วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“ชพก.”ชู“ปรองดอง-ร่วมงานได้ทุกพรรค” เปิด 10 รายชื่อลำดับ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชพก.”ชู“ปรองดอง-ร่วมงานได้ทุกพรรค” เปิด 10 รายชื่อลำดับ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

สุวัจน์”ชูการเมืองปรองดอง ร่วมงานได้ทุกพรรคไม่มีเงื่อนไขเพราะไม่มีศัตรูทางการเมือง-เปิด 10 รายชื่อลำดับ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์

เมื่อเวลา 13.00น. วันที่ 4 เม.ย. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า  ให้สัมภาษณ์ถึงการจับขั้วทางการเมืองหลังจากนี้  ว่าพรรคชาติพัฒนากล้าไม่ได้มีเงื่อนไข ว่าจะร่วมกับใครหรือไม่ร่วมกับใคร เพราะไม่ได้มีศัตรูทางการเมือง และอยากเห็นการเมืองเข้ากันได้ทุกฝ่าย ไม่มีความขัดแย้ง เพราะตลอด 4 ปีที่ผ่านมาได้เห็นปัญหาของประเทศใน 2 เรื่องคือการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และอุปสรรคในการแก้ไขปัญหา ก็คือการเมืองที่ไม่มีเสถียรภาพ  จึงอยากทำการเมือง ให้พูดคุยกันได้ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ดังนั้น วันนี้ต้องการความปรองดอง ความเป็นปึกแผ่นและความมีเสถียรภาพทางการเมือง พรรคจึงสามารถทำงานได้กับทุกคนแต่ต้องมีหลักการทางประชาธิปไตย โดยเมื่อเลือกตั้งมาแล้วต้องคำนึงเสียงของประชาชน โดยรัฐบาลต้องมีเสียงข้างมาก ซึ่งมองว่ารัฐบาลที่มีเสถียรภาพจะต้องมีเสียงข้างมากเกิน 300 เสียง  ไม่เช่นนั้นจะทำงานลำบาก เห็นได้จากสภาชุดที่ผ่านมาล่มมาแล้วหลายครั้ง

นายสุวัจน์ ยังกล่าวถึงผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคจำนวน 39 คน ที่ส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มสาว มีเพียง นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนากล้า เพียงคนเดียว ที่อยู่ในลำดับต้น เพราะอยากให้คนเหล่านี้เข้ามาทำงานการเมืองในสภา ไปทำงานบริหารขณะที่ตนและคณะกรรมการบริหารพรรคจะทำงานในฐานะผู้บริหารแทน ทั้งนี้หลังจากจับได้เบอร์ 14 ซึ่งถือว่าตรงกับวันเลือกตั้ง วันที่ 14 พ.ค.พอดี โดยตนจะเดินสายลงพื้นที่จ.ภูเก็ตเป็นพื้นที่แรกในในวันที่ 5 เม.ย.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อพรรคชาติพัฒนากล้า 10 ลำดับแรก ได้แก่ 1.นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล 2.นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี 3.นายอรัญ พันธุมจินดา 4.นายวรวุฒิ อุ่นใจ 5.น.ส.เยาวภา บุรพลชัย 6.น.ส.อัครวรรณ เจริญผล 7.นายอดุลย์ เลาหพล 8.นายเอราวัณ ทับพลี 9.นายยุทธนา วิริยะกิตติ 10.นางบุษรา เสนะวีณิน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img