วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlightโป๊ะแตก“โตโต้-ปิยรัฐ”พ่นข่าวปลอม กล่าวหา“สถาบัน”แต่ความจริงไม่ใช่!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โป๊ะแตก“โตโต้-ปิยรัฐ”พ่นข่าวปลอม กล่าวหา“สถาบัน”แต่ความจริงไม่ใช่!

“โต้โต้-ปิยรัฐ” โป๊ะแตก มั่วข่าวมือยิงยิงอาชีวะเมื่อคืนวันที่ 13 ก.พ. ถูกจัดตั้งมา แถมยังพาดพิงไปถึง “สถาบัน” แต่เจอ “กลุ่มอาชีวะ” แฉเอง ตร.จับคนร้ายได้แล้ว โซเชียลเหน็บ “โตโต้” ผู้หยั่งรู้ทุกเรื่อง เผยเด็กอาชีวะนักเลงพอ แถมขอบคุณตร. ย้อนถามจะพ่นข่าวปลอมอะไรอีก

จากกรณีเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ “โตโต้” โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมคลิป ระบุทำนองว่า เหตุการณ์เมื่อวันที่ 13 ก.พ.64 เวลา 20.47 น. บริเวณหน้าแมคฯ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า คนยิงอาชีวะ ถูกจัดตั้งโดยอันธพาลกลุ่มหนึ่ง และมีการพาดพิงถึง “สถาบัน” นั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 20 ก.พ.64 เพจ “กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย” โพสต์ข้อความว่า…”ประกาศ!!!!! ผู้ก่อเหตุที่ใช้อาวุธปืนยิง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส​ วันที่ 13/2/2564 ที่ผ่านมา ณ สถานที่เกิดเหตุ​ เซเว่น​ ท่าเรือผ่านฟ้า ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ ติดตามจับเพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้เรียบร้อยแล้ว​ กราบขอบพระคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ​ ส.น.นางเลิ้ง และผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้​ ที่สามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้อย่างเร็วไว​ ทำให้ประชาชนคนไทยมีความรู้สึกว่า​ เรายังมีความยุติธรรมและความถูกต้องอยู่ในสังคม

กราบขอบพระคุณอีกครั้ง #จะไปโทษใครล่ะครับผลที่เกิดมาจากผู้ก่อเหตุเอง!! รูปผู้ก่อเหตุอยู่ใต้คอมเม้น​ ที่เบลอให้​ทีมงานอาชีวะ มีความรู้สึกสงสารลูกและครอบครัวผู้ก่อเหตุ​ จะทำอะไรคิดให้ดีก่อน​ ไม่คิดก่อนก็ลงเอยแบบนี้​ #คิดต่างแต่ไม่แตกแยก​ ทำไมตอนจะยิง​ไม่รู้สึกสงสารกันบ้าง​ มันไม่แฟร์เลยเนอะ

ทั้งนี้ใต้ข้อความดังกล่าวมีการนำรูปภาพของผู้ก่อเหตุที่เป็น “ผู้ก่อเหตุ” ไว้ด้วย และมีการยืนยันโดยแอดมินเพจ “กลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย” ว่าคือผู้ก่อเหตุจริงๆ

อีกด้านหนึ่ง ทวิตเตอร์ของผู้ใช้นามว่า “เจ๊จุก คลองสาม” @jjookklong3 ก็ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตและทวงถามไปยัง “โตโต้-ปิยรัฐ จงเทพ” ว่า… “จับได้แล้ว !!! โตโต้ ผู้หยั่งรู้ไปทุกเรื่อง ตั้งตัวเป็นศัตรูกับตำรวจ 13 ก.พ. ปล่อยข่าวว่า คนยิงอาชีวะถูกจัดตั้งมาและพาดพิงไปจนถึงสถาบัน นี่ไง ตำรวจเขาไปจับคนร้ายมาแล้ว และก็น่าจะพวกเดียวกันเอง? น้องอาชีวะ ยังนักเลงพอออกมาขอบคุณ ตร. หึหึ แล้ว ม็อบวันนี้ โต้จะพ่นข่าวปลอมไรอีกล่ะ?”

มีรายงานว่า ตำรวจสน.นางเลิ้ง และ ตำรวจ กก.สส.บก.น.7 ร่วมกันจับกุมนายรัฐชา หรือ “ต๊อบ” ศรีประเสริฐ อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.78/2564 ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่น เมื่อวันที่ 13 ก.พ. เวลาประมาณ 20.50 น. บริเวณร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น ท่าเรือผ่านฟ้า โดยจับกุมได้เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา จากการสอบสวนนายรัฐชาให้การปฏิเสธ ตรวจสอบไม่มีประวัติการถูกดำเนินคดี จึงนำตัวผู้ต้องหาฝากขังที่ศาลอาญา โดยศาลให้ประกันตัวในวงเงิน 300,000 บาท

ทั้งนี้พนักงานสอบสวน ขออำนาจศาลอาญาอนุมัติหมายจับนายรัฐชา ในข้อหา 1. พยายามฆ่าผู้อื่น 2. มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3. พาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร 4. ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img