วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS“เศรษฐา”เมินโพล“ก้าวไกล”คะแนนวัยรุ่นนำ ลั่นไม่เกี๊ยะเซี๊ยะจับมือ“ภท.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”เมินโพล“ก้าวไกล”คะแนนวัยรุ่นนำ ลั่นไม่เกี๊ยะเซี๊ยะจับมือ“ภท.”

เศรษฐา’ ลั่นตัวเองเข้าถึงได้เข้าใจรับฟังปัญหาปชช. เมินโพลก้าวไกลคะแนนวัยรุ่นนำ ลั่นไม่เกี๊ยะเซี๊ยะจับมือ ‘ภท.’ ย้ำค้านกัญชาเสรี

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ที่จ.ศรีสะเกษ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่สวนดุสิตโพลระบุว่าตนเองมีคะแนนนำเป็นอันดับหนึ่งแต่ส่วนของวัยรุ่นเยาวชนก้าวไกลมีคะแนนนำ ว่า เราต้องพยายามต่อไป ตนคิดว่าโพลมีอยู่หลายโพล บางโพลออกมาเราเป็นรอง บางโพลเราก็เยอะกว่า ก็ต้องมาวิเคราะห์กันให้ดีว่าจุดอ่อนเราอยู่ตรงไหน พยายามเดินหน้าต่อและพยายามแก้เกมไปเรื่อยๆ

“จุดแข็งพรรค พท. คือนโยบาย เราเคยทำได้มาก่อน และนโยบายที่เสนอไปยังพี่น้องประชาชนคราวนี้ มั่นใจว่าทำได้ทุกนโยบาย ซึ่งทุกนโยบายในช่วง 2-3 อาทิตย์นี้ ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีพี่น้องสื่อก็เห็นว่าผมเข้าถึงได้ เข้าใจปัญหาพี่น้องแล้วก็รับฟัง ตรงไหนที่ต้องไปแก้ เราก็ต้องไปแก้ ส่วนตัวไม่รู้สึกอะไร เราทำงานเป็นทีม ขอแค่วันที่ 14 พ.ค. เข้าคูหากาพรรค พท. ทั้งสองใบ” นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามว่า ความเห็นผอ.นิด้าโพลระบุว่าตนเองคะแนนความนิยมไม่ปังเท่ากับน.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ทำให้ได้คะแนนไม่มากเท่าที่ควร นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นความคิดเห็นของท่าน เพราะหน้าที่ของตนคือเผยแพร่นโยบาย ให้พี่น้องทุกกลุ่มทุกชนชั้นหลักหลายอาชีพและเข้าใจถึงจุดประสงค์หลักของแต่ละนโยบาย เราไปเปลี่ยนแปลงตัวเองในแบบที่ไม่ใช่ตัวเราไม่ได้หรอก

เมื่อถามว่าทุกครั้งเมื่อมีโพลออกมาในลักษณะเช่นนี้ จากกระทบต่อความรู้สึกของตนเองหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่มีผลกระทบอะไรทั้งสิ้น ตนไม่เคยท้ออะไรทั้งสิ้น หากโพลนำมาเราก็ไม่ได้ดีใจ ซึ่งวันที่ 14 พ.ค.นี้ หลังเวลา 22.00 น. จะเป็นเวลาที่เราดีใจ

เมื่อถามว่า คิดไว้หรือยังว่าจะทำอย่างไรให้เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น นายเศรษฐา กล่าวว่า เราก็พยายามทำต่อ พยายามพบปะและพูดคุยในเรื่องที่ถูกใจเขา เรามีนโยบายที่ชัดเจนสามารถปฏิบัติได้จริง เราไม่พูดอะไรในสิ่งที่ทำไม่ได้ มั่นใจว่าได้รับการตอบรับที่ดีทุกกลุ่มคน

เมื่อถามว่า กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตีกลับงบประมาณช่วยเหลือค่าไฟ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตอนคงไม่ไปพูดในเรื่องของกกต. แต่เรื่องของงบประมาณที่เอามาใช้ จุนเจือพี่น้องประชาชนถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ตนตั้งข้อสังเกตว่า เป็นรัฐบาลมาตั้งนานก่อนยุบสภาฯทำไมไม่ทำ ถึงน่าเห็นใจประชาชนเพราะควรจะทำให้เร็วกว่านี้

เมื่อถามว่า มองความผิดพลาดของกกต.เกี่ยวกับบัตรเลือกตั้งอย่างไร นายเศรษฐา กล่าวว่า แต่ต้องฝากเจ้าหน้าที่รัฐ ซึ่งฝ่ายกฎหมายของพรรค พท. มีการตรวจสอบ บางความผิดพลาดอาสจะเป็นความผิดพลาดโดยไม่ตั้งใจ เรื่องนี้เราก็เฝ้ามองดูอยู่และติดตามอย่างใกล้ชิด

เมื่อถามต่อว่า หลายความผิดพลาดต่อส่งผลต่อคะแนนนิยมของพรรค พท. หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็หวังว่าไม่ เพราะเราขยันหมั่นเพียรทำงาน เราพยายามเข้าถึงและศึกษาให้ชัดเจน เราหวังว่าจะช่วยเหลือในความผิดพลาดของกกต. ยืนยันว่าเราท้อไม่ได้ วันที่ 14 พ.ค.นี้ เป็นวันสำคัญของคนไทยทุกคนน่าจะเป็นจุดเปลี่ยนประเทศได้ แต่กกต.ไม่น่าจะผิดพลาด

เมื่อถามว่า ในพื้นที่จ.ศรีสะเกษ ได้มีการเน้นย้ำเรื่องไม่เอานโยบายกัญชาเสรี ในหลายเวทีปราศรัย นายเศรษฐา กล่าวว่า เพราะเป็นปัญหาใหญ่ของพี่น้องประชาชน เรื่องของยาเสพติดก็แย่แล้ว มีการแพร่หลายไปทุกหย่อมหญ้า ยังจะเอากัญชาเสรีมาเสริมอีก ตนมองว่าพี่น้องประชาชนรับไม่ได้ มั่นใจว่าเราเข้าใจปัญหาของพี่น้องในทุกพื้นที่จ.ศรีสะเกษ ที่มีความเดือดร้อนมาโดยตลอด เรามาวันนี้เพื่อยืนยันอีกครั้งว่าพร้อมเป็นรัฐบาล

เมื่อถามว่า จะรับข้อเสนอเรื่องกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ได้หรือไม่ หากต้องร่วมรัฐบาล นายเศรษฐา กล่าวว่า คำถามนี้ไม่ต้องถามก็ได้ ตนพูดไปแล้ว ว่ากัญชาเพื่อการแพทย์เป็นอย่างเดียว เรื่องนี้ต้องควบคู่ไปกับการกำจัดยาเสพติดให้สิ้นซาก ยึดทรัพย์ให้ได้โดยเร็ว บำบัดผู้เสพเป็นผู้ป่วย ยืนยันว่าไม่มีการเกี้ยเซียะเรื่องกัญชาแน่นอน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img