วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWS‘ลุงตู่’ขอบคุณสภา-เราไม่ใช่ศัตรูกัน “ขอทำงานต่อ/ยังไม่คิดปรับครม.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ลุงตู่’ขอบคุณสภา-เราไม่ใช่ศัตรูกัน “ขอทำงานต่อ/ยังไม่คิดปรับครม.”

“หมอหนู” เริงร่า ขอบคุณที่ได้เสียงโหวตไว้วางใจมากสุด ปัดขอเก้าอี้รมต.เพิ่ม ด้าน “นายกฯลุงตู่” ขอบคุณสภา ผ่านศึกซักฟอกด้วยดี ย้ำ “เราไม่ใช่ศัตรูกัน” เรื่องการเมืองก็ว่ากันไป ขอทำงานต่อ ยันยังไม่คิดปรับครม. ขอประเมินผลงานก่อน

เมื่อเวลา 11.25 น. วันที่ 20 ก.พ.64 ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ภายหลังการลงคะแนนโหวตอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้น โดยมีคะแนนไว้วางใจมากที่สุดว่า ขอให้ดูที่ผล ว่าใครกดอะไร ไม่กดอะไร สามารถตรวจสอบได้ แต่ก็ขอบคุณเจ้าของคะแนน เมื่อถามว่า ได้มีการตรวจเช็คคะแนนที่เพิ่มมาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็อาจเป็นเพราะชี้แจงได้ชัดเจน และลบล้างข้อกล่าวหาของผู้อภิปรายได้

เมื่อถามว่า การที่คะแนนเสียงไว้วางใจมากกว่านายกฯจะมีผลอะไรหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะตนทำงานหนักมาก อาจมีคนที่ตั้งใจฟังตนอยู่ และสงสารตนว่าโดนคนเอาเรื่องไม่จริงมาโยนใส่ นี่คือผลของการที่จะอภิปรายใครต้องมีจรรยาบรรณ เมื่อถามว่า จากนี้มีแนวโน้มจะขอเก้าอี้รัฐมนตรีเพิ่มหรือไม่ นายอนุทิน หัวเราะก่อนกล่าวปฏิเสธว่า “เดี๋ยวไปกินไก่ย่างแล้ว ไม่เอาแล้ว”

ต่อมาในเวลา 11.40 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงผลการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า ขอขอบคุณทั้งสื่อมวลชนที่ได้ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้อย่างเข้มข้น หลายเรื่องก็เป็นประโยชน์หลายเรื่องก็เรื่องเดิมๆ เป็นแบบนี้มาตลอด แต่เรื่องไหนเป็นสิ่งที่ดี รัฐบาลจะไปดำเนินการต่อ รวมทั้งประธานสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกทุกคน เราไม่ใช่ศัตรูกันอยู่แล้ว ส่วนวิถีทางทางการเมืองก็ว่ากันไป

“ขอขอบคุณที่ทำให้การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ผ่านพ้นไปด้วยดี ขอความรักความสามัคคีกลับคืนมาเป็นของพวกเราให้มากที่สุด”นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เลยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่มีครับ ไม่มี ผมยังไม่ได้คิด ยังไม่มี ผมประเมินด้วยผลงาน ถ้าถึงเวลา ผมก็ดำเนินการอยู่แล้ว ส่วนข้อมูลที่อภิปรายในครั้งนี้ ก็จะรวบรวมเพื่อไปใช้ประโยชน์ ซึ่งผมจดไว้หมดแล้ว”

เมื่อถามว่า คะแนนในพรรคร่วมรัฐบาลดูดีทั้งหมด แต่ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐเอง มีการขย่มกันอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เป็นเรื่องของคะแนนและเป็นมติ หรือเป็นความคิดเห็นส่วนตัวที่แต่ละคน ใครจะคิดอะไรก็ว่าไป

เมื่อถามว่า หลังอภิปรายเสร็จแล้ว จากนี้รัฐบาลเดินหน้าทำงานโดยปราศจากข้อกล่าวหาของฝ่ายค้านใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ผมไม่เคยหยุดงาน ผมทำงานทุกวันไม่ว่าอภิปรายหรือไม่อภิปรายผมก็ทำงานตลอด”

เมื่อถามว่า การพูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เมื่อวานนี้ (19 ก.พ.) มีอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า คุยกันเรื่องสถานการณ์ภายนอก

เมื่อถามว่า การชุมนุมในวันเดียวกันนี้จะต้องมีการจับตาอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวก่อนขึ้นรถกลับไปทันที

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img