วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWS"กมธ.บริหารราชแผ่นดิน" วุฒิ พร้อมเป็นโช่กลางดึงมวลชน 2 ฝ่ายคุยก่อนเโหวตนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กมธ.บริหารราชแผ่นดิน” วุฒิ พร้อมเป็นโช่กลางดึงมวลชน 2 ฝ่ายคุยก่อนเโหวตนายกฯ

ส.ว.ห่วงม็อบชนม็อบ! “บิ๊กเจี๊ยบ.-ศรีศักดิ์” เตรียมชงเข้ากมธ.บริหารราชการฯ วุฒิฯ เป็นโซ่กลางดึงมวลชน 2 ฝ่ายหาทางออกก่อนโหวตนายกฯ หวั่นปท.ติดล่มหาทางออกไม่ได้

วันที่ 12 มิ.ย.2566 ที่รัฐสภา นายศรีศักดิ์  วัฒนพรมงคล ส.ว.กล่าวว่า สมาชิกหลายคนแสคงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ โดยเฉพาะมีกลุมมวลชนบางกลุ่มเเตรียมที่จะออกมาเคลื่อนไหว ชุมนุมบนถนน หากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ไม่ได้รับการโหวตให้เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะเราไม่อยากเห็นบ้านเมืองต้องตกอยู่ในสภาวะวิกฤตเหมือนอดีต ไม่อยากเห็นประชาชนทะเลาะกันเองจนถึงขั้นเสียชีวิต บาดเจ็บ พิการ อีกต่อไป เราเชื่อว่าคนไทยหลายคนเบื่อหน่ายต่อสิ่งเหล่านี้เพราะเหมือนประเทศไทยไม่ได้เดินไปไหนเลย 

นายศรีศักดิ์กล่าวว่า ตนเชื่อว่าหากกลุ่มผู้สนับสนุนนายพิธาลงบนถนน ก็จะมีมวลชนอีกกลุ่มออกมาเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะหากมีการพาดพิงถึงสถาบัน ดังนั้นจึงได้มีการหารือกันว่าควรจะมีใครสักคน หรือหน่วยงานไหน ที่จะเป็นตัวกลางให้มวลชนทั้งสองกลุ่มมาจับเขาพูดคุยกัน โดยเบื้องต้นได้สอบถามกับตัวแทนกลุ่มประชาชนผู้รักในหลวงที่เดินทางมาให้กำลังใจพวกตนในวันนี้ว่าพร้อมที่จะเปิดใจรับฟังเหตุผลของอีกหลายหรือไม่ ซึ่งพวกเขาก็ยืนยันว่าพร้อมที่จะพูดคุยได้ ไม่มีปัญหา ดังนั้นเราจะส่งตัวแทนไปหารือกับอีกฝ่ายเช่นกันว่ายินดีที่จะวางอคติแล้วมาพูดคุยกันบนเหตุผล ข้อเท็จจริงหรือไม่

ด้านพล.อ.อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ “บิ๊กเจี๊ยบ” ส.ว.ในฐานะประธานกรรมาธิการการบริหารราชการแผ่นดิน วุฒิสภา  กล่าวว่า จะนำเรื่องนี้เข้าหารือในที่ประชุมคณะกรรมาธิการฯ ซึ่งตนพร้อมที่จะเป็นตัวกลางในการประสานกับสองฝ่ายให้มาพูดคุยกัน เพราะขณะนี้ยังไม่มีใครที่จะเสนอตัวเป็นตัวกลางได้  ซึ่งรัฐบาลรักษาการเองก็ไม่สามารถทำได้ เพราะไม่ได้รับการยอมรับจากมวลชนบางกลุ่ม อาจจะยิ่งทำให้เกิดปัญหาได้มากกว่าเดิม

“เรายินดีที่จะเป็นตัวกลางให้สองฝ่ายมาคุยกันเพื่อไม่ให้ประเทศติดหล่มกับวังวลเดิมๆไม่สิ้นสุด เพราะหากปล่อยให้สองฝ่ายมาเผชิญหน้ากันเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีการปะทะ ดังนั้นเราควรให้มาหารือกันก่อนที่จะมีการเลือกนายกรัฐมนตรี” พล.อ.อกนิษฐ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img