วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight‘บิ๊กป้อม’ไม่ทิ้ง‘พปชร.’-ไม่ถอยการเมือง! ไล่ไปถามคนปล่อยข่าวจะยุบไปรวม‘พท.’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กป้อม’ไม่ทิ้ง‘พปชร.’-ไม่ถอยการเมือง! ไล่ไปถามคนปล่อยข่าวจะยุบไปรวม‘พท.’

บิ๊กป้อม’ ลั่นไม่ทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพปชร.ไม่ถอยการเมือง ไล่ถามคนปล่อยข่าวยุบ “พปชร.” รวมกับ “เพื่อไทย”

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม ถึงกระแสข่าวที่ว่าพล.อ.ประวิตรจะลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า “โอ้โห ยังไม่ได้คิดเลย ต้องไปถามคนที่วิเคราะห์เรื่องนี้ ไปถามเขาดู ออกแล้วผมจะไปไหน”

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะวางมือถอยจากการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนว่า จะไปถอยที่ไหน ยังไม่ได้คิดเลย

เมื่อถามว่า ยังทำหน้าที่เป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐต่อไปใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เป็นสิ แล้วผมเป็นอยู่หรือเปล่าหละ”

เมื่อถามย้ำว่า ยืนยันจะไม่ลาออกใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถามเหลือเกิน

ต่อข้อถามว่า ได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าจะถอยจากการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตรปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ข่าวที่ว่าจะยุบพรรคพลังประชารัฐรวมกับพรรคเพื่อไทย แสดงว่าไม่จริงใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถามคนที่คิด คิดแล้วพูดออกมา มาถามตน ทั้งที่ไม่ได้คิด ยังไม่ได้พูดอะไร และอยู่เฉยๆ แท้ๆ

เมื่อถามว่า กระแสข่าวที่ออกมาเป็นความพยายามสกัดไม่ให้ร่วมรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ต้องถามคนที่พูด

เมื่อถามว่า การออกมาพูดเรื่องแบบนี้ในเวลาที่กำลังตั้งรัฐบาลมีจุดประสงค์เพื่ออะไร พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า จะไปรู้ได้อย่างไร ต้องไปถามคนพูดดู

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองอย่างไรกับเอ็มโอยู 23 ข้อของ 8 พรรคการเมืองที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้รับทราบแล้ว แต่จะไปเกี่ยวข้องอะไรกับเขา

เมื่อถามว่า เป็นห่วงกรณีที่พรรคก้าวไกลยืนยันที่จะแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับเขา ต้องไปถามพรรคร่วมกับเขาดู

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img