วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWSโว“แฟนคลับลุงตู่”อยากฟังชี้แจง ชอบลีลา-ไม่ปากหวานก้นเปรี้ยว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โว“แฟนคลับลุงตู่”อยากฟังชี้แจง ชอบลีลา-ไม่ปากหวานก้นเปรี้ยว

“ธนกร” เย้ยฝ่ายค้าน อ้าง “แฟนคลับลุงตู่” อยากฟังนายกฯแจงในสภามากกว่า เพราะชอบลีลา ตรงไปตรงมา ดุดัน มีเหตุผล มีอารมณ์ขัน ไม่ใช่ปากหวานก้นเปรี้ยว ย้ำยื่นศาลรธน.วินิจฉัยเรื่องแก้รธน. เพื่อความรอบคอบ อย่าคิดว่ารัฐบาลเตะถ่วง

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.64 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ว่า “ไม่จริงใจแก้รัฐธรรมนูญตั้งแต่ต้น เล่นละครตบตาประชาชน” ว่า นายสมคิดพูดไม่คิดเหมือนชื่อ พล.อ.ประยุทธ์มีความจริงใจในการแก้รัฐธรรมนูญมาตั้งแต่ต้น และเป็นนโยบายของรัฐบาล การยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ว่าสามารถตั้ง สสร. แก้ทั้งฉบับได้หรือไม่ เป็นมติของส.ส.และส.ว.เพื่อความรอบคอบ เพราะมีความเห็นในทางกฏหมาย 2 ฝ่าย หากไม่มีความชัดเจน อาจทำให้ส.ส.และส.ว.ไม่กล้าลงมติในวาระ 3 นอกจากนั้น การยื่นศาลรัฐธรรมนูญก็ไม่ได้ทำให้เสียเวลาอะไร รัฐสภาสามารถพิจารณาต่อไปได้ หากพิจารณาวาระ 3 เสร็จก็จะต้องทำประชามติ ซึ่งจะต้องเสียเงินกว่า 3,000 ล้านบาท ดังนั้นการยื่นศาลรัฐธรรมนูญก่อน หากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าทำไม่ได้ จะทำให้เราไม่ต้องเสียเงิน 3,000 ล้านบาท ด้วยเหตุผลต่างๆ นั้นสมเหตุสมผล พรรคเพื่อไทยอย่าตำหนิใครเลย

นายธนกร กล่าวอีกว่า เรื่องนี้รัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง ไม่สามารถไปสั่งส.ส.หรือส.ว.ได้ อย่ากล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์เลย เอาเวลาไปเตรียมการอภิปรายไม่วางใจดีกว่า ประชาชนกำลังจับตาดูอยู่ว่า จะเป็นหนังบู๊ล้างผลาญหรือแค่ราคาคุย ประเภทน้ำท่วมทุ่ง ประชาชนไม่ได้ประโยชน์ ในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์นั้น พร้อมเกิน 100 ในการชี้แจงต่อสภาฯ ที่สำคัญจะได้ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนด้วย เท่าที่ได้พูดคุยกับแฟนคลับ ส่วนใหญ่อยากฟังพล.อ.ประยุทธ์พูดมากกว่าฝ่ายค้านอภิปราย เพราะเข้าใจว่า ที่ผ่านมาพล.อ.ประยุทธ์มุ่งทำงานสร้างผลงานไว้มากมาย จะได้เป็นเวทีในการชี้แจงผลงานรัฐบาลด้วย ที่สำคัญประชาชนชอบลีลาการพูดของพล.อ.ประยุทธ์ที่ตรงไปตรงมา หนักแน่น จริงใจ มีเหตุมีผล ดุดันแต่ก็มีอารมณ์ขันบ้าง ไม่ใช่ประเภทปากหวานก้นเปรี้ยว ส่วนเรื่องการทุจริตคอรัปชั่นนั้น รับรองได้ว่ารัฐบาลนี้ไม่มีเหมือนรัฐบาลในอดีตอย่างแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img