วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”เผยนักลงทุนกังวลจัดโฉมรัฐบาล เมินดีลลับบอกงดดูโซเชียลไม่ยุ่งการเมือง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”เผยนักลงทุนกังวลจัดโฉมรัฐบาล เมินดีลลับบอกงดดูโซเชียลไม่ยุ่งการเมือง

‘บิ๊กตู่’เผย นักลงทุนกังวลจัดโฉมรัฐบาล    เมินดีลลับ บอกงดดูโซเชียล  ไม่ยุ่งการเมือง อ้างงานยุ่ง ชี้ ‘อนุทิน’ ดูบอลอังกฤษเรื่องส่วนตัว-มีสิทธิ์ลาพักผ่อน

เมื่อเวลา 12.05 น. วันที่ 30 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดยผู้สื่อข่าวสอบถามว่านักลงทุนต่างประเทศที่นายกฯเคยคุยไว้ก่อนหน้านี้ หลังการเลือกตั้งได้มีปฏิกิริยาอะไรกลับมาหรือไม่ว่า เขาก็ห่วงกังวลอยู่เหมือนกัน มันจะออกมาในรูปไหนอย่างไร  เพราะหลายอย่างก็มีคนออกมาพูดเยอะไปหมด  มันก็ต้องทบทวนอีกทีเหมือนกัน ตนก็เป็นกังวลเรื่องนี้เพราะหลายๆอย่างมันกำลังดีอยู่ในขณะนี้

เมื่อถามว่า นายกฯจะมีส่วนช่วยทำให้เกิดความเชื่อมั่นอะไรขึ้นมาหรือไม่ในช่วงของการจัดตั้งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ผมไม่เกี่ยวข้องตรงนี้ ผมบอกตั้งหลายครั้งแล้ว ผมไม่เกี่ยวข้อง ผมทำหน้าที่ของผมคือการเป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการณ์ให้ดีที่สุด อันนั้นเป็นเรื่องของทางการเมืองก็ว่ากันไป”

เมื่อถามย้ำว่า การให้ความมั่นใจกับนักลงทุนในระหว่างที่ยังไม่ตั้งรัฐบาลใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ใครจะเป็นรัฐบาลใหม่ก็ต้องให้ความสนใจตรงนี้ด้วย ถ้ามันเสียหายขึ้นมาก็พ้นหน้าที่ของตนไปแล้ว เพราะตนได้ทำไว้แล้ว 

เมื่อถามอีกว่า ได้ฟังเกี่ยวกับเรื่องของดีลลับการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมไม่รู้เรื่อง ไม่ฟังๆ ไม่เปิดโซเชียล ไม่เปิด” 

เมื่อถามย้ำว่า ไม่ได้ฟังไม่ได้ดูอะไรเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า “ไม่ฟัง ไม่ดู จะดูทำไมงานผมเยอะแยะไม่มีเวลาว่างที่จะไปทำอะไร ไม่ใช่ไม่มีงาน หลายคนบอกนายกฯไม่มีงาน วันนี้อยู่ที่ทำเนียบฯไปดูแฟ้มผมที่อยู่บนโต๊ะ

ส่วนราชการก็ทำงานทุกหน่วย แฟ้มเอกสารมา 50-60 แฟ้มทุกวัน มาบอกผมไม่มีงานไม่มีราชการได้อย่างไร ไม่เข้าใจ ให้รู้ว่าการเป็นรัฐบาลเขาทำงานอะไรกันบ้าง ลงพื้นที่ออกเยี่ยมเยียนติดตามความก้าวหน้า  และต้องรันงานเอกสารให้จบ ไม่เช่นนั้นไปไม่ได้สักอัน กระทรวงทุกกระทรวงมีรายงานเสนอมาให้พิจารณา เว้นแต่เรื่องการใช้จ่ายงบประมาณในโครงการใหม่ทำไม่ได้ตามกติกาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะทำอะไรก็ต้องขอเขา โครงการที่จะเริ่มต้นใหม่ไม่ได้”

นายกฯ ยังกล่าวถึงกรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางไปดูการแข่งขันฟุตบอลที่อังกฤษว่า ไม่ทราบ ทราบแต่เพียงว่าลาในตอนแรก ซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัวของท่าน เขาไปเกี่ยวกับเรื่องการประชุมของสาธารณสุข ก็คงแวะไปพักผ่อน แล้วแต่ท่านมีสิทธิ์ลาพักผ่อนได้ 

เมื่อถามว่า นายกฯอยากให้สถานการณ์มันจบไปเร็วๆ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ถามประชาชนเอาแล้วกัน ถามตน ตนบอกไม่ได้ และบอกแล้วว่าไม่ยุ่งเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล เรื่องการพูดคุยเป็นเรื่องของเขา  ส่วนตอนนี้นายกฯรู้สึกเหมือนมีนายกฯซ้อนหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่รู้สึก”

เมื่อถามว่า มองอย่างไรกับการที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินสายเสมือนเป็นนายกฯแล้วทั้งที่ยังไม่ได้รับการโหวตในสภา พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า “ไม่ได้มอง ผมไม่ได้มองและไม่ได้ไปสร้างความขัดแย้งกับใคร ผมบอกแล้วไง เข้าใจไหม กติกาประชาธิปไตยอย่างไรก็ว่ากันไป”  ทั้งนี้ ไม่ทราบเรื่องเอ็มโอยูของพรรคร่วมรัฐบาลมียกเลิกเรื่องการเกณฑ์ทหาร  ก็แล้วแต่ ทำได้ ไม่ได้ก็แล้วแต่ท่าน ท่านได้เป็นก็ทำให้ได้ก็แล้วกัน  ก่อนนายกฯ เดินออกจากโพเดียมทันที.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img