วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกHighlight“รุ่นใหญ่”ยันไร้มือที่สาม/แต่มีส่งซิก ก่อนระเบิด-ปะทัดถล่มใส่“ตำรวจ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“รุ่นใหญ่”ยันไร้มือที่สาม/แต่มีส่งซิก ก่อนระเบิด-ปะทัดถล่มใส่“ตำรวจ”

“สมบัติ ทองย้อย” การ์ดรุ่นใหญ่ ออกโรงแฉยับ มีคนส่งซิกนับถอยหลัง ก่อนมีระเบิด-ปะทัดยักษ์-ขวดน้ำ ปาใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยันไม่มีมือที่สาม แต่แกนนำปลุกปั่นอารมณ์ตลอดวัน พอประกาศให้แยกย้าย มวลชนยังอารมณ์ค้างจนเผ่นกระเจิง เหน็บแสบ “นายพลโตโต้” ยังใช้วิชานินจาล่องหน จนมีประกาศตามหาตัว ชี้ถ้ามีคนตาย-พิการ ใครจะรับผิดชอบ ด้าน “ไมค์ จาดนอก” ตอบเอง เป็นคนนับถอยหลัง หวังกดดันตำรวจ

หลังเกิดเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นระหว่างการชุมนุมของม็อบราษฎรเมื่อค่ำวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา นายสมบัติ ทองย้อย การ์ดรุ่นใหญ่เสื้อแดง ซึ่งเคยร่วมม็อบราษฎรและมีเหตุขัดแย้งเรื่องชิงการนำในการเป็นการ์ดคณะราษฎร จนประกาศถอนตัว ไม่ยุ่งเกี่ยว แต่อยู่ร่วมในเหตุการณ์การชุมนุมในค่ำวันนี้ด้วย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า…”ไม่มีมือที่สาม ที่ไม่ยอมกลับ การ์ดและมวลชนทั้งนั้น ปลุกปั่นอารมณ์กันมาตลอดวัน วันนี้ไม่ถึงศาลหลักเมือง ไม่ถอย สู้ตาย การ์ดทุกๆ คนทำหน้าที่ตัวเองเป็นตัวปะทะ พามวลชนมาอีกนิดดียว จะถึงปะทะกันรอบแรกปิงปอง ปาระเบิดเบาๆ แกนนำเข้าไปเจรจา ออกมาไม่พูดอะไร เรียกสื่อมาถ่ายรูปรุ้งกับวีโว่เทสี เขียนสีที่แผงเหล็ก แถลงข่าวกับสื่อ บนรถประกาศให้แยกย้ายกลับบ้าน ทุกคนงง การ์ดและมวลชนไม่ยอมกลับอารมณ์ค้าง

แหวนซ้ำเติมสถานการณ์เอาทีมรถพยาบาลมาวิ่งวน เหมือนจะไล่กวาดคน ให้ถอย กับเอารถขยายเสียงมาด่ามวลชน ใครไม่กลับไม่ใช่พวก ไม่รับผิดชอบ โดนโห่ไล่ ด่ากลับจนต้องวางไมค์ อยากให้ฟังน้ำเสียงแหวนดู ไม่มีจิตวิทยา คุมอารมณ์ คนไม่อยู่ ความวุ่นวายจึงเกิดขึ้น ระเบิด ประทัด สารพัด วีโว่ก็จะโดนกระทืบเอา ไอ้ที่อยู่มันการ์ดทั้งนั้น ต่อไปใครทำตัวเป็นเจ้าชองม็อบ เที่ยวไล่ ด่าไล่ข่มคน มึงจะโดนเอา ….”

จากนั้น นายสมบัติ โพสต์อธิบายว่า “ครูใหญ่เข้าไปเจรจา กูก็เข้าไปด้วย ข้างนอกก็เฮิ่มๆๆๆ จะบวก จะบวก ส่วนรถเครื่องเสียงใครไม่รู้ แม่งนับถอยหลัง 10-9-8-7-6-5-4-3-2-1 สิ้นเสียง 1 ระเบิด ประทัดยักษ์ ขวดน้ำสารพัดลอยมา ทั้งๆ ที่กู ครูใหญ่ ยังอยูในฝั่งตำรวจ กูนี่มุดหัวซุกหัวซุน กับครูใหญ่ นักข่าว พอหลุดออกมาได้ ด่าแม่งโลด เขวี้ยงหาพ่องงมึงหรือ พวกกูยังอยู่ข้างในกันอยู่เลย แล้วถ้าหล่นใส่หัวพวกเดียวกันเอง จะว่ายังไงว๊ะะ โมโหเหี้ยๆ แม่งไม่ประสานกันเลย แบบนี้แม่งเละเหี้ยๆ แล้วก็อ่านต่อในรูปที่แปะมานะครับ มีคนเล่าต่อแล้ว เพราะที่เขาเล่านั่น กูก็เห็นแบบนั้นเหมือนกัน อย่าด่ากูนะ กูเล่าแล้วนะ “

