วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS"อภิสิทธิ์" หวังลต.ครั้งนี้เปิดโอกาสให้ปชช.ได้กำหนดอนาคตปท.วอนทุกฝ่ายเคารพการตัดสินใจของคนทั้งปท.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อภิสิทธิ์” หวังลต.ครั้งนี้เปิดโอกาสให้ปชช.ได้กำหนดอนาคตปท.วอนทุกฝ่ายเคารพการตัดสินใจของคนทั้งปท.

“อภิสิทธิ์” หวังการเลือกตั้งครั้งนี้เปิดโอกาสให้ประชาชนได้กำหนดอนาคตประเทศ ขอกกต.เข้มข้นจัดการให้โปร่งใส  วอนทุกฝ่ายเคารพการตัดสินใจของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ

วันที่ 14 พ.ค.2566 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงเรียนสวัสดีวิทยา ซอยสุขุมวิท 31  โดยนายอภิสิทธิ์มีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งอยู่ในลำดับที่ 45 จากผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมดของหน่วยที่ 1 จำนวน 569 คน 

นายอภิสิทธิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ดูจากการจัดการเลือกตั้งก็เรียบร้อยดี คนไม่มากไม่น้อย  โดยหลังเลือกตั้งแล้ว ตนไม่ได้ไปไหน จะรอติดตามผลการนับคะแนนอยู่ที่บ้าน  ส่วนวันนี้ที่มาใช้สิทธิคนเดียว เพราะครอบครัวมีรายชื่ออยู่คนละหน่วยเลือกตั้งกัน  ซึ่งมีการพูดคุยกับนายพริษฐ์  วัชรสินธุ์ (ไอติม) อยู่ว่าใครจะมาก่อนหรือมาหลัง พร้อมคาดหวังการเลือกตั้งครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มากำหนดอนาคตของประเทศ โดยหวังว่าการเลือกตั้งทุกอย่างจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริตและเที่ยงธรรมที่สุด  ขอให้ กกต.เข้มข้นในเรื่องการจัดการเลือกตั้งที่โปร่งใส  และขอให้ทุกฝ่ายเคารพการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน  

เมื่อถามว่า มองว่าเป็นการตื่นตัวของประชาชนมาก น้อยอย่างไร  นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า คงมองยากเนื่องจากมีการเลือกตั้งล่วงหน้า และมีคนไปใช้สิทธิมากพอสมควร แต่วันนี้ก็ดูคึกคัก แต่คิวไม่ยาวเท่าไหร่ โดยส่วนตัวมองว่า การยืดเวลาออกไปให้ถึงเวลา 17:00 น. ทำให้คนมาใช้สิทธิเลือกตั้งในช่วงบ่ายมากขึ้น จึงอยากให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิยืนยันความเป็นเจ้าของประเทศกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img