วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกHighlight“โรม”ชี้มีขบวนการทำลายทางการเมือง ปม“พิธา”ถือหุ้น iTV-ลั่น“ก.ก.”ไม่กังวล!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โรม”ชี้มีขบวนการทำลายทางการเมือง ปม“พิธา”ถือหุ้น iTV-ลั่น“ก.ก.”ไม่กังวล!

รังสิมันต์ โรม’ เชื่อ มีขบวนการทำลายทางการเมือง ปม ‘พิธา’ ถือหุ้น iTV คาดกลุ่มคนเสียผลประโยชน์จากนโยบายพรรคก้าวไกล

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 มิ.ย. ที่ สำนักงานจเรตำรวจ ถ.รามอินทรา กรุงเทพฯ นายรังสิมันต์ โรม  โฆษกพรรคก้าวไกล และในฐานะว่าที่ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงกรณีการเปิดหลักฐานคลิปวิดีโอการประชุมผู้ถือหุ้นสื่อ iTV ของ “ข่าวสามมิติ” ว่า เบื้องต้นจะมีการแถลงข่าวในวันนี้ที่ทำการพรรคก้าวไกล เวลา 11.00 น. โดยนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค แต่ยืนยันว่าเราพร้อมสู้คดีทุกรูปแบบ และยิ่งมีการเปิดเผยออกมาเช่นนี้ ก็แปลได้ว่ามีขบวนการทางการเมืองที่เกิดขึ้นจริง ซึ่งในขบวนการดังกล่าวคงต้องไปดูว่าการที่พรรคก้าวไกลกำลังจัดตั้งรัฐบาล ถ้าเราทำสำเร็จ เชื่อได้ว่าจะมีบุคคลบางกลุ่มที่เสียผลประโยชน์ และพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้เราจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ เนื่องจากถ้าเราจัดตั้งได้สำเร็จ ในบางนโยบายอาจจะไปทำให้กลุ่มคนเหล่านี้เสียผลประโยชน์ของตัวเองอย่างไรก็ตาม เรามั่นใจในเจตจำนงของประชาชนที่ไปออกเสียงเลือกตั้ง และการที่เราได้ร่วมลงเรือกับพรรคร่วมอื่นๆเพื่อจัดตั้งรัฐบาล รวมเสียงกว่า 313 เสียงนั้น สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งยืนยันว่าเสียงประชาชนก็ควรได้รับการเคารพ 

นายรังสิมันต์ ระบุอีกว่า ถ้าหากประชาชนไม่พอใจในการทำงานของเรา สุดท้ายเขาก็ไม่เลือกเราก็ได้ หรือไปเลือกพรรคอื่น แต่อย่าใช้วิธีการสกปรก อย่าใช้วิธีการบิดเบือน ปลอมแปลงเอกสาร ที่อาจจะเป็นเจตนาที่ทำให้เราไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาล ตนเชื่อว่าการเมืองตลอดช่วงปี 2562 ที่ผ่านมา มีความพยายามกลั่นแกล้งทางการเมือง วันนี้สถานการณ์เปลี่ยนไปแล้ว หวังว่าคนที่คิดจะหยุดพฤติกรรมต่างๆ พร้อมขอสงวนการดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป 

เมื่อถามว่า มีข้อคิดเห็นว่าในบางช่วงบางตอนของคลิปวิดีโอดังกล่าว มีการตัดต่อหรือไม่นั้น นายรังสิมันต์ ระบุว่า คงไม่มีการตัดต่อ เพราะมีการพูดชัดเจนอยู่แล้ว อีกทั้งตนเชื่อมั่นในพี่แยม (น.ส.ฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าว) เท่าที่เห็นผลงานที่ผ่านมาทุกคนทราบดีในการทำงานของเธอ และเรื่องการตัดต่อนั้น ต้องถามว่าพี่แยมและช่อง 3 จะได้อะไรจากเรื่องนี้ มันไม่ได้อะไร ดังนั้น ตนค่อนข้างเชื่อมั่นในการเปิดเผยข้อมูลดังกล่าว เป็นไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ตนเชื่อว่าคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้คงต้องชี้แจง เดี๋ยวเขาคงออกมา เพราะมันมีความผิดตามกฎหมายจริงๆ การบันทึกการประชุมเท็จเช่นนี้ ตาม พ.ร.บ.กฎหมายบริษัทมหาชน จำกัด ก็มีความผิด และสิ่งที่เกิดขึ้นกับพรรคก้าวไกลและพิธานั้น ก็มีความพยายามฟื้นคืนชีพ iTV เพื่อมาทำลายกันทางการเมือง 

เมื่อถามว่า ทางนายนิกม์ แสงศิรินาวิน ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ยังคงยืนยันว่าในการประชุมออนไลน์ผู้ร่วมถือหุ้นเมื่อเดือนเมษายนนั้น ปรากฏความตามบันทึกรายงานการประชุมจริงๆว่า บริษัทยังดำเนินกิจการอยู่ ในเรื่องนี้ นายรังสิมันต์ ระบุว่า นายนิกม์ เป็นผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย แต่ปัจจุบันพยายามให้ความเห็นเช่นนี้ ตนไม่แน่ใจว่าเจตนาคืออะไร แต่ว่าทุกอย่างมันมีคลิปวิดีโอที่ชัดเจนอยู่ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และตนคิดว่าเมื่อคืนค่อนข้างมีความชัดเจนแล้วว่าข้อเท็จจริงในเรื่องหุ้นไอทีวีเป็นอย่างไรกันแน่ 

ทั้งนี้ นายรังสิมันต์ ยังระบุปิดท้ายถึงเรื่องที่ที่ กกต. กำหนดไต่สวนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ในมาตรา 151 ว่า  พูดกันอย่างตรงไปตรงมา มันคือการกลั่นแกล้งกันทางการเมือง ยืนยันว่าเราพร้อมเข้าสู่กระบวนการและพิสูจน์ตัวเอง แต่ก็หวังว่ากระบวนการทั้งหลายที่จะใช้กับเรา ขอให้เป็นกระบวนการทางกฏหมายจริงๆ ส่วนตัวเราไม่กังวลและเราก็หวังว่ากรณีที่ปรากฏเมื่อคืนนี้ฝ่ายต่างๆที่คิดว่าจะใช้กรณีนี้ในการทำร้ายกันทางการเมืองควรจะพิจารณาได้แล้วว่าควรเลิก อย่าทำลายกระบวนการยุติธรรม หรือกระบวนการที่ประชาชนไปใช้สิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งกันมา อย่าทำให้ประเทศไทยแย่ไปกว่านี้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img