วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกHighlight“ประยุทธ์”เปิดตัวทีมเศรษฐกิจ“รทสช.” เปรียบตัวเองเป็นผู้บริหาร‘คณะพระเอก’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประยุทธ์”เปิดตัวทีมเศรษฐกิจ“รทสช.” เปรียบตัวเองเป็นผู้บริหาร‘คณะพระเอก’

บิ๊กตู่’ สะดุดพรมก่อนขึ้นเวทีสวมเสื้อ-เปิดตัวทีมเศรษฐกิจพรรครทสช. เปรียบตัวเองเป็นผู้บริหารคณะพระเอก ปชช.เป็นหุ้นส่วนบริหารปท. วอนอย่าระแวงตน  และไม่อยากให้มองในแง่ของฮีโร่อย่างเดียว  

เมื่อเวลา 13.45 น.วันที่ 23 มี.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) แนะนำทีมเศรษฐกิจจของพรรครทสช.และว่าที่ผู้สมัครส.ส.เสร็จสิ้นแล้ว ได้เชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) สวมเสื้อให้ทีมเศรษฐกิจและว่าที่ผู้สมัครส.ส.โดยระหว่างเดินขึ้น พล.อ.ประยุทธ์ด้ก้าวเท้าสะดุดพรมจนเสียหลักขณะขึ้นบนเวที

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้สวมเสื้อพรรคให้ทีมเศรษฐกิจ ประกอบด้วย 1.นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน 2.นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 3.ม.ล.ชโยทิต กฤดากรผู้แทนการค้าไทย เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ 4.นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรครทสช.  5.นายจักร บุญหลง กรรมการอิสระ และกรรมการตรวจสอบ บริษัท โกลว์ พลังงาน จำกัด (มหาชน) อดีตเอกอัครราชฑูตหลายประเทศ 6.นายชวิน อรรถกระวีสุนทร กรรมการบริหาร และผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ดีเวล็อปเม้นต์คอร์ปอเรชั่น จำกัด 7.นายวิท วรรณไกรโรจน์ อาจารย์ประจำภาควิชาพาณิชยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ 8.นายวินท์ สุธีรชัย สมาชิกพรรครทสช. และอดีตส.ส.พรรคก้าวไกล ทั้งนี้ ทีมเศรษฐกิจได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคในวันเดียวกันนี้เรียบร้อยแล้ว  

ทีมเศรษฐกิจ รทสช.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับที่ปรึกษาทีมเศรษฐกิจทำหน้าที่คอยดูแลให้คำแนะนำ ด้านนโยบายเศรษฐกิจสำคัญที่เกี่ยวข้องกับปากท้องของประชาชนทุกด้าน นำโดย นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจมหภาค นโยบายการคลัง, นายสุพัฒนพงษ์ ดูแลการแก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน, นายจุติ ดูแลกลุ่มคนเปราะบางและผู้สูงวัย, นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดูแลนโยบายภาคเกษตร และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ดูแลนโยบายด้านแรงงาน อีกทั้งมี พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ ที่จะมาดูแลด้านคุณภาพชีวิตและสุขภาพของคนไทย ซึ่งได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคและได้สวมเสื้อพักในวันเดียวกันนี้ด้วย

