วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกHighlight“บิ๊กตู่”กั๊กขึ้นเวทีดีเบตแคนดิเดตนายกฯ ขอดูก่อน-อุบจับมือ“ลุงป้อม”ตั้งรัฐบาล!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”กั๊กขึ้นเวทีดีเบตแคนดิเดตนายกฯ ขอดูก่อน-อุบจับมือ“ลุงป้อม”ตั้งรัฐบาล!!

บิ๊กตู่’มั่นใจเลือกตั้ง ไม่รู้สนามกทม.รทสช.ได้กี่ที่นั่ง บอกขึ้นอยู่กับปชช.ตัดสิน กั๊กขึ้นเวทีดีเบตขอดูก่อน อุบจับมือ’ลุงป้อม’ตั้งรบ.หลังลต.

เมื่อเวลา 08.10 น.วันที่ 3 เม.ย.ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมืองพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการปักหมุดในพื้นที่กทม.ว่า พรรคส่งผู้สมัครส.ส.ลงทุกเขต และสิ่งสำคัญต้องชี้ให้ประชาชนเห็นว่าอะไรที่เราทำไปบ้างแล้วและ รัฐบาลที่แล้วก็ได้ทำงานร่วมกับผู้ว่ากรุงเทพฯมาโดยตลอด ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงมากมายในเฟสต่างๆ ซึ่งต้องทบทวนดูว่าสิ่งที่ทำมาแล้วมีอะไรบกพร่อง และหยุดเพราะอะไรต้องทำต่อหรือไม่ ซึ่งก็เป็นการทำงานในรูปแบบกทม.เป็นเรื่องของกระทรวงมหาดไทยและรัฐบาลจะต้องสนับสนุนดูแลให้เกิดความเรียบร้อย ฉะนั้นตนคิดว่าทุกคนทราบปัญหากันดีทั้งหมด แต่อยู่ที่ว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไรถ้าไม่เคยทำก็ยากหน่อย

เมื่อถามว่ามั่นใจในสนามเลือกตั้งกทมมากน้อยแค่ไหน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ความมั่นใจคือการทำให้บ้านเมืองเรียบร้อยก่อน ต้องสงบเรียบร้อย

เมื่อถามต่อว่าแสดงว่าตอนนี้มั่นใจในสนามกทม.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็มั่นใจ ส่วนคิดว่าจะได้กี่ที่นั่งพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่รู้ก็แล้วแต่เลือกมาจะรู้ไหมเล่า แต่ถ้าไม่เลือกก็ไม่ได้แต่ถ้าเลือกเข้ามาเยอะก็ได้”

จากนั้นนายกฯ กล่าวด้วยว่า ตนมาวันนี้ในฐานะสมาชิกพรรครทสช. วันนี้มีสื่อหลายสื่อ ตนไม่สามารถขึ้นทุกเวทีได้ แต่ตอนฝากไปทุกสื่อเราต้องรวมพลังชาติของเรา ประชาชนของเราให้เป็นหนึ่งอันเดียวกันให้ได้ ไม่ใช่เฉพาะการเลือกตั้งไม่ใช่ต้องจะเลือกตน แต่รวมใจคนไทยทั้งหมดให้นึกถึงชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน นั่นคือเป้าหมายของเราทุกคน ทั้งสื่อและประชาชน คนทุกรุ่นทุกวัย ทุกอย่างไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงได้ภายในวันเดียว หรือพลิกฝ่ามือไม่มีทางเป็นไปได้ ตนยืนยันตรงนี้ ตนอยู่มาหลายปีตนรู้ว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ และที่สำคัญอยู่และได้ทำต่อ เพราะเราทำเป็นไง ทำเป็นแล้ว ทำได้มาขนาดนี้ แล้ว ถ้าทำไม่ได้ ทำไม่เป็น เข้ามาก็ทำไม่ได้เลย

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวให้สัมภาษณ์อีกถึงการเดินทางไปร่วมดีเบต ว่า ขอดูก่อนพร้อมชูสองนิ้วเป็นสัญญาลักษณ์สู้ศึกเลือก สำหรับความสัมพันธ์กับพล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ท่านก็อยู่พรรคอื่น เราสู้กันแบบการเมืองต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างดำเนินการทางการเมืองไปวันนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันส่วนหลังเลือกตั้งจะจับมือกันหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่ขอตอบตรงนี้ และไม่ต้องกังวลว่าจะหยุดแค่ 2 ปีเพราะพรรครวมไทยสร้างชาติมีแคนดิเดตนายกฯเบอร์ 2 ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายการว่า อย่างไรก็ตามภายหลังเข้าไปภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 พล.อ.ประยุทธ์ ได้นั่งคุยอย่างอารมณ์ดีกับพล.อ.ประวิตร เพื่อลุ้นการจับสลากหมายเลขของว่าที่ผู้สมัครส.ส. กทม.เหมือนไม่มีความขัดแย้งอะไรเลย ซึ่งบางช่วงได้มีบรรดาว่าที่ผู้สมัครมาขอถ่ายรูป ทั้งพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร ได้ทักทายอย่างอารมณ์ดีและถ่ายร่วมร่วมกับบรรดาว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img