วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlightเตือน“รัฐบาลพัง”ถ้าไม่จัดการม็อบ ระวัง“ปชช.จับอาวุธ”จัดการกันเอง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เตือน“รัฐบาลพัง”ถ้าไม่จัดการม็อบ ระวัง“ปชช.จับอาวุธ”จัดการกันเอง

คนกันเองเตือนรัฐบาล “อดีตบิ๊กศรภ.” ชี้ถ้ายังปล่อยให้ม็อบกวนเมืองแบบนี้ อีก 3 เดือนรัฐบาลพังแน่ เพราะศรัทธาประชาชนจะลดลง ใครจะมาลงทุนในไทย ด้าน “ไพศาล” กระทุ้งซ้ำ ถ้ารัฐไม่กล้าจัดการม็อบ ระวังประชาชนจะจับอาวุธฆ่ากันเอง

หลังเกิดเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นระหว่างการชุมนุมของม็อบราษฎรเมื่อค่ำวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “วันนี้นั่งดูม็อบทางทีวีแล้วเศร้าใจ หลายอย่าง ไม่มีอะไรที่ม็อบจะต่อสู้เพื่อปากท้องประชาชน หรือชาติเลย แกนนำพยายามครั้งสุดท้ายให้รอดจากกฏหมาย ในสารพัดข้อหา โดยเฉพาะ ม.112 รุ้งก็จะขึ้นศาลใน 3-4 วันนี้ ใครจะให้เธอประกันตัว เมื่อดูบทบาทวันนี้ ที่เสมือน แก๊งค์กวนเมือง ที่นัดคนมาร่วมกันพอใกล้จะมีเรื่อง ก็รีบทิ้งม็อบไปเลย เมื่อแกนนำม็อบ ไม่สามารถควบคุมม็อบได้ พวกการ์ดกับเสื้อแดงก็กลับมาเป็นฝ่ายคุมแกนนำ ม็อบจึงเถื่อนเพิ่มขึ้นตามลำดับ

วันนี้แกนนำ ทำความผิดไปอย่างน้อย 4-5 ข้อหา นี่ไม่นับ ม.112 นะ พอขึ้นศาลก็แหกปากร้องเรื่องประชาธิปไตย ปากบอกมา ไล่นายก แต่ม็อบตระโกนแหกปาก เป็นระยะๆ ให้เลิก ม.112 ใครผิดใครถูกเห็นได้ชัดเจน ตำรวจจึงจำเป็นต้องทำหน้าที่ให้เข้มกว่านี้อีก ตอนนี้เสียงเรียกให้เปลี่ยน ผบ.ตร ก็มากขึ้นทุกทีแล้ว ส่วนรัฐบาลที่ปล่อยให้ม็อบเป็นแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย ศรัทธาของประชาชนลดลงอย่างรวดเร็ว ใครจะมาลงทุนในไทย ใครจะมีเวลามานั่งทำมาหากินใหม่ๆ แทนงานเก่าที่เลิกกิจการไป จนคนตกงานกันระนาวอยู่ในปัจจุบันนี้ การขาดความเชื่อมั่นต่อขบวนการยุติธรรมเริ่มหมดไปทุกที ถ้าเป็นแบบนี้อีก 3 เดือนรัฐบาลพังแน่ ไม่ได้พังเพราะม็อบ แต่พังจากประชาชนธรรมดานี่เองครับ เมื่อประชาชนไม่ศรัทธารัฐบาล ก็ยอมให้ม็อบเบ่งบานไปตามสบาย

ด้าน นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ระบุว่า “ถ้าคนมีอำนาจหน้าที่ ยังทำเป็นเล่นขายของ กับการก่อความรุนแรงที่มากขึ้นทุกวัน!!!! อีกไม่ช้าประชาชนคงจับอาวุธขึ้นมาจัดการกันเอง!!!! แต่พึงสำเหนียกว่าประชาชนอาจจะจัดการกับคนที่วางแผนชั่วก่อนก็ได้!!! ประเทศไทย ไม่ใช่ประเทศจีนยุคหยวนซีไขครับ!!!”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img