วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight“สิระ”ห้อย“หลวงพ่อป้อม”เข้าสภาฯ คุยโอ่‘อบอุ่นใจ-ปกป้องคุ้มครองได้’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สิระ”ห้อย“หลวงพ่อป้อม”เข้าสภาฯ คุยโอ่‘อบอุ่นใจ-ปกป้องคุ้มครองได้’

สีสันศึกซักฟอกวันที่สอง “สิระ” ห้อย “หลวงพ่อป้อม” เข้าสภาฯ คุยโอ่ “ห้อยเพื่ออบอุ่นใจ เชื่อปกป้องคุ้มครองได้” เหน็บบางคน อภิปรายเหมือนอ่านข่าว เล็งหารือ “ชวน” เสนอยกมือโหวตวันนี้เลย

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.64 ที่รัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงภาพรวมการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรกเมื่อวันที่16 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันแรก ฝ่ายค้านทำตัวเหมือนผู้สื่อข่าว เพราะมีการอ่านข่าวซ้ำ ไม่มีเนื้อหาและไม่ไปแสวงหาเรื่องการทุจริตของรัฐมนตรี แต่ใช้แค่ข่าวสารตามหน้าสื่อ บางคนก็ไม่ต้องทำอะไรเลย เพียงแค่นำคลิปของสื่อมานำเสนอ บางครั้งไม่มีข้อเท็จจริง ทำให้รู้สึกผิดหวัง ทั้งนี้ยังมีผู้อภิปรายบางคน อภิปรายไปด้วยและยกหางตัวเองตลอด ว่าเป็นคนดีและคนเก่ง พูดนานเกือบ 2 ชั่วโมง ทำให้เกิดการประท้วงกัน รวมทั้งคนพูดยังมีอีคิวต่ำ และมีกำพืดต่ำสบถในสภาฯ ตนจะนำเรื่องนี้ไปปรึกษานายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าปล่อยให้คนเหล่านี้มาสบถในที่ประชุมสภาฯ ได้อย่างไร

“ประชาชนทั่วประเทศเฝ้าดูการตรวจสอบของฝ่ายนิติบัญญัติ ว่าฝ่ายบริหารจะมีการทุจริตประพฤติมิชอบอย่างไร แต่กลับไม่มี มีเพียงการหยิบข่าวมาพูดตลอด เป็นเรื่องน่าผิดหวัง ผมขอโทษแทนส.ส.ทั้งสภาฯ ที่ทำให้รู้สึกว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ เปลืองข้าว น้ำ และภาษีในการทำหน้าที่ตรวจสอบของฝ่ายนิติบัญญัตติ ถ้าผมเป็นฝ่ายตรวจสอบ จะทำได้ดีกว่านี้ และคิดว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ไม่ควรใช้เวลายาวนาน 4-5 วัน ผมจึงจะขอปรึกษากับนายชวน ว่าวันนี้ถ้าลงมติได้ ก็ลงไปเลย เพราะไม่มีข้อมูลใหม่ และไม่มีหลักฐานการทุจริตชัดเจน บางคนก็ใช้ไม่ได้ อายุก็เยอะ อีคิวก็ต่ำ ขอให้ประชาชนช่วยดู และบางคนนำเรื่ององค์กรที่ตัวเองเคยอยู่มาพูดในทางไม่ดี ทั้งที่ไม่มีหลักฐาน ทำลายองค์กรของตนเอง ที่เคยไต่เต้ามาถึงระดับผู้บริหาร อยากถามว่าตัวเองเคยทำแบบนั้นมาก่อนหรือไม่ในการซื้อขายตำแหน่งหน้าที่ ไม่มีผู้บริหารดีๆ คนไหนที่ออกจากออกองค์กรนั้นแล้ว กลับมาพูดทำลายองค์กรของตนเอง และยืนยันว่าผมไม่ลุกขึ้นยืนประท้วงแบบซี้ซั้ว อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะมีการฟ้องร้องกันอีกหลายคดี” นายสิระกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนนายสิระให้สัมภาษณ์ได้นำเหรียญทองมูลค่า 2 สลึงที่มีรูปหน้าของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยิ้มแย้มแจ่มใส จำนวน 2 เหรียญ โดยระบุว่าเป็นเหรียญรุ่น “พล.อ.ประวิทย์ วงศ์สุวรรณ” หรือหลวงพ่อป้อม และเหรียญรุ่น “ป่ารอยต่อฯ” มาแสดงกับสื่อมวลชน ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามว่า เหรียญรุ่นนี้มีพุทธคุณอย่างไร ช่วยรอดทุกคดีหรือไม่ นายสิระ หัวเราะก่อนกล่าวว่า ยังไม่รู้ แต่เอามาห้อยคอเพื่อความอุ่นใจ เมื่อถามถึงรายละเอียดเหรียญที่ห้อยคอ นายสิระ กล่าวว่า เป็นรูปของพล.อ.ประวิตร ซึ่งตนนับถือและคิดว่าสามารถปกป้องคุ้มครองได้ สมควรนำมาห้อยคอ และมีองค์เดียวที่จะห้อยคอตนได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img