วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กป้อม”ไหว้ศาลหลักเมืองขอนแก่น ก่อนปราศรัยใหญ่-ปัดมีสูตรจับขั้วตั้งรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”ไหว้ศาลหลักเมืองขอนแก่น ก่อนปราศรัยใหญ่-ปัดมีสูตรจับขั้วตั้งรัฐบาล

“บิ๊กป้อม” ไหว้ศาลหลักเมืองขอนแก่น ถวายบายศรี 4 ทิศ ก่อนขึ้นปราศรัยใหญ่ บอกจะเรียก “พี่ป้อม”ก็ได้ หลัง “บิ๊กตู่”ให้คนสงขลาเรียกพี่ตู่ ปัด มีสูตรจับขั้วตั้งรัฐบาล

เมื่อวันที่ 30 เม.ย.66 ที่ศาลหลักเมืองขอนแก่น อ.เมือง จ.ขอนแก่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค พปชร. และผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น ทำพิธีสักการะบูชาศาลหลักเมือง พร้อมถวายบายศรีทั้ง 4 ทิศ โดยผู้ทำพิธีได้นำภาวนาให้เป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย จากนั้น ได้มาปิดทองเสาหลักเมืองจำลอง 4 ทิศ เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ และเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น  ทั้ง 11 เขต ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ประกาศให้เรียก“พี่ตู่”ว่า ตนเป็นพี่ พล.อ.ประยุทธ์ ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วเรียก “พี่ป้อม” ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยากเรียกอะไรก็เรียก

เมื่อถามถึงกระแสข่าวตอนนี้มีการประกาศจับขั้วจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า ใครที่บอกหลายพรรค ใครบ้าง เมื่อถามว่า มีสูตรจับขั้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เมื่อถามยํ้าว่า แสดงว่ารอหลังเลือกตั้งอย่างเดียวใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ใช่ครับ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img