วันจันทร์, พฤษภาคม 27, 2024
หน้าแรกHighlightถูกทัวร์ลง“เหยียดเชื้อชาติคนลาว” เพจสามนิ้ว“เสียใจ-รับไม่เหมาะ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ถูกทัวร์ลง“เหยียดเชื้อชาติคนลาว” เพจสามนิ้ว“เสียใจ-รับไม่เหมาะ”

ทนเสียงตำหนิไม่ไหว เพจกลุ่มม็อบสามนิ้วยอมรับมีข้อความไม่เหมาะสม เหยียดเชื้อชาติคนลาว ในการชุมนุม 10 ก.พ.ที่หน้าสน.ปทุมวัน ออกตัวแสดงความเสียใจ และเรียกร้องให้ม็อบหลีกเลี่ยงการเหยียดหยามด้วยถ้อยคำ

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.64 เพจเฟซบุ๊ก “แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม – United Front of Thammasat and Demonstration” โพสต์ข้อความระบุว่า สืบเนื่องจากการชุมนุมในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ชุมนุมทั้งหมดที่ถูกจับกุม ที่หน้าสถานีตำรวจปทุมวันนั้น ได้ปรากฏภาพสีสเปรย์พ่นข้อความบริเวณประตูรถกระบะของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นข้อความที่ไม่เหมาะสม โดยเป็นการแสดงออกในลักษณะการเหยียดเชื้อชาติต่อพลเมืองลาว และพลเมืองไทยเชื้อสายลาว

ราษฎรขอแสดงความเสียใจและขอยืนยันว่า สังคมที่เรากำลังต่อสู้เพื่อให้ได้มา จะต้องเป็นสังคมที่เราทุกคนมีสิทธิเสรีภาพและความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะฐานะใด เพศใด หรือชนชาติใด

ทั้งนี้ราษฎรขอความร่วมมือแก่ผู้ชุมนุมให้หลีกเลี่ยงการใช้ข้อความที่ลักษณะเป็นการเหยียดหยามหรือด้อยค่า เชื้อชาติ ศาสนา เพศ และรูปลักษณ์ภายนอก เพื่อสนับสนุนประชาธิปไตยและหลักการมนุษยชนสากล”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในสังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสมในการเหยียดเชื้อชาติต่อพลเมืองลาว ถึงขนาดตำหนิว่า “อ้างต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เพื่อความเสมอภาค แต่เหยียดคนอื่นว่า พ่อมึงลาว” หรือ “เรียกร้องความเท่าเทียม แต่เหยียดคนชาติอื่น” แม้แต่กลุ่มคนที่เข้าร่วมชุมนุมก็ยังตำหนิพรรคพวกเดียวกัน จึงเป็นเหตุให้เพจเฟซบุ๊ก “แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม” ต้องออกมายอมรับว่าเป็นข้อความที่ไม่เหมาะสม และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img