วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWSหลังตั้งครม.‘บิ๊กตู่’วางมือไปพักผ่อนครอบครัว ‘ธนกร’มั่นใจผลงานยังอยู่ในใจปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

หลังตั้งครม.‘บิ๊กตู่’วางมือไปพักผ่อนครอบครัว ‘ธนกร’มั่นใจผลงานยังอยู่ในใจปชช.

“ธนกร” เชื่อ “บิ๊กตู่” วางมือ ไปพักผ่อนใช้เวลาอยู่กับครอบครัว มั่นใจ ผลงานยังอยู่ในใจปชช. ชี้การเมืองมีแพ้ชนะ รอแสดงฝีมือรอบหน้า

วันที่ 16 พ.ค.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการเดินทางขึ้นไปพบประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนงทางและยุทธศาสตร์ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค รทสช. ที่ห้องทํางานเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า เป็นการให้กำลังใจ ซึ่งนายกฯ ก็อารมณ์ดี ไม่ได้เครียดอะไร ต่างให้กำลังใจซึ่งกันและกัน จากนี้ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการการเลือกตั้ง ให้พรรคการเมืองได้จัดตั้งรัฐบาลกันไป

เมื่อผู้ถามว่า นายกฯ มีความชัดเจนว่าจะวางมือทางการเมืองหรือไม่ หรือจะเป็นแค่ประธานกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ ของพรรค รทสช. นายธนกร กล่าวว่า ตนคิดว่าเมื่อจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว ก็คิดว่านายกฯ คงจะวางมือทางการเมืองและพักผ่อน เพราะได้ทำงานให้กับประเทศมายาวนาน สร้างประโยชน์ให้กับประเทศชาติมากมาย และเชื่อว่าประชาชนได้เห็นสิ่งที่นายกฯ ทํามา และคิดว่าถึงอย่างไรนายกฯก็ยังอยู่ในใจประชาชนทั้งประเทศ ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าถ้านายกฯพักก็ดี เพราะตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้ไปไหนเลย ตนก็อาจมีโอกาสได้ชวนท่านไปพักผ่อน สําหรับตน ยังอยู่ในเส้นทางการเมืองอยู่ มีอะไรก็คงไปปรึกษากับนายกฯ ได้

เมื่อถามว่า นายกฯ จะลาออกจากประธานกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจ แต่คิดว่าถ้านายกฯ ไม่ได้อยู่ตรงนี้ ก็คงจะพักผ่อน แต่สำหรับพรรค รทสช.ก็ต้องอยู่ต่อไป เพราะครั้งนี้เรามี ส.ส. 30 กว่าคน หัวหน้าพรรคและเลขาพรรคก็ยังทำงานต่อไปได้ แต่ในวันข้างหน้าก็ว่ากันไป และเราก็สามารถทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านในการตรวจสอบรัฐบาลได้ ไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามว่า นายกฯ จะวางมือทางการเมือง ขั้นตอนจะเป็นหลังจากที่ได้รัฐบาลใหม่ใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ ยังไม่ได้พูด แต่ตนคิดเอง เพราะถ้านายกฯ ไม่ได้ยืนในจุดนี้ ก็อยากให้มีเวลากับครอบครัวบ้าง ใช้เวลาเหมือนกับประชาชนคนไทยปกติ การเมืองก็เป็นแบบนี้ มีแพ้มีชนะ จากนี้ก็ต้องรอให้รัฐบาลใหม่แสดงฝีมือ ต้องให้เกียรติประชาชน ในเมื่อพรรคก้าวไกลได้รับเลือกมาเยอะแล้ว ก็ต้องให้โอกาสแสดงฝีมือในการบริหารประเทศ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img