หลังจาก นายสมบัติได้โพสต์ข้อความดังกล่าว นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ “บิ๊กไมค์” ได้ตอบกลับนายสมบัติว่า “ผมเป็นคนนับ แล้วยังไงต่อครับ? นับเพื่อให้ตำรวจปิดไฟ และเอาลวดหนามออก นับเพื่อกดดันตำรวจ ถ้าพี่คุมอารมณ์ตัวเองได้ และฟังเหตุผลผมสักนิดตอนที่เดินมาถามผม คงจะดีกว่าครับ “

บิ๊กไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก

ทั้งนี้ นายสมบัติ ยังโพสต์ต่ออีกหลายข้อความว่า “กูรู้ กูเห็น กูอยู่แทบทุกจุดที่มีเรื่อง แต่กูเลือกจะไม่เล่า ขอเก็บไว้รู้คนเดียวดีกว่า ขนาดโพสต์ว่า ไม่ด่าดีกว่า เพราะมีคนด่าเยอะแล้ว #กูยังก็โดนด่าเลย เอาว่าเหตุการณ์วันนี้ แม่งเละ ของโคตรจะเละ โชคดีแค่ไหนแล้วที่ระเบิดปิงปองแม่งไม่หล่นใส่หัวกู ตั้งแต่ตูมแรกที่หน้าศาลฎีกา ไม่ต้องเชื่อกูนะ เพราะกูนอนเกาไข่อยู่บ้าน #ม็อบ13กพ.”

“วันก่อนเห็นระเบิดนายพลโตโต้วิ่งเข้าไปรายงานเป็นฉากๆ เลย ไม่กลัวด้วยทั้งๆ ที่ระเบิดยังไม่ทำงาน แต่วันนี้มวลชนอยู่ในเหตุการณ์ที่ต้องการความช่วยเหลือจากทีมการ์ดของนายพลโตโต้ นายพลโตโต้ใช้วิชาตัวเบาเหมือนในหนังจีน ใช้วิชาล่องหนเหมือนนินจาในหนังญี่ปุ่น เขาต้องประกาศตามหาตัวนายพลโตโต้ทั้งทวิภพ แต่ไม่มีสัญญาณตอบรับจากท่านนายพลโตโต้เลย 5555555 #มึงไปม็อบมาทั้งวันพึ่งกลับถึงบ้านมึงเจอนายพลโตโต้มั่งไหมพี่ สมบัติ ทองย้อย …..จากใจชายวัยรุ่นคนนึง…..”

“มีเสื้อแดงบางคนบอกกูว่าอย่าไปยุ่งกับเด็ก ปล่อยเด็กๆ เขาทำไปแก่แล้วอย่าเสือก เขาเลือกอนาคตเขาเอง เขารู้ว่าเขาทำอะไรอยู่ อยู่เฉยนอนอยู่บ้าน แล้ววันนี้ เป็นไงละ นี่กูไม่ได้ซ้ำเติมนะ กูพูดตามที่ตา 2 ข้างของกูเห็นเพราะตากูไม่บอด ส่วนใครจะตาบอดทำมองไม่เห็น จอะอวย จะปกป้องก็เชิญ แล้วอย่ามาบอกนะ อย่าซ้ำเติมกันเลย ต้องให้กำลังใจกัน กูนี่มากกว่าการให้กำลังใจ กูนี่เอากำลังตัวลงไปช่วยตลอด แทบไม่ขาด แต่มิวายโดนด่าว่า #เสือก”

“ระหว่างเดินกลับ เสียงที่ได้ยินจากมวลชนมาตลอดทาง #ไหว้ศาลหลักเมืองตอนกลางคืนหาพ่องงงง #พามาทำเหี้ยอะไรแล้วก็กลับ #มีงมีท่อน้ำเลี้ยงแต่มวลชนอย่างกูควักเงินมาเอง #เสียเวลาชิบหาย

“เห็นแกนนำเอาโพสท์กูไปวางแล้วติ่งก็มาไล่ด่า ท้าชก ท้าตี ท้าต่อย แบบพวกไร้การศึกษา จะใช้แต่กำลัง(กูชินแล้ว) ซี่งกูก็ไม่ได้อยากได้คำขอโทษอะไรจากใครทั้งนั้น แค่กูอยากรู้ ถ้าวันนี้เกิดมีคนบาดเจ็บ ล้มตายหรือพิการ ใครจะรับผิดชอบ หรือจะบอกว่า ผมไม่รับผิดชอบใดๆทั้งนั้ แต่ว่า #โง่ที่ออกมาแล้วไม่ระวังตัวกันเอง”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img