วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlightพร้อมจับมือทุกพรรคที่มีนโยบายตรงกัน “บิ๊กป้อม”ลั่น“ใครไม่จับผมก็อยู่คนเดียว”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

พร้อมจับมือทุกพรรคที่มีนโยบายตรงกัน “บิ๊กป้อม”ลั่น“ใครไม่จับผมก็อยู่คนเดียว”

“บิ๊กป้อม” ปลื้มเรตติ้ง “พปชร.”ขยับ กั๊กถ้าประชาชนเลือก พร้อมนั่งนายกฯ มั่นใจนโยบายกินขาด ลั่น พร้อมจับมือทุกพรรค ขอตั้งเงื่อนไข-ดูตัวเลขส.ส.-นโยบายต้องตรงกัน

เมื่อเวลา 11.15 น.วันที่ 4 พ.ค.66 ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์หลังแถลงสรุปภาพรวมนโยบายของพรรคพปชร. ถึงถึงเรตติ้งความนิยมของพรรคที่เพิ่มขึ้น หลังนำทีมแกนนำนั่งรถไฟลงพื้นที่ว่า ดีใจ ถ้าผู้สื่อข่าวสนับสนุน พรรคพปชร.ก็ดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า อีก 9 วัน จะถึงวันลงคะแนนเลือกตั้ง มีความพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป มาก-น้อยแค่ไหน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะว่าพร้อมก็พร้อม แล้วแต่ประชาชนจะเลือก ถ้าเลือกตนก็พร้อม

เมื่อถามว่า ได้ดูกระแสตอบรับของพรรคในโซเชียล มีเดียบ้างหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ได้ดูเลย”

เมื่อถามว่า มองนโยบายภาพรวมแล้วมีความมั่นใจอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้าไม่มั่นใจก็คงไม่ประกาศออกไป มั่นใจว่าเราทำได้ ถ้าเราได้เป็นรัฐบาลก็ทำได้ทันที

เมื่อถามว่า โค้งสุดท้ายจะมีอะไรมาตีตื้นคะแนนเป็นหมัดเด็ดหมัดน็อกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า สื่อนั่นแหละ สื่อจะเลือกหรือเปล่า ถ้าคุณเลือกก็ได้

เมื่อถามว่า หลายพรรคเริ่มมีการตีกันจะไม่จับขั้วรัฐบาล โดยระบุว่าพรรคพลังประชารัฐเป็นหนึ่งที่จะไม่จับมือด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ไม่เป็นไร ใครไม่จับ ผมก็อยู่คนเดียว ถ้าได้ 300 กว่าเสียง แล้วจะไปจับกับใครล่ะ ก็ขึ้นอยู่กับประชาชน ปล่อยให้ประชาชนเป็นคนตัดสินใจเอาแล้วกันว่าจะเลือกใคร ถ้าเขาอยากพูด ก็พูดกันไป เพราะอยู่ที่การตัดสินใจของประชาชนเป็นหลัก ก็ต้องเชื่อมั่นในประชาชน ต้องไว้ใจประชาชนว่าเขาจะเลือกใคร”

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

เมื่อถามว่า ผลโพลที่ออกมาขณะนี้แสดงว่าเชื่อไม่ได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า โพลใครก็ทำได้ ก็เป็นความคิดของคน ได้ไปถามทุกบ้านหรือเปล่า ถามทุกคนหรือเปล่า แล้วทุกคนตอบหรือเปล่า มันก็อย่างนี้แหละโพลก็คือโพล

เมื่อถามว่า จากการลงพื้นที่และได้สัมผัสประชาชนโดยตรง รวมถึงกระแสพรรคพลังประชารัฐตอนนี้ จะทำให้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ ก็แล้วแต่ประชาชน จะไปคิดข้างหน้าได้อย่างไร สื่อคิดก็ตอบเอาเองก็แล้วกัน

เมื่อถามว่า จากการลงพื้นที่เชื่อมั่นในประชาชนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เชื่อมั่น ตนลงพื้นที่มาตลอดทั้งปี พื้นที่เขาก็ต้อนรับตน ไม่เห็นมีใครมาด่าเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ จะจับมือไปไหนไปกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องดูตัวเลขหลังจากวันที่ 14 พ.ค.ก่อน

เมื่อถามย้ำว่า พร้อมรับใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พร้อมรับกับทุกพรรค ตนทำงานได้กับทุกพรรค ถ้าตัวเลขน้อยตนก็อยู่คนเดียว ถ้าตัวเลขมากก็อยู่คนเดียว เดี๋ยวก็ไปดูว่าจะจับมือกับใคร ก็ต้องดูแต่ละพรรค

เมื่อถามว่า พรรคก้าวไกลยังเป็นหนึ่งในตัวเลือกใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทุกพรรคอยู่ในตัวเลือกทั้งนั้น แต่ต้องดูนโยบายด้วย ไม่ใช่นโยบายไม่ถูกกัน แล้วไปอยู่ด้วยกันก็ขัดกันเปล่าๆ

เมื่อถามว่า โค้งสุดท้ายแล้วจะมีโอกาสลงพื้นที่ตลาดในกทม.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า สื่ออยากให้ลงไหมล่ะ ถ้าอยากให้ลงก็จะลง

เมื่อถามว่า วันนี้อารมณ์ดี พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็อารมณ์ดีทุกวัน แล้วดีไหม

เมื่อถามว่า ข่วงลงพื้นที่หาเสียงดูแลสุขภาพ ออกกำลังกายในช่วงนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มี ก็ว่ายน้ำ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img