วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯNo Comment “MOU”ก้าวไกล จับขั้วตั้งรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯNo Comment “MOU”ก้าวไกล จับขั้วตั้งรัฐบาล

นายกฯหน้าตึงตอบ ‘ no comment ‘หลังสื่อถามเอ็มโอยู ‘ก้าวไกล’ จับขั้วรัฐบาล ลั่นฝ่ายมั่นคงดูแลม็อบกดดันสว.ตามกฎหมาย ลั่นไม่จำเป็นต้องสั่ง ทุกคนเรียนรู้อยู่แล้ว

เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 23 พ.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงเอ็มโอยูของพรรคก้าวไกลที่เซ็นร่วมกับพรรคการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาลว่า “No Comment”

เมื่อถามว่า บรรดาแฟนคลับหรือผู้สนับสนุนของนายกฯ ยังมีความหวังอยากเห็นนายกฯในการจัดตั้งรัฐบาล ถ้าสูตรอื่นไปไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “No Comment”

เมื่อถามว่ าเป็นห่วงหรือไม่กรณีที่มีการปลุกระดมมวลชนผ่านโซเชียลมาปิดล้อมรัฐสภา เพื่อกดดันสว.ในวันที่ 23 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายกฎหมายดำเนินการอยู่แล้วตามหน้าที่ตามกฎหมาย ตนไม่จำเป็นต้องสั่งอะไร ซึ่งทุกคนเรียนรู้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ฝ่ายความมั่นคงได้รายงานบรรยากาศหรือไม่ว่าจะมีความสุ่มเสี่ยงอะไรในอนาคต พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็รู้อยู่แล้ว และไม่ใช่เปิดเผยไม่ได้ แต่มันยังไม่เกิดใช่ไหม เมื่อยังไม่เกิดก็จะไปประกาศโครมๆ ขยายความกันเข้าไปได้มากันเยอะๆ บ้านเมืองก็เสียหาย ก็แค่นั้นเอง

เมื่อถามต่อว่า ในฐานะที่เป็นทหารเก่า นายกฯจะสู้แค่นี้ หรือยังจะมีประตูในการสู้ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า สู้อะไรกับใคร

เมื่อถามย้ำว่า เพื่อให้ดูแลบ้านเมืองเกิดความสงบ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของประชาธิปไตย กระบวนการประชาธิปไตยก็เริ่มมาแล้ว ก็ว่าไปตามนั้น อะไรจะเกิดขึ้นก็แล้วแต่ ก็เป็นเรื่องของอนาคต วันนี้ก็ตอบว่าเป็นเพียงรัฐบาลรักษาการณ์ ยังเป็นนายกฯอยู่ ก็ต้องทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด จนกว่าจะไม่ได้ทำแค่นั้นเอง ยากตรงไหน คำถาม-คำตอบ ไม่เห็นยากเลย อย่าไปสร้างความขัดแย้งอะไรอีกเลย พอแล้ว

เมื่อถามอีกว่า ได้คุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เรื่องอนาคตการเมืองด้วยกันหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยเรื่องอื่น แต่คุยเรื่องงานในหน้าที่ มอบความรับผิดชอบกันไป ประเทศชาติมันต้องเดินหน้า มันต้องทำงานต่อ หรือหยุดตั้งแต่วันนี้ไม่ต้องทำ ก็ต้องทำทุกอย่างจนถึงเวลาที่รัฐบาลใหม่เข้ามาก็เท่านั้นเอง ไม่เห็นยากตรงไหน อย่าไปตั้งประเด็นทุกอัน การไปตั้งประเด็นในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้นมามันก็คือปัญหาและสร้างความตื่นตระหนก

เมื่อถามว่า ตอนนี้มีการเตรียมแผนรองรับไว้หรือไม่ เพราะมีการขายพันธบัตรจำนวนมาก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เขาขายจะทำอย่างไร แต่ก็เตรียมมาตรการไว้ แต่เราก็ทำของเราดีที่สุด จะไปบังคับให้เขาขายหรือซื้อ มันคงไม่ใช่และไม่ได้ ก็อยู่ที่พวกเราทุกคนจะทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยเปลี่ยนผ่านไปได้ด้วยดี

เมื่อถามถึงกรณีที่มีบางฝ่ายออกมากดดันศาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เห็นต้องถาม แล้วมันทำได้ไหม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img