วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight''เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง''ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ลั่นขอรอผลเลือกตั้งทางการ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”เศรษฐา-อุ๊งอิ๊ง”ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ลั่นขอรอผลเลือกตั้งทางการ

‘เศรษฐา’ ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ลั่นขอรอผลเลือกตั้งทางการเรื่องแลนด์สไลด์หรือไม่ และไม่ว่าผลเลือกตั้งออกมาอย่างไรก็พร้อมน้อมรับ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 14 ก.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรรพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้เดินทางมาถึงที่ทำการพรรค พท. โดยนายเศรษฐา กล่าวว่า วันนี้ขับรถมาที่พรรค พท. เองตั้งใจมาฟังผล ต้องขอบคุณทีมงานที่ร่วมทำงานกันมา และมีหลายกลุ่มบุคคลที่อยู่เบื่องหลังการทำงานของพรรค พท. ทุกคนช่วยเหลือกันดีมาก

เมื่อถามว่าโพลหลายสำนักออกมาตรงกันว่าพรรค พท.จะได้เสียง 180-200 เสียง พรรค พท. จะไม่แลนด์สไลด์ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่ทราบขอรอฟังผลอย่างเป็นทางการ

เมื่อถามว่าหากไม่แลนด์สไลด์จะมีผลต่อการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบ ยังไม่ได้เห็นรายละเอียดอะไร และไม่ว่าผลเลือกตั้งออกมาอย่างไรตนก็พร้อมน้อมรับ

เมื่อถามย้ำว่าหากได้ไม่ถึง 280 เสียงจะมีโอกาสตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องให้เกียรติกรรมการบริหารพรรคตั้งเป็นขั้นเป็นตอนตอนนี้ต้องรอผลการนับคะแนนก่อน เวลาประมาณ 20.00 น.อาจเห็นอะไรได้บ้าง และเวลา 22.00น. จะเห็นผลชัดเจน

เมื่อถามว่า ขณะนี้ยังมั่นใจว่าจะได้เป็นนายกฯคนที่ 30 อยู่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า หากประชาชนให้ความไว้วางใจและเราเป็นพรรคที่ได้คะแนนเสียงส่วนมาก ก็จะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) ตัดสินใจว่าเสนอชื่อตนตนก็มีความพร้อม และหากคะแนนไม่เป็นตามที่หวังไว้ยังจะรับตำแหน่งนายกฯหรือไม่นั้น ไม่ทราบต้องขอรอดูคะแนนก่อน แต่ถึงอย่างไรตนก็ต้องขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้กับพรรค พท.

ขณะที่นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย โดยได้กล่าวว่า มั่นใจว่าคนไทยเคารพในระบอบประชาธิปไตย ประชาชนเลือกอย่างไรก็ตามพรรคเพื่อไทยพร้อมน้อมรับ ทุกพรรคหาเสียงมา ต่างหวังเต็มที่อยู่แล้วที่จะให้พรรคตนเองได้ พรรคเพื่อไทยก็เช่นกัน โดยสรุปแล้วสิ่งสำคัญที่สุดอยู่ที่ประชาชนเลือก พร้อมตอบคำถามสื่อมวลชนระบุว่า พรรคเพื่อไทยได้คะแนนสูงสุดน่าจะมีความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาลใช่หรือไม่ นางสาวแพทองธารระบุว่า ใช่

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีความกังวลหรือไม่ว่าจะมีการตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า หวังว่าเขาจะให้พรรคการเมืองที่ได้รับเลือกเป็นอันดับหนึ่ง เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล อย่างไรก็ตาม ขอให้รอผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ขอให้รออีกหน่อย และถ้าถามว่า หากผลออกคืนนี้จะจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่นั้น ขอรอผลก่อน อาจจะคุยคร่าวๆ เป็นแนวทาง ซึ่งทั้งหมดต้องคุยกัน และขอขอบคุณทุกคนมาให้กำลังใจในวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศในช่วงเย็นบรรดาแกนนำพรรคต่างทยอยเดินทางมาร่วมลุ้นคะแนนเสียงที่พรรค พท.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img