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ก็เห็นแล้วว่า หลายคนมีประสบการณ์ยอดเยี่ยมในการทำงานที่ผ่านมา แต่สิ่งที่ตนไว้วางใจกับทุกท่านในวันนี้ คือทุกท่านได้ทำงานกับตนมาตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรัฐบาลที่ผ่านมา ยิ่งช่วงรักษาการ ก็ได้ทำงานกับตน ยืนยันว่าพรรคของเราจะเป็นพรรคที่ต้องการทำให้ประเทศชาติดีที่สุด หลายคนต้องคำนึงว่า ที่ผ่านมาในช่วงก่อนหน้าที่ตนจะเข้ามาดูแลในเรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน ในรอบ 8 ปีที่ผ่านมาก่อนหน้านั้นเกิดอะไร กรุณาทบทวน ดูอย่าลืมเกิดอะไรขึ้น แล้วอย่าให้เกิดขึ้นอีกในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา เราพยายามทำต่อเนื่อง ซึ่งทั้งหมดที่พูดมาเราได้ทำมาหมดแล้ว เราจะสานต่อในวันข้างหน้า ทั้งนี้ ตนไม่สามารถทำคนเดียวได้ หรือแต่ละท่านก็ทำคนเดียวไม่ได้ ฉะนั้นสำหรับประเทศชาติไม่มีพระเอก มีแต่คณะพระเอก เข้าใจหรือไม่เข้าใจคำว่า คณะพระเอกหรือไม่ คือทุกคนเป็นพระเอกหมด ซึ่งตนมีหน้าที่บริหารพระเอกเหล่านี้ เพราะมีประสบการณ์มากพอสมควร ในช่วงเวลาที่ผ่านมาแต่ไม่ง่ายนัก แต่ก็ไม่ยากเกินไปที่จะร่วมกันทำได้สิ่งแรกสำคัญที่สุดขอความไว้วางใจ ตนไม่อยากหาเสียงแบบที่เขาหากันมากนัก เพราะตนเป็นคนแบบนี้อยู่ในการบริหารราชการทั้งในส่วนของกองทัพและส่วนตรงนี้อย่าระแวงตน  และไม่อยากให้มองในแง่ของฮีโร่อย่างเดียว แต่ทั้งหมดต้องขับเครื่องด้วยทีมเศรษฐกิจแบบนี้ที่มีประสบการณ์มีความรอบรู้ และมีความระมัดระวังอย่างที่สุด แต่ต้องปรับปรุงกฎหมายที่ล้าสมัยที่มีผลกระทบต่อประชาชน

ทีมเศรษฐกิจ รทสช.

“วันนี้ดีใจที่สื่อมากันเยอะ และได้ยิ้มออกหน่อย เพราะเราไม่ใช่ศัตรูกัน เมื่อใส่เสื้อตัวนี้ ต้องพูดว่า ผมรู้สึกลำบากใจเหมือนกัน เพราะพูดอย่างนี้มาหลายปี ถ้าติดคำว่านายกฯไป ก็ขอโทษ ไม่ได้เจตนาอยู่ด้วยกันมาหลายปี แล้วก็รู้ว่าท่านก็ทำหน้าที่ของท่าน ผมก็ทำหน้าที่ของผม บางเวลาผมก็เครียดหงุดหงิดหน่อย ก็ต้องให้อภัยกัน ผมไม่เคยติดค้างกับใคร ไม่เคยโกรธหรือเกลียดใคร แต่ความเป็นมนุษย์สัญชาตญาณของผมมีสูง ถ้าเรารักกัน ท่านไม่รังเกียจผมอยู่แล้วจะเอาภาพโมโหผมออกไป เวลาผมโมโห ผมก็หาย ผมไม่เคยโกรธเกลียดใคร เพราะท่านคือสื่อ วันนี้เป็นวันแห่งความหน้ายินดีของพรรค และคิดว่าประชาชนคงฝากความหวังไว้กับผมได้ ผมยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดในการบริหารบ้านเมือง และจะนำพาบุคคลเหล่านี้และอื่นๆที่อยู่ช่วยเราร่วมกันพัฒนาบ้านเมืองไปสู่วันข้างหน้าที่ สดใสที่มีอนาคตกว้างไกลไปกว่านี้อีกวันนี้ถือว่าพอสมควรแล้วในสถานการณ์เช่นนี้อย่าลืมก่อน 8 ปีอย่าลืม 8 ปีเกิดอะไรขึ้น สิ่งสำคัญผมขออย่างเดียวความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ไม่เช่นนั้นไม่ว่าใครก็ทำไม่ได้ อย่าลืมว่าที่ผ่านมาเราประคองมาถึงขนาดนี้แล้ว โดยกฎหมายกระบวนการยุติธรรมก็จำเป็นต้องมีอยู่ ดังนั้นเราจะต้องเคารพซึ่งกันและกัน ไม่ใช่ว่าอิสระทั้งหมด โดยไม่ใช้กฎหมาย แต่คำว่าประชาธิปไตย มีขีดจำกัดอยู่ตามหน้าที่ความรับผิดชอบ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img