี แต่มีรายละเอียดที่เราต้องทำอีกเยอะ แค่กฎหมายฉบับเดียว ปฏิรูปอะไรไม่ได้ ฝากถึงพี่น้องประชาชน พวกผมอยู่ตรงนี้ไม่นาน แต่เมื่ออยู่แล้วก็จะทำให้ดีที่สุด